Tại sao người xưa nói: "Cửa chính không đối diện 3, cửa sổ không đối 4"?

    23/11/2023 12:0015.150 lượt xem

    Phong thủy nhà cửa thường được người xưa rất xem trọng bởi nó ảnh hưởng đến vận khí trong gia đình. Hãy cùng mình giải đáp xem tại sao người xưa nói: “Cửa chính không đối diện 3, cửa sổ không đối 4" qua bài viết này nhé!

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. 1. Vì sao phải xem phong thuỷ cửa chính và cửa sổ? 

    Chắc hẳn các bạn cũng thấy rằng, cửa là vị trí quan trọng trong một ngôi nhà. Nó không phải chỉ đơn thuần là nơi đón khách, đây còn nơi tiếp nhận khí vận và tài lộc vào nhà. 

    Cửa chính, cửa sổ nếu được bố trí hợp lý theo phong thủy có thể tránh được tai ương, đem vận may, tài lộc và sức khỏe, hạnh phúc về cho gia đình.

    Mình thấy rất nhiều gia chủ khi xây nhà không chú ý nhiều đến việc thiết kế cửa chính và cửa sổ. Vậy nên đã vô tình phạm phải nhiều đại kỵ trong phong thủy, làm ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia đình. Sau đó, lại mất nhiều công sức và tiền bạc để sửa chữa lại.

    Chính vì thế, bạn nên nắm vững những nguyên tắc sau từ người xưa “Cửa chính không đối diện 3, cửa sổ không đối 4” để bố trí hợp lý. Từ đó, có thể mang đến may mắn và tiền tài cho gia đình.

    Cửa không phải chỉ đơn thuần là nơi đón khách mà còn là nơi tiếp nhận khí vận và tài lộc vào nhà

    1. 2. Cửa chính không đối diện với 3

    2.1 Không nên để cửa đối diện nhà vệ sinh 

    Như các bạn đã biết thì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, bốc mùi, được cho là chứa nhiều uế khí. Trong khi đó, cửa nhà lại là nơi đón tài, hút lộc. Vì vậy mà khi xây cửa chính, thì điều cấm kỵ nhất là mở cửa ra thấy nhà vệ sinh.

    Các bạn có thể hình dung ra, nếu ngôi nhà có nhà vệ sinh đối diện cửa chính thì nguồn sinh khí cùng những điềm lành ấy sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh. Việc tránh bố trí nhà vệ sinh đối diện với cửa chính không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn liên quan đến sự dẫn truyền khí trong nhà.

    Ngoài ra, nếu nhà vệ sinh đối diện với cửa chính sẽ tạo ra sự đối kháng, xung khắc với nhau. Theo nhận định các nhà phong thủy thì đây là một thế cửa rất nguy hiểm, dễ làm gia đình lục đục, bất hòa. Sự đối kháng còn làm tăng nhiều vận rủi cho gia chủ.

    Nhà vệ sinh đối diện với cửa chính sẽ tạo ra sự đối kháng, xung khắc với nhau.

    1. 2.2 Không nên để cửa chính đối diện với bóng râm

    Theo mình biết về phong thủy thì hướng Đông và hướng Nam được xem là hướng tốt cho ngôi nhà. Hướng này được sao Bát Bạch Vương Tinh chiếu nên có thể đón được nhiều tài lộc và may mắn, mang lại nhiều cơ hội về tiền tài và thăng tiến trong sự nghiệp đến cho gia chủ.

    Phía Đông và phía Nam ngôi nhà không nên có loại cây lớn bóng râm vì sẽ khiến ánh sáng mặt trời vào nhà bị che khuất, âm khí nhiều, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

    Phần trước của ngôi nhà luôn cần sự quang đãng (minh đường - nơi sáng sủa rộng rãi), hạn chế các vật che chắn, ngăn cản sự lưu thông của sinh khí vào cửa chính.

    Ngoài ra, đối diện với bóng râm cũng đồng nghĩa với việc nhà đang quay theo hướng Bắc và đối diện với rừng cây. Theo mình tìm hiểu, hướng này thường được cho là không tốt cho sự thuận lợi và phát triển của gia đình. 

    Từ đó việc cửa chính đối diện với bóng râm sẽ ảnh hưởng khá tiêu cực đến gia chủ lẫn người thân trong nhà. 

    Cửa chính đối diện với bóng râm cũng đồng nghĩa với việc nhà đang quay theo hướng Bắc và đối diện với rừng cây

    1. 2.3 Không nên để cửa chính đối diện với ngã ba đường 

    Từ xưa đến nay, chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua vị trí ngã ba đường là rất xấu cho phong thủy nhà ở. Đặc biệt, những ngã ba đường có tốc độ lưu thông nhanh, sinh ra những luồng khí độc hại đâm thẳng vào nhà.

    Vì con đường sẽ dẫn sát khí từ bên ngoài vào nhà, mình thường nghe phong thủy gọi là thương sát. Lúc này, đường được ví như con dao sắc nhọn đâm vào nhà. 

    Nó làm ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên. Khiến cho con cháu bệnh tật, ốm đau, gặp nhiều điều xui xẻo, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

    Con đường sẽ dẫn sát khí từ bên ngoài vào nhà, phong thủy gọi là thương sát

    Mình không chỉ xét về phong thủy mà còn là về sức khỏe và tinh thần., Khi nhà ở có cửa chính đối diện ngã ba sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đặc biệt là tai nạn xe cộ. Những chiếc xe mất lái có thể đâm trực diện gây nguy hiểm cho người bên trong nhà. 

