Có những loại lưới an toàn nào? Giá bao nhiêu?

    19/05/2023 14:001.284 lượt xem

    Lưới an toàn được nhiều người quan tâm vì tính ứng dụng vượt trội trong việc đảm bảo an toàn cho các dự án nhà cao tầng như chung cư, trường học, biệt thự.... Vậy lưới an toàn có những loại nào, khi lắp cần những phụ kiện gì? Cùng Happynest tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Lưới an toàn là gì?

    Lưới an toàn là loại lưới dùng để bảo vệ ban công, cầu thang. Khi gia đình bạn có con nhỏ, người già, việc lắp đặt lưới an toàn là cần thiết. Đối với nhà có nhiều tầng, gia chủ cũng cần lắp lưới an toàn để đảm bảo việc di chuyển lên xuống. 

    Lưới an toàn sử dụng chất liệu inox bọc nhựa nên có khả năng chịu lực và chống gỉ khá tốt, được thiết kế phù hợp theo nhiều kiểu ban công nhà khác nhau. Theo hình dạng, có ban công thẳng, ban công gấp khúc, ban công 1 cạnh, ban công 2 cạnh... Theo chất liệu, có ban công được làm từ sắt, ban công bê tông, ban công tường gạch... Tùy vào từng loại ban công mà có cách lắp đặt khác nhau.

    Sử dụng lưới an toàn vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

    Lưới an toàn cho cầu thang, rất cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ, người già

    2. Có những loại lưới an toàn nào?

    Tùy theo chất liệu và khu vực sử dụng mà có những loại lưới an toàn khác nhau. Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng loại lưới an toàn sau đây:

    Theo chất liệu: Hiện nay trên thị trường có hai loại lưới an toàn đó là lưới an toàn cáp inox và lưới an toàn cáp thường. Lưới an toàn cáp thường là loại cáp có phần lõi bên trong được làm từ nhôm, cáp inox là loại cáp bên trong là inox. Loại lưới an toàn bằng inox được đánh giá tốt hơn vì loại cáp này được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO và có khả năng chịu tải cao.

    Theo khu vực: Dựa trên các khu vực, lưới an được chia thành lưới an toàn ban công, lưới an toàn cửa sổ, lưới an toàn cầu thang…

    Lưới an toàn cho ban công được hầu hết các hộ gia đình sống ở chung cư lựa chọn

    3. Ưu điểm khi lắp lưới an toàn

    Nếu xét về những ưu điểm của lưới an toàn, chúng ta có thể kể ra 5 ưu điểm chính đó là bảo vệ an toàn cho người trong gia đình, chống rơi, chống trộm leo vào nhà, độ bền cao, ứng dụng làm giàn trồng cây:

    Bảo vệ an toàn cho trẻ và người già: Khả năng chịu lực đến 90Kg, lưới chắn an toàn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ các thành viên trong gia đình bạn

    Lưới an toàn chống rơi: Bảo vệ người xung quanh nhà bạn, tránh việc vật dụng để ở ban công, cửa sổ bất cẩn rơi xuống đất gây nguy hiểm cho người dân gần đó.

    Ứng dụng làm giàn trồng cây: Hoàn toàn có thể trồng cây dạng dây leo trên rào chắn an toàn nếu bạn là người yêu thiên nhiên.

    Lưới cáp chống trộm leo trèo: Lưới an toàn không co dãn nên ngăn chặn việc trộm leo trèo từ nhà này sang nhà khác.

    Độ bền cao: Chất liệu cáp Inox bọc nhựa chống gỉ, không co dãn nên đồ bền cực cao. Chỉ cần đầu tư 1 lần bạn có thể sử dụng được hơn 7 năm.

    Lưới an toàn có nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ và công dụng

    4. Lắp lưới an toàn cần những phụ kiện gì?

    Một hệ thống lưới bảo vệ an toàn cần đảm bảo có 3 thiết bị đó là cáp lưới bảo vệ, thanh nhôm định hình lưới, phụ kiện ốc vít. Công dụng của từng thành phần như sau:

    Cáp lưới bảo vệ: Chất liệu inox bọc nhựa chịu lực cao, có khả năng chống gỉ tốt. Dây lưới an toàn là thành phần quan trọng nên cần phải lựa chọn kỹ lưỡng.

    Thanh nhôm định hình lưới: Chất liệu hợp kim nhôm đúc nguyên khối được sơn tĩnh điện bề mặt, chống gỉ hiệu quả, cứng cáp. Thanh nhôm có nhiệm vụ làm khung lưới an toàn, cố định ở 2 đầu.

    Phụ kiện ốc vít: Ốc vít để cố định cáp lưới lên phần thanh nhôm, sản xuất bằng chất liệu cao cấp nên khả năng chịu lực tốt, không bị ảnh hưởng bởi lực.

    Các thành phần tạo nên lưới an toàn và cách lắp đặt khá đơn giản

    5. Bảng giá lưới an toàn tham khảo

    Đối với mỗi loại lưới an toàn, đơn vị cung cấp sẽ có chi phí khác nhau. Thông tin Happynest đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo:

    - Bảng giá Lưới cáp inox đường kính 2.5m: Đối với  loại dưới 4m2 có giá 190.000/m2, từ 4 đến 9m có giá 170.000/m2 và trên 10m2 là 150.000/m2.

    - Bảng giá Lưới cáp inox đường kính 3mm: Đối với  loại dưới 4m2 có giá 220.000/m2, từ 4 đến 9m có giá 200.000/m2 và trên 10m2 là 180.000/m2.

    Lưới an toàn không ảnh hưởng quá nhiều đến tính thẩm mỹ của không gian

    Thông thường, chi phí lưới an toàn được tính theo m2, tùy theo diện tích lắp đặt mà có giá khác nhau. Mức giá này sẽ bao gồm công lắp đặt, vật tư. Bên cạnh vấn đề chi phí, nhiều người có ý định lắp đặt lưới an toàn cũng lo lắng vì nó có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Tuy nhiên, các sợi dây cáp chỉ có kích thước nhỏ khoảng 3mm nên nhìn không có cảm giác tù túng.

    Lưới an toàn là sản phẩm không thể thiếu để đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong ngôi nhà cũng như tài sản gia đình bạn. Chi phí lắp đặt lưới an toàn không quá cao, thời gian thực hiện nhanh chóng, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hạ tầng không gian. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn mua lưới an toàn ở những địa chỉ uy tín. 

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0