7 mẹo chọn sofa giúp phòng khách thêm sang trọng, hiện đại

    19/11/2023 16:006.135 lượt xem

    Lựa chọn ghế sofa cho phòng khách, nếu không biết cách sẽ khiến bạn có nhiều điều phiền toái, không thoải mái trong quá trình sử dụng về sau. Cùng xem ngay những lưu ý bạn nên biết để có cách chọn sofa phù hợp nhất nhé. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Top lưu ý chọn sofa đúng cách, cho căn phòng sang trọng, hiện đại

    1. 1. Bàn sofa có kích thước cân đối với không gian phòng và ghế sofa

    Điều đầu tiên mình khuyên bạn cần chú ý trong cách chọn sofa là kích thước bàn phải phù hợp với kích thước phòng khách và ghế sofa.

    Thông thường, mình sẽ lựa chọn bàn sofa thấp hơn ghế sofa vì quan điểm phong thủy “Sofa là núi, bàn là nước, núi phải cao hơn nước”. Chiều dài của bàn nên bằng khoảng 1/2 hoặc 2/3 ghế sofa sẽ trông đẹp mắt nhất.

    Tiếp theo, mình sẽ quan tâm đến kích thước phòng khách. Hãy tính toán thật kỹ sao cho kích thước của bàn cân xứng với không gian phòng. Vì nếu bàn có kích thước quá to, nhìn tổng thể sẽ thiếu tinh tế, thiếu thẩm mỹ. Nếu bàn quá nhỏ, sẽ khiến bố cục rời rạc, bàn lọt thỏm giữa ghế sofa cũng như không có đủ diện tích chứa đồ.

    Bạn cần chú ý trong cách chọn sofa là kích thước bàn phải phù hợp với kích thước phòng khách và ghế sofa

    1. 2. Kiểu dáng ghế sofa phải hài hòa với không gian sống

    Hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, đòi hỏi các kiểu ghế sofa cũng phải được cập nhật nhiều kiểu dáng khác nhau. Do đó, hiện nay trên thị trường các mẫu ghế sofa đã có nhiều biến chuyển với nhiều mẫu mã, kiểu dáng hơn như: sofa bộ, băng ghế sofa, sofa góc, sofa đơn, sofa chữ L, sofa thông minh. Vì thế, mọi người hoàn toàn sẽ lựa chọn được kiểu dáng phù hợp với diện tích và không gian sống của mình.

    Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý cách chọn sofa với kiểu dáng phải phù hợp và hài hòa với không gian nhà. Đặc biệt từ màu sắc, kiểu dáng phải phù hợp với phong cách căn phòng trang trí để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

    Ví dụ phong cách căn phòng của bạn thuộc kiểu cổ điển mà lựa chọn ghế sofa kiểu hiện đại thì nghe có vẻ không hợp lý lắm đúng không? Hãy có cách chọn sofa thật kỹ để giúp không gian sống của bạn hoàn hảo hơn với bộ ghế sofa phù hợp nhé.

    Một điểm cần lưu ý trong cách chọn sofa chính là kiểu dáng ghế sofa phải hài hòa với không gian sống của bạn

    1. 3. Nghiên cứu chất liệu bọc sofa phòng khách

    Đối với mình trong cách chọn sofa, thẩm mỹ là quan trọng nhưng chức năng là chìa khóa khi nói đến việc lựa chọn một vật liệu cho ghế sofa. Rất nhiều người yêu thích một chiếc ghế sofa da lộn màu trắng sang trọng vì chúng thật đẹp nhưng kèm theo rất nhiều nguy cơ. 

    Da lộn có thể là một sự lựa chọn tồi nếu bạn có vật nuôi hoặc trẻ nhỏ, nguyên nhân gây nên những thiệt hại nghiêm trọng. Các loại sofa da, đặc biệt là màu tối, có phong cách nhất quán, phù hợp với mọi độ tuổi và có thể dễ dàng lau chùi thường là sự lựa chọn tối ưu của nhiều người.

    Thẩm mỹ là quan trọng nhưng chức năng là chìa khóa khi nói đến việc lựa chọn một vật liệu cho ghế sofa

    1. 4. Xác định vị trí đặt ghế sofa phòng khách

    Phòng khách luôn là nơi quan trọng của một căn nhà, giúp kết nối các thành viên trong nhà, hay gặp gỡ bạn bè, vì thế mình cực kỳ chú trọng trong cách chọn sofa phù hợp. 

