Người xưa dặn: Những thứ này tuyệt đối không nên xuất hiện ở ban công

    17/11/2023 17:00618 lượt xem

    Ban công là nơi thường được nhiều gia đình tận dụng làm nơi để đồ. Nhưng không phải loại đồ vật nào cũng có thể để được. Hãy cùng mình tìm hiểu xem những thứ tuyệt đối không nên xuất hiện ở ban công là gì qua bài viết dưới đây nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Kệ giày

    Đối với nhiều gia đình, ban công thường là nơi có ánh sáng và thông gió tốt nhất trong nhà. Do đó, nhiều người đặt một chiếc kệ giày ngay ở đây để phơi giày đã giặt, giúp giày khô nhanh hơn.

    Mình thấy có một số người thậm chí còn đặt thẳng đôi giày họ mang hàng ngày ở đây để thông gió, khử hơi ẩm trong giày. Mặc dù có vẻ là một ý kiến ​​​​rất hay nhưng thực tế, những đôi giày không sạch sẽ chúng ta mang hàng ngày bám bùn đất hoặc có mùi khó chịu. Đây được xem là một trong những thứ không nên xuất hiện ở ban công.

    Bạn có thể hiểu rằng, nếu đặt giày trên ban công, một khi gió thổi vào nhà có thể mang theo cả mùi hôi và vi khuẩn vào nhà. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng không khí trong nhà.

    Theo chuyên gia phong thủy, giày dép đã qua sử dụng đều hấp thụ những nguồn năng lượng xấu ở bên ngoài, nếu bày ở ban công sẽ làm ô nhiễm không khí ban công khiến nơi đây trở nên hỗn loạn. 

    Để kệ giày ngoài ban công sẽ mang năng lượng xấu vào nhà

    Ban công cũng là nơi đón năng lượng vào nhà, nếu đặt thứ không sạch sẽ như giày ở đây thì có thể ảnh hưởng tới tài lộc của ngôi nhà. Vậy nên, kệ giày là thứ không nên xuất hiện ở ban công.

    1. 2. Dụng cụ nhà bếp

    Trong bối cảnh giá nhà đất tăng cao như hiện nay, diện tích nhà ở ít đi nên một số người đã xây bếp trên ban công để tiết kiệm diện tích. 

    Tuy nhiên, bếp là tượng trưng cho tài khố của gia đình. Nếu ban công đặt bếp nấu, đồng nghĩa với việc tiền bạc của gia đình bạn đang bị bại lộ.

    Việc đặt dụng cụ nhà bếp tại ban công không những phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy mà bố trí như vậy còn dẫn tới thoái tài, tài vận chảy ra ngoài. 

    Theo mình thì ban công khá dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm từ môi trường.  Nếu như đặt dụng cụ bếp và nấu nướng ở đây sẽ không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Ngoài ra, ban công là nơi đón dương khí, nếu bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Vậy nên, mình cũng được nghe người xưa dặn, dụng cụ nhà bếp không nên xuất hiện ở ban công.

    Đặt dụng cụ bếp và nấu nướng ở ban công sẽ không đảm bảo vệ sinh

    1. 3. Chuông gió

    Theo phong thủy thời xưa, chuông gió là vật để xua đuổi âm khí và hút vận may, tài lộc vào nhà. Nhờ đó giúp cho các thành viên sinh sống trong ngôi nhà được bình an và khỏe mạnh. Nó thích hợp treo ở nơi “dương khí thịnh”, tức là nơi có đầy đủ ánh nắng và thông gió. 

    Tuy nhiên, để treo chuông gió hợp phong thuỷ còn cần xác định vị trí và hướng của ngôi nhà. Nếu như bạn không xác định được ban công của nhà có phải là hướng tốt hay không mà đã vội treo chuông gió thì có thể sẽ gặp phải những điều không may mắn.

    Mình thấy có nhiều người yêu thích chuông gió và cho rằng bất kỳ chỗ nào trong ngôi nhà cũng trang trí. Nhưng điều này lại gây ra những điều tiêu cực về cả sức khỏe và tiền tài của gia chủ.

