Những thứ không nên đặt trên tủ lạnh kẻo "hại nhiều hơn lợi"

    24/10/2023 07:001.440 lượt xem

    Một thói quen không tốt mà nhiều người thường mắc phải là đặt đồ đạc ngẫu nhiên lên nóc tủ lạnh. Cùng mình điểm danh những thứ không nên đặt trên tủ lạnh để tránh tiêu hao năng lượng và thậm chí là lãng phí tài lộc.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. 1. Đồ điện: lò vi sóng, nồi cơm,...

    Một số gia đình có thói quen đặt lò vi sóng, nồi cơm bên cạnh hoặc thậm chí phía trên tủ lạnh. Hành động này có thể gây hại bởi trọng lượng của các thiết bị này có thể quá lớn, gây áp lực không mong muốn lên tủ lạnh, dẫn đến tăng năng lượng tiêu thụ của nó.

    Hơn nữa, khí nóng phát ra từ các thiết bị này có thể gây hại cho tủ lạnh và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Ngược lại, nhiệt độ cao của tủ lạnh trong quá trình hoạt động cũng có thể tác động tiêu cực lên các thiết bị điện được đặt ở trên.

    Rất nhiều gia đình có thói quen đặt lò vi sóng hoặc nồi cơm lên trên tủ lạnh để tiết kiệm không gian nhà bếp

    1. 2. Vải

    Để ngăn tủ lạnh bị bám bụi, một số gia đình thường sử dụng vải để che phủ. Tuy nhiên, điều này là một hành động không nên thực hiện.

    Việc trải vải lên tủ lạnh không chỉ không giúp cách nhiệt và tạo điều kiện để bụi bám, mà còn ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Nếu tủ lạnh không thể tản nhiệt hiệu quả, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Do đó, nên tránh để vải che phủ lên tủ lạnh.

    Nhiều gia đình lầm tưởng rằng trải vải lên tủ lạnh để ngăn bám bụi

    1. 3. Cây cảnh và lọ hoa

    Một số gia đình thường đặt cây cảnh hoặc lọ hoa trên tủ lạnh với mục đích trang trí, cho rằng nó không chỉ có khả năng làm sạch không khí mà còn giúp tiết kiệm không gian và diện tích. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều này cũng là một quan điểm sai lầm.

    Các chậu cây thường nặng và đặt chúng trên tủ lạnh có thể gây gánh nặng và ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Ngoài ra, tủ lạnh thường tỏa nhiệt, điều này có thể khiến cây và hoa nhanh héo.

    Hơn nữa, phần trên của tủ lạnh thường cao hơn, và cây cối khó tiếp cận đủ ánh sáng mặt trời cũng như không có khả năng thanh lọc không khí như trong môi trường thích hợp. 

    Vì vậy, tốt hơn là bạn nên đặt những chậu cây ở các vị trí thích hợp khác trong ngôi nhà.

    Chậu hoa thường khá nặng, ảnh hưởng đến sự tỏa nhiệt, hiệu suất của tủ lạnh

    1. 4. Đặt đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh

    Sắp xếp đồ đạc lộn xộn trên tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Vì vậy, tránh xếp đồ lên nóc tủ lạnh và thay vào đó, bạn có thể sử dụng giá và kệ bổ sung trong nhà bếp để sắp xếp món đồ một cách gọn gàng.

    Ngoài vấn đề về phong thủy, việc đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh có thể làm cho môi trường gia đình trở nên không ổn định và gây mất tài lộc.

    Hạn chế để những đồ đạc linh tinh trên tủ lạnh vì có thể gây mất thẩm mỹ

    1. 5. Lưu ý khi đặt đồ lên tủ lạnh

    Hãy thận trọng khi đặt đồ lên tủ lạnh. Trước hết, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh từ nhà sản xuất. Một số hãng sẽ cung cấp hướng dẫn về việc đặt những vật phẩm nào được phép trên nóc tủ lạnh. 

    Bằng cách tuân theo hướng dẫn này, bạn có thể đặt các đồ vật phù hợp để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh.

    Ngoài ra, quan trọng hơn, hãy kiểm tra kỹ kích thước của các đồ vật bạn muốn đặt lên nóc tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn xác định kích thước và khối lượng của chúng, giúp cố định chúng một cách an toàn hơn. 

    Điều này sẽ ngăn chúng rung lắc, rơi vỡ khi có va chạm tình cờ với tủ lạnh, từ đó tránh làm tủ lạnh rung chuyển.

    Hãy đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để giúp tủ lạnh kéo dài tuổi thọ hơn

    Hy vọng bài viết trên giúp bạn hạn chế đặt nhiều đồ trên nóc tủ lạnh và sử dụng tủ lạnh đúng cách hơn bạn nhé!

    >> Xem thêm: Mẹo vệ sinh tủ lạnh tại nhà siêu sạch thơm chỉ trong 20 phút 

    Tổng hợp

    Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Phùng Thị Mỹ DuyênTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0