    Vì thế, trước khi mình đưa ra quyết định lựa chọn mua sofa, mình cần phải xác định nên đặt chúng ở vị trí nào trong phòng khách.

    Nên đặt sofa sát góc tường hay có khoảng không để dễ dàng đi lại hay vị trí riêng biệt. Tùy từng vị trí mà bạn có thể dễ dàng có cách chọn sofa với kiểu dáng, kích cỡ, giá cả sofa thích hợp nhất.

    Xác định vị trí đặt ghế sofa phòng khách là điểm cần lưu ý trong cách chọn sofa

    1. 5. Lựa chọn màu sắc cho sofa phòng khách

    Chọn ghế sofa là điểm nhấn chính cho phòng khách của mình, vì vậy việc lựa chọn màu sắc ghế sofa phù hợp với không gian là rất quan trọng. Nếu bạn yêu thích sự thay đổi và linh hoạt, màu sắc trung tính là điều bạn cần. 

    Dù cho các xu hướng có liên tục thay đổi thì những màu sắc trung tính không bao giờ bị lỗi thời. Đây là một trong những lưu ý quan trọng trong cách chọn sofa cho gia đình mình.

    Chọn ghế sofa là điểm nhấn chính cho phòng khách của mình, vì vậy việc lựa chọn màu sắc ghế sofa phù hợp với không gian là rất quan trọng

    1. 6. Kiểm tra chất lượng phần khung ghế

    Mình thấy rất nhiều người khi mua ghế sofa đẹp giá rẻ thường không chú ý đến đặc điểm này. Trong khi một bộ bàn ghế sofa chất lượng đòi hỏi phải có khung ghế chắc chắn được làm từ chất liệu gỗ cao cấp với khả năng chống cong vênh, chống mối mọt hiệu quả trong quá trình sử dụng. 

    Mình bật mí cách chọn sofa mình thường dùng để có thể kiểm tra độ chắc chắn của khung ghế sofa có tốt hay không. Chính là mọi người có thể lắc nhẹ phần khung ghế hoặc ngồi lên nhún mạnh xem có phát ra tiếng động hay không. Nếu có tiếng kêu ọp ẹp phát ra thì không nên lựa chọn vì sản phẩm có khung ghế không đảm bảo chất lượng.

    Nên kiểm tra chất lượng phần khung ghế sofa khi lựa chọn nhé

    1. 7. Lựa chọn kiểu dáng của ghế sofa

    Sofa phòng khách kiểu kết hợp

    Với không gian phòng khách thoải mái, bạn có thể kết hợp các kiểu dáng sofa; tạo không gian phòng khách hiện đại, trẻ trung. Bạn bày trí thêm bàn sofa cho phòng khách thêm tiện nghi.

    Cách chọn sofa phòng khách kiểu kết hợp

    Sofa chữ U, kiểu dáng hiện đại

    Nếu bạn là người trẻ trung, thích sự hiện đại mới lạ thì chắc hẳn kiểu dáng những bộ sofa phải thật độc đáo và đặc biệt, sẽ giúp cho không gian phòng khách của bạn trở nên ấn tượng hơn.

    Với kiểu cách chọn sofa này và cách bài trí này làm cho không gian ấm cúng, là cầu nối giữa các thành viên trong gia đình.

    Cách chọn sofa chữ U, kiểu dáng hiện đại

    Ghế Sofa băng (sofa văng)

    Cách chọn sofa này rất phổ biến, cách sắp xếp sẽ thích hợp với phòng khách nhỏ hẹp, tiết kiệm được không gian, tăng diện tích sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

    Kiểu sắp xếp này sẽ tối ưu không gian tốt nhất cho các phòng khách chung cư vì nó đáp ứng hoàn hảo tính năng của mình, phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của gia đình.

    Cách chọn sofa này rất phổ biến, cách sắp xếp sẽ thích hợp với phòng khách nhỏ hẹp, tiết kiệm được không gian

    Sofa góc chữ L

    Cách bài trí theo kiểu nối liền được sử dụng phổ biến, thích hợp với không gian dài mà hẹp. Kiểu Sofa góc chữ L là sự lựa chọn tốt nhất, kiểu thiết kế này tạo cảm giác kết nối chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình.

    Cách bài trí theo kiểu nối liền của sofa góc chữ L được sử dụng phổ biến, thích hợp với không gian dài mà hẹp

    Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có cách chọn sofa thông minh cho ngôi nhà mình bộ sofa phù hợp nhất với không gian nội thất nhé. 

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0