    Theo mình, ban công không chỉ là nơi đón dương khí mà còn là vị trí tiếp xúc với các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà. Nếu treo chuông gió ở ban công, năng lượng xấu sẽ theo tiếng chuông tản mát khắp nơi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của gia đình. 

    Vậy nên để đảm bảo cho tài vận gia đình, chuông gió không nên xuất hiện ở ban công.

    Nếu treo chuông gió ở ban công, năng lượng xấu sẽ theo tiếng chuông tản khắp nơi

    1. 4. Bồn hoa to, cây tán lớn

    Mình hiểu rằng việc trồng cây ở ban công là mong muốn của gia chủ nhằm tạo ra không khí trong lành cũng như trang trí thêm cho ngôi nhà. Tuy nhiên, những bồn hoa lớn, những loại cây tán lớn hoàn toàn không thích hợp và không nên xuất hiện ở ban công.

    Nếu như bạn chọn những bồn hoa to, cây tán lớn thì nó sẽ là “án ngữ” khiến ánh sáng mặt trời – nguồn năng lượng dương không thể tràn vào bên trong ngôi nhà. Căn nhà trở nên tối tăm, tụ nhiều năng lượng âm, thiếu hụt dương khí, khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp vấn đề về sức khỏe, việc học tập, kinh doanh đối mặt nhiều bất lợi.

    Với những gì mình nghiên cứu về phong thủy, ban công ở phòng khách là nơi cần được tập trung ánh sáng nhiều nhất. Phòng khách sáng sủa sẽ mang lại nhiều vượng khí cho gia đình. 

    Cây tán lớn thì nó sẽ là “án ngữ” khiến ánh sáng mặt trời không thể vào trong nhà

    Muốn trồng cây ở ban công, bạn có thể chọn những loại cây hoặc bồn hoa nhỏ thì sẽ phù hợp hơn. Nó vừa có thể tạo thêm điểm nhấn, vừa tạo ra một bầu không khí đủ trong lành cho ngôi nhà. 

    Còn với những bồn hoa to, cây tán lớn thì mình khuyên là những vật này không nên xuất hiện ở ban công.

    1. 5. Gương 

    Với mình, gương có lẽ là vật dụng hằng ngày không thể thiếu. Mình còn thấy nhiều người cho rằng ban công được chiếu sáng tốt, nên bày gương ra ban công để soi khiến họ nhìn rõ ràng hơn. 

    Nhưng người xưa khuyên rằng không nên để gương xuất hiện ngoài ban công. Bởi gương thuộc vật "khử tà khí", thông qua hiệu ứng phản chiếu, những điều xui xẻo và tà khí sẽ bị quay ngược trở lại nhà. Vì vậy những điều may mắn và của cải sẽ không được giữ lại. 

    Ngoài ra, gương sẽ phản chiếu toàn bộ khí tốt đi vào ban công, xua đuổi tài lộc và may mắn, khi đó linh khí của ngôi nhà sẽ ngày càng tệ hơn, gia đình gặp nhiều rắc rối.

    Theo mình, gương có lẽ là vật dụng thiết yếu nhưng nó cũng là một loại mặt hàng khá nhạy cảm trong tâm linh. Ban công lại là nơi giao thoa những năng lượng trong nhà với bên ngoài. Vì vậy, để tốt cho gia đình, gương không nên xuất hiện ở ban công.

    Người xưa khuyên rằng không nên để gương xuất hiện ngoài ban công

    Ban công tuy diện tích nhỏ nhưng lại có thể giao lưu với thế giới bên ngoài. Vì vậy, cách bố trí ban công sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. 

    Mình thấy người xưa chú ý nhiều hơn đến cách bố trí ban công và các vật phẩm được đặt. Những lời khuyên này của người xưa cũng có nhiều căn cứ khoa học. Do vậy, theo kinh nghiệm của người xưa, bạn hãy cố gắng không để những thứ kể trên xuất hiện ở ban công, để gia đình không bệnh tật, tai ương. 

    Với những chia sẻ của mình, các bạn có thể cân nhắc trước khi trang trí ban công. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn nhé! 

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0