5 cách làm sạch tủ nhựa đơn giản, sạch bong sáng bóng

    18/11/2023 16:001.000 lượt xem

    Bạn có thường xuyên gặp phải vấn đề khó khăn trong việc làm sạch tủ nhựa? Vậy, hãy cùng mình khám phá 5 cách làm sạch tủ nhựa đơn giản, sạch bong sáng bóng qua bài viết này nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Vì sao tủ nhựa bị ố vàng?

    Đối với mình, tủ nhựa có lẽ là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi sự tiện dụng, giá thành hợp lý và sự đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tủ nhựa có thể gặp tình trạng ố vàng hoặc bám bụi bẩn. 

    Tủ nhựa lúc mới mua về có màu trắng sáng trông vô cùng đẹp mắt. Việc tủ nhựa bị ố vàng sẽ làm nó mất đi tính thẩm mỹ vốn có và khiến nội thất trong phòng trông cũ kỹ hơn. 

    Một trong những lý do chính làm cho tủ bị ố vàng chính là do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia UV sẽ khiến cho chất chống cháy trong thành phần cấu tạo tủ nhựa bị rò rỉ ra bề mặt khiến nhựa chuyển sang màu vàng.

    Ngoài ra, tủ nhựa bị ố còn do các yếu tố môi trường như nhiệt độ cao, độ ẩm, chất tẩy rửa, hóa chất. Khi tủ bám nhiều bụi bẩn còn do người sử dụng không có đủ thời gian để dọn dẹp hoặc làm sạch tủ nhựa. 

    Các bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì dưới đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn về 5 cách làm sạch tủ nhựa đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, giúp tủ lấy lại vẻ đẹp sáng bóng ban đầu.

    Một trong những lý do chính làm cho tủ bị ố vàng chính là do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

    1. 2. 5 cách làm sạch tủ nhựa đơn giản

    2.1 Dùng giấm trắng

    Có thể bạn chưa biết nhưng giấm trắng cũng có rất nhiều công dụng. Đây là một chất tẩy rửa an toàn mà người dùng có thể tận dụng để làm sạch tủ nhựa ố vàng. Đặc biệt có thể tẩy được các vết bẩn trên tủ quần áo. Axit axetic trong giấm đủ mạnh để làm sạch những vết bụi bẩn bám trên bề mặt tủ nhựa. 

    Mình có tìm hiểu về cách sử dụng giấm để làm sạch tủ nhựa: Bạn chỉ cần bôi giấm lên những phần tủ nhựa bị ố vàng hay bám bẩn và để trong khoảng thời gian 15-20 phút. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch bề mặt của tủ nhựa. 

    Ngoài ra, giấm là một nguyên liệu thực phẩm tự nhiên và không gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, khi được sử dụng cho mục đích làm sạch, nó sẽ tiêu diệt sạch sẽ vi khuẩn, vi rút độc hại.

    Giấm là một chất tẩy rửa an toàn có thể tận dụng để làm sạch tủ nhựa

    2.2 Sử dụng kem đánh răng

    Kem đánh răng không chỉ có công dụng vệ sinh khoang miệng mà còn làm sạch tủ nhựa bị ố vàng. Mình thấy các chị em nội trợ ngày nay cũng thường sử dụng kem đánh răng để làm sạch tủ nhựa. 

    Như mình tìm hiểu về cách tẩy rửa vết ố từ kem đánh răng thì cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng lên những chỗ bị bẩn và ố vàng trên tủ nhựa dành 10-15 phút để đánh bóng chiếc tủ bằng khăn lông mềm. 

    Sau đó hãy dùng khăn ẩm để lau lại một lượt thật kỹ không còn bọt kem đánh răng trên tủ nữa. Như thế chiếc tủ nhựa của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

    Kem đánh răng không chỉ có công dụng vệ sinh khoang miệng mà còn làm sạch tủ nhựa bị ố vàng

    2.3 Dùng baking soda

    Theo mình tìm hiểu về bản chất của baking soda thì đây là hợp chất Natri Bicacbonat (NaHCO3). Baking soda còn có tên gọi dân dã khác như: thuốc muối, muối nở... thường được dùng đa dạng ở các ngành, lĩnh vực.