    Chưa kể khi cửa nhà chính đối diện với ngã ba đường sẽ khá là ồn ào bởi tiếng xe cộ cũng như có khói bụi ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt thường nhật.

    1. 3. Cửa sổ không đối 4

    3.1 Không nên đặt cửa sổ đối diện với ống khói hoặc góc nhọn của tòa nhà

    Cửa sổ đối diện với ống khói hoặc góc nhọn của tòa nhà cũng tương tự cửa chính đối diện với ngã ba đường. Theo mình thấy thì khi đối diện với góc nhọn, người ngủ trong nhà dễ có cảm giác bất an, khó ngủ, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Ngoài ra, người xưa cho rằng, cửa sổ đối diện với ống khói, các góc nhọn của tòa nhà là không may mắn. Công việc và tiền tài sẽ dễ bị ảnh hưởng xấu.

    Cửa sổ lại là nơi lưu thông khí trực tiếp giữa bên trong và bên ngoài. Nếu như đối diện với ống khói, sẽ dễ bị hút những luồng khí không tốt từ ngoài vào trong. Vì vậy, để đảm bảo tài vận của gia chủ thì không nên đặt cửa sổ đối diện với ống khói hoặc góc nhọn của tòa nhà.

    Người xưa cho rằng, cửa sổ đối diện với ống khói, các góc nhọn của tòa nhà là không may mắn

    1. 3.2 Không nên đặt cửa sổ đối diện con đường

    Về mặt sức khỏe và tinh thần, cửa sổ đối diện với đường, khi nhìn vào sẽ khiến người ta cảm thấy rất khó chịu, bí bách và ngột ngạt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng của gia chủ, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

    Còn về kiến thức của mình về phong thủy nhà ở, cửa sổ đối diện với một con đường dài và thẳng được xem là điều không may mắn. 

    Bạn có thể tưởng tượng khi cửa sổ đặt đối diện con đường thì sẽ thấy những chiếc xe lái thẳng về phía cửa sổ của ngôi nhà. Tình huống này là một điềm báo xấu vì sẽ gây bất lợi cho sức khỏe và sự giàu có của gia chủ.

    Cửa sổ đối diện với đường, khi nhìn vào sẽ khiến người ta cảm thấy rất khó chịu, bí bách và ngột ngạt. 

    1. 3.3 Không nên đặt cửa sổ đối diện với rác

    Rác được biết đến như là những vật dụng không ai cần đến, có mùi khó chịu và mang nguồn khí nặng nề. Trong khi đó, cửa sổ lại chính là cánh cửa có thể dùng để thông thoáng không khí trong nhà và bên ngoài.

    Việc để cửa sổ đối diện với bãi rác sẽ khiến cho mùi hôi thường xuyên bay vào trong nhà. Nó có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của con người, cảm thấy cáu kỉnh, không có ý định làm việc, theo thời gian, nó cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất.

    Không chỉ vậy, khi có nguồn không khí không mấy tốt đẹp xuất hiện trong nhà cũng sẽ dễ kéo năng lượng và tài vận của người thân và gia chủ đi xuống. Vì vậy, khi đặt cửa sổ, không nên chọn nơi đối diện bãi rác để tránh bị ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và may mắn.

    Khi có nguồn không khí không mấy tốt đẹp xuất hiện trong nhà cũng sẽ dễ kéo năng lượng và tài vận của người thân và gia chủ đi xuống

    1. 3.4 Không nên đặt cửa sổ đối diện cửa chính hoặc cửa sổ nhà khác

    Theo mình biết về phong thủy, cửa sổ đối diện cửa chính sẽ khiến tiền tài, vận may tiêu tan. Vì lúc này các nguồn năng lượng ngũ hành tích cực đi vào từ cửa chính sẽ bị hút ngược trở ra bằng cửa sổ theo một đường thẳng.

    Bạn có thể hiểu là, vị trí này sẽ ngăn không cho cát khí tích tụ lại trong nhà. Cát vào đằng trước, vượng ra đằng sau. Ngoài ra, sự thông nhau giữa gió, không khí, ánh sáng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đối với những người có thể trạng không được tốt.

    Với cửa sổ đối diện với cửa sổ nhà khác thì cũng tương tự khi cửa sổ đối diện với cửa chính trong nhà. Về mặt phong thủy, kiểu cửa sổ này sẽ làm mất tinh lực và tài khí, gây bất lợi cho sức khỏe. 

    Không chỉ vậy, khi cửa sổ đối diện với cửa sổ nhà khác sẽ gây nên sự bất tiện trong sinh hoạt của mỗi gia đình. 

    Kiểu cửa sổ này sẽ làm mất tinh lực và tài khí, gây bất lợi cho sức khỏe. 

    Theo mình, vị trí cửa sổ và cửa chính đóng vai trò quan trọng đến tài vận và sự may mắn của gia đình. Vì vậy, mình khuyên bạn nên nghe lời người xưa nói để có thể tránh xa các nguồn năng lượng tiêu cực nhé.

    Vậy là, mình đã cùng chia sẻ với các bạn về lý do mà người xưa nói: “Cửa chính không đối diện 3, cửa sổ không đối 4.” Thông qua bài viết này, mong là bạn sẽ có được quyết định đúng đắn trong quá trình xây dựng và thiết kế nhà cửa nhé.

    Tổng hợp

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0