Nên cắm hoa gì trên bàn thờ ngày Tết để rước tài lộc vào nhà

    14/12/2023 15:005.779 lượt xem

    Hoa cắm bàn thờ ngày Tết không những giúp làm đẹp mà còn mang ý nghĩa cầu mong một năm may mắn. Vậy, nên cắm hoa gì trên bàn thờ ngày Tết để rước tài lộc vào nhà? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Hoa lay ơn (Hoa huệ ta)

    Chắc hẳn các bạn đã thấy qua hoa lay ơn khá nhiều vào những dịp Tết. Hoa lay ơn (hoa dơn) có thân tròn dài, không có nhánh. Lá màu xanh bóng, cứng, nhỏ giống lưỡi kiếm xếp thành 2 dãy so le. 

    Mỗi bông có 5 cánh mỏng manh như cánh bướm, xếp chồng lên nhau. Mình cũng thường thấy loài hoa này có nhiều màu sắc như cam, đỏ, xanh phấn, hồng, vàng,…  

    Hoa lay ơn còn có tên khác là lan kiếm. Theo mình biết về phong thủy thì hoa này sẽ có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu. Thường vào dịp Tết, các chị em hay chọn lay ơn đỏ hoặc vàng để làm hoa trên bàn thờ vì nó tượng trưng cho những điều may mắn trong năm mới. 

    Nhiều người Việt cũng tin rằng, chọn hoa trên bàn thờ là lay ơn vào ngày Tết sẽ đem lại vượng tài cho gia chủ. Chính vì thế bạn có thể sử dụng hoa trên bàn thờ là lay ơn vừa đẹp, vừa sang lại vừa đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

    Với những gì mình tìm hiểu thì hoa lay ơn có rất nhiều những cách cắm khác nhau. Chính vì thế, các bạn có thể sáng tạo để có những sản phẩm hoa trên bàn thờ đẹp mắt nhất trong dịp Tết này nhé.

    Chọn hoa trên bàn thờ là lay ơn vào ngày Tết sẽ đem lại vượng tài cho gia chủ

    1. 2. Hoa cúc vàng

    Theo mình biết thì hoa cúc được xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Hoa cúc mang lại rất nhiều ý nghĩa nên đây có lẽ là một loài hoa rất phù hợp để làm hoa trên bàn thờ. 

    Đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo. Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Vậy nên, mình thấy cúc là hoa trên bàn thờ để con cháu thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ đối với ông bà tổ tiên.

    Chắc nhiều bạn chưa biết thì hoa cúc vàng đồng thời cũng mang ý nghĩa cho mong muốn được sum vầy, đoàn kết bên gia đình. Mình nghĩ nhờ vậy mà cứ mỗi mùa Tết là loài này lại được yêu thích sử dụng nhiều hơn.

     Cúc là hoa trên bàn thờ để con cháu thể hiện lòng thành kính

    Không cần nói đến những yếu tố sâu xa, chỉ cần bạn nhìn vào màu vàng rực rỡ, kiêu sa của hoa cúc thì bạn cũng cảm nhận được nguồn năng lượng tươi mới của nó. 

    Màu vàng của hoa mang theo hình ảnh sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn. Vậy nên, hoa trên bàn thờ là hoa cúc vàng vô cùng phù hợp. 

    Ngoài ra, theo người xưa, hoa cúc vàng này còn có tác dụng có thể xua đuổi ma quỷ. Từ đó, mang tới cho gia đình sự bình an, thuận lợi về gia đạo.

    1. 3. Hoa mai

    Mình nghĩ là khi nói đến hoa mai thì các bạn đều rất quen thuộc rồi. Ở miền Nam, hoa mai vàng là loại hoa biểu trưng cho “Tết đến Xuân về”. Thân mai khẳng khiu, mỏng manh, điểm lên từng bông hoa mai vàng rực sáng cả không gian nhà. 

    Chính vẻ đẹp của hoa mai đã làm nên hình tượng cao quý và tỏa sáng. Khi chọn hoa mai để làm hoa cắm trên bàn thờ sẽ mang tài lộc, may mắn và đẩy lùi những điều đen tối, xui xẻo của năm cũ.

    Theo cảm nhận của mình thì hoa mai luôn mang trong mình vẻ sang trọng mà hiếm loài hoa nào có được. 