    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua bột baking soda ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn nhỏ. Ngoài công dụng làm sạch tủ nhựa, chúng còn giúp bạn khử mùi nhựa hoặc mùi hôi do ẩm mốc để bảo vệ an toàn sức khỏe cho gia đình bạn khi sử dụng tủ.

    Mình thấy cách làm sạch tủ nhựa bằng baking soda cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước, sau đó đổ hỗn hợp lên phần tủ nhựa bị ố vàng hay bám bẩn. 

    Để yên và đợi khoảng từ hai mươi đến ba mươi phút, sau đó dùng khăn sạch ẩm lau lại toàn bộ hỗn hợp trên. Tiếp tục vệ sinh bằng cách rửa sạch lại tủ và để cho tủ ráo nước là được.

    Cách làm sạch tủ nhựa bằng baking soda cũng khá đơn giản

    2.4 Sử dụng chanh tươi

    Mình thấy hầu hết trong gian bếp của mỗi gia đình đều không thể thiếu chanh tươi. Axit trong chanh khá mạnh nên chúng có thể làm sạch vết bẩn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tương tự như giấm, chanh có thể đánh bật các vết ố vàng bám trên tủ và làm sạch tủ nhựa.

    Theo mình biết thì cách đầu tiên khi sử dụng chanh để làm sạch tủ nhựa là lấy nước cốt chanh đã được chuẩn bị sẵn. Sau đó, dùng khăn mềm và sạch nhúng vào phần nước cốt chanh, đem lau nhẹ nhiều lần vào khu vực tủ bị ố vàng là được. 

    Ngoài ra, còn một cách khác cho bạn để làm sạch tủ nhựa với chanh là dùng chanh chà trực tiếp lên bề mặt tủ ở những khu vực bị ố vàng. Sau đó, hãy dùng khăn ấm lau lại cho sạch, những vết ố vàng sẽ nhanh chóng được xử lý trong một nốt nhạc.

    Bạn cũng có thể kết hợp chanh tươi và baking soda để tăng thêm tính hiệu quả cho việc làm sạch tủ nhựa nữa nhé! 

    Axit trong chanh khá mạnh nên chúng có thể làm sạch tủ nhựa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    2.5 Sử dụng dung dịch Cana

    Với những gì mình tìm hiểu thì biết được Cana là một loại xi (sáp) chuyên dụng, có chứa các chất ăn mòn mạnh. Nó được dùng để đánh bóng những bề mặt bị sần sùi, có vết xước, cần làm sạch hoặc cần làm sáng bóng. Nhờ những công dụng đó, Cana cũng có thể được sử dụng để làm sạch tủ nhựa.

    Mình thấy nhiều người đánh giá dung dịch Cana là một phương pháp làm sạch tủ nhựa và đánh bật các vết ố vàng một cách nhanh chóng. 

    Mặc dù dung dịch này có mùi khá nồng nhưng bạn có thể yên tâm vì mùi của dung dịch sẽ nhanh chóng bị mất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    Đặc biệt, Cana có thể đánh bay các vết dơ trên đầu tủ rất hiệu quả và làm sạch tủ nhựa một cách dễ dàng. Đây có lẽ sẽ là một phương pháp khá nhanh chóng.

     Nhiều người đánh giá dung dịch Cana là một phương pháp làm sạch tủ nhựa nhanh chóng

    Vậy là, mình đã cùng chia sẻ với các bạn về 5 cách có thể làm sạch tủ nhựa đơn giản. Thông qua bài viết này, mong là bạn sẽ có thể áp dụng các cách làm sạch tủ nhựa này tại nhà, giúp tủ có lại vẻ sạch bong sáng bóng như ban đầu mà không mất quá nhiều chi phí nhé!

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0