    Trong ngày Tết, các bạn sẽ thấy mọi người thường mua cây mai vàng để phòng khách và làm hoa trên bàn thờ ông bà Tổ tiên. Bởi theo quan niệm xưa, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại sự thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

    Bởi đây là loài hoa đặc trưng cho mùa xuân nên mai hiện lên với dáng vẻ yêu kiều. Hoa mai đã trở thành biểu tượng của phú quý, tiền tài, vô cùng phù hợp để làm hoa trên bàn thờ.

    Khi chọn hoa mai để làm hoa cắm trên bàn thờ sẽ mang tài lộc

    1. 4. Hoa hải đường

    Tương tự như hoa mai thì hoa hải đường là loài hoa được mọi người ưa chuộng. Nó cũng chính là nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền dân tộc. 

    Theo mình tìm hiểu thì hoa hải đường thuộc chi Trà, màu hoa hồng đậm, nhuỵ hoa vàng, cánh dày, tròn và xếp lớp rõ ràng. 

    Ngoài mang lại vẻ đẹp cho khuôn viên gia đình, hoa hải đường còn mang đến sự ấm cúng và tươi vui. Bởi sắc hồng đỏ tươi đặc biệt của nó nên có thể làm hoa trên bàn thờ.

    Có thể bạn chưa biết nhưng hoa hải đường còn có ý nghĩa “phú quý mãn đường”. Điều này có nghĩa là gia đình bạn sẽ được hạnh phúc và phú quý. 

    Đặc biệt vào các ngày Tết, người ta hay trang trí hoa hải đường hoặc làm hoa trên bàn thờ với mong muốn có một năm đầy may mắn và thuận lợi trong công việc.

    Hoa hải đường còn có ý nghĩa “phú quý mãn đường”

    1. 5. Hoa cúc đồng tiền 

    Khi nghe đến tên gọi của loài hoa này thì mình nghĩ bạn cũng hình dung ra được loài hoa này. Hoa đồng tiền là loài hoa đem lại tiền tài, may mắn đến cho gia chủ. Khi đặt hoa trên ban thờ ngày Tết như một lời mong cầu cả năm luôn sung túc đủ đầy. 

    Theo mình thấy thì hoa đồng tiền được dâng lên cúng tổ tiên và thần linh với hy vọng về một năm nhiều may mắn, tài lộc. Với sức hoa rực rỡ nhiều màu cùng cánh hoa bung nở đẹp đẽ, hoa đồng tiền nên là loại hoa trên bàn thờ. 

    Đối với mình thì không chỉ đẹp ở tên gọi, hoa đồng tiền còn đa dạng với vô vàn sắc màu: đỏ, tím, cam, hồng phớt, trắng,… 

    Bạn có thể lựa chọn màu theo sở thích hoặc màu hợp với bản mệnh. Hoa trên bàn thờ nên chọn những màu sắc rực rỡ như cam, đỏ, hồng để mang lại cảm giác ấm cúng, thịnh vượng. 

    Hoa trên bàn thờ nên chọn những màu sắc rực rỡ 

    1. 6. Hoa sen

    “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” - đặc trưng của hoa sen. Từ đó, hoa sen chính là biểu tượng của sự thanh khiết cũng như là một nét đẹp của văn hóa Việt Nam.

    Theo mình biết thì hoa sen gắn liền với hình ảnh Nhà Phật, tương truyền rằng: Ngài đi bảy bước có bảy đóa sen đỡ chân Ngài. Vì thế hoa sen thường được thấy trên những vật phẩm thờ Phật, phù hợp là hoa để trên bàn thờ.

    Mình còn thấy hoa sen hiện lên với vẻ thanh cao, thuần khiết, thoát tục. Nhờ vậy mà hoa sen sẽ mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn, thuận lợi và tài lộc cho cả năm. 

    Hoa sen có thể được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình miền Nam để làm hoa trên bàn thờ.

    Hoa sen gắn liền với hình ảnh Nhà Phật

    Vậy là chúng ta đã trả lời cho câu hỏi: “Nên cắm hoa gì trên bàn thờ ngày Tết để rước lộc vào nhà?”. Hy vọng là qua bài viết của mình, các bạn lựa chọn được loại hoa trên bàn thờ phù hợp để mang lại cho gia đình nhiều may mắn nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0