Những sai lầm khi dùng bình nóng lạnh hàng ngày khiến gia chủ gặp tai nạn ngoài ý muốn

    10/04/2023 10:00863 lượt xem

    Bình nóng lạnh là thiết bị làm nóng nước được nhiều người tiêu dùng sử dụng hiện nay bởi sự tiện ích của thiết bị này mang lại. Tuy nhiên, vẫn có những sai lầm thường gặp trong quá trình sử dụng, gây nên tai nạn ngoài ý muốn cho người sử dụng. Dưới đây sẽ là top những sai lầm khi dùng bình nóng lạnh hàng ngày khiến gia chủ gặp tai nạn ngoài ý muốn bạn nên biết.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Bình nóng lạnh là thiết bị làm nóng nước được nhiều người tiêu dùng sử dụng hiện nay bởi sự tiện ích của thiết bị này mang lại

    1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

    Bình nóng lạnh được cấu tạo từ hai bộ phận chính: Bộ phận gia nhiệt, bình bảo ôn, thanh đốt và bình chứa nước nóng. Bộ phận điều khiển và các rơle nhiệt, rơle chống cháy, van một chiều và thiết bị an toàn chống giật.

    Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh khá đơn giản: Thanh đốt làm nước nóng bình chứa đại diện cho dung tích nước nóng được đun chứa trong bình. Nhiệt độ tối đa đối với bình đun nước gián tiếp là 70 độ C và bình đun trực tiếp là 45 độ C.

     

    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

    2. Những sai lầm nên tránh khi dùng bình nóng lạnh

    Không nên vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh

    Đây là thói quen của rất nhiều người khi tắm vì cho rằng bình nóng lạnh có rơ le tự ngắt điện nên sẽ đảm bảo an toàn ngay cả khi vẫn mở điện. Thực tế, rơ le chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình. Khi nhiệt độ nước thấp thì rơ le sẽ cấp điện để làm nóng lại và khi nhiệt độ nước đã đủ cao thì rơ le sẽ ngừng cấp điện.

    Do đó, rơ le không hề có tác dụng ngăn chặn dòng điện truyền vào nước khi tắm. Vì vậy, trước khi tắm bạn nên bật 1 lượng nước vừa đủ với thời gian vừa đủ để bảo vệ an toàn cho bản thân.

    Hơn nữa, sau một thời gian dài sử dụng, các thiết bị trong bình nóng lạnh có thể bị hỏng hóc dẫn đến việc điện bị rò rỉ. Nếu không ngắt điện, rất có thể sẽ dẫn đến giật điện và gây ra những hậu quả không mong muốn.

    Không nên vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh

    Nên dùng dây nối tiếp đất với bình nóng lạnh

    Khi lắp đặt bình nóng lạnh, rất ít gia đình chú ý tới dây nối tiếp đất trong khi đây là một bộ phận quan trọng giúp tránh rò rỉ điện từ bình và giảm nguy cơ giật điện. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, cần phải chú ý lắp đặt cả dây nối tiếp đất để tránh gây ra những nguy cơ tiềm ẩn.

    • Không nên bật bình nóng lạnh 24/24

    Việc bật bình nóng lạnh liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài. Mỗi bình nóng lạnh đều được trang bị rơ-le tự ngắt, với nhiệm vụ tự động cấp điện để điều chỉnh nhiệt độ nước trong bình, tự ngắt khi nước đủ nóng và bật khi nước nguội đến một mức nhiệt nhất định.

    Rơ-le nhiệt hoạt động dựa trên cảm ứng nhiệt, khi nhiệt độ nước thấp thì dòng điện được đóng để cấp nhiệt cho nước, thường có đèn báo sáng lên khi bình hoạt động, và khi đủ nhiệt, ngắt điện đèn sẽ tắt. Rơ-le này không có chức năng chống điện rò ra nước như nhiều người nhầm tưởng.

    Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như duy trì độ bền lâu của bình nóng lạnh, nên bật bình trước khi sử dụng khoảng 30 - 45 phút để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

    Việc bật bình nóng lạnh liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện

    Không sử dụng công suất tối đa

    Bạn không nên vặn công suất của bình nóng lạnh lên tối đa, chỉ nên để khoảng 80%. Việc vặn công suất tối đa có thể dẫn đến quá tải nguồn điện và ảnh hưởng tới nguồn nước bạn sử dụng. Rất dễ gây ra những sai lầm đáng tiếc. Nên trang bị aptomat chống đầu rò cho bình, để bình hoạt động một cách ổn định nhất.

    Nên vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

    Đây là một thói quen của hầu hết các gia đình. Bình nóng lạnh thường được lắp trên cao nên nhiều nhà không chú ý vệ sinh bình sạch sẽ, cũng không bảo dưỡng các thiết bị như dây điện lắp chung với ống nước, nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị giòn, gãy hay vỏ bình có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài.

    Bất cứ đồ điện gia dụng nào sau một thời gian dài sử dụng đều có những dấu hiệu hư hại, hỏng hóc mà nếu không kịp thời phát hiện và sửa chữa rất có thể sẽ gây ra những sự cố đáng tiếc. Vì vậy, các gia đình nên kiểm tra và bảo dưỡng bình 3 tháng một lần để có thể tăng độ bền và giúp bảo vệ an toàn cho mọi người.

    3. Sử dụng bình nóng lạnh để an toàn nhất

    Ngắt nguồn điện bình nóng lạnh trước khi tắm.

    Cũng có những trường hợp do yêu cầu của người sử dụng cần nước nóng 24/24. Như bình nóng lạnh dung tích lớn, bình nóng lạnh trực tiếp….

    Thì khi lắp đặt phải kiểm tra độ an toàn của bình trước khi sử dụng:

    Dây tiếp địa của bình nóng lạnh phải được kết nối hiệu quả.

    Test dây chống giật của bình có hoạt động không.

    Kiểm tra định kỳ thiết bị.

    Nếu các bạn cẩn thận hơn thì lắp đặt thêm atomat chống rò điện cho bình nóng lạnh thì càng tốt.

    Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất

    4. Hướng dẫn cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

    Sản phẩm bình nóng lạnh là thiết bị theo mùa. Vậy nên khi dùng bình nóng lạnh muốn mà muốn tiết kiệm điện thì cần lưu ý các điểm sau:

    - Bật bình nóng lạnh theo đúng cách theo hướng dẫn ở phần trên.

    - Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    - Điều chỉnh công suất bình theo mùa: Mùa đông bật công suất tối đa, mùa hè điều chỉnh công suất xuống 50%.

    - Súc cặn thay thanh chống bám cặn đúng định kỳ để tăng hiệu suất làm nóng.

    - Thay bình khi thời gian sử dụng đã lâu ” trên 10 năm “.

    - Bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng từ 15 – 30 phút.

    - Trọn mua sản phẩm bình nóng lạnh có tính năng tiết kiệm điện và bảo ôn tốt.

    Hướng dẫn cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

    5. Nên mua thương hiệu bình nóng lạnh nào tốt

    Những thương hiệu bình nóng lạnh tốt trên thị trường:

    - Bình nóng lạnh Ariston

    - Bình nóng lạnh Picenza

    - Bình nóng lạnh Ferroli

    - Bình nóng lạnh Panasonic

    Bình nóng lạnh là thiết bị tiện dụng được nhiều người sử dụng ưa chuộng

    Theo xem xét về cấu tạo bình nóng lạnh có cấu tạo khá đơn giản. Tuổi thọ của sản phẩm cũng rất cao. Nên khi mua các bạn chỉ cần xem một số thông số kỹ thuật như khả năng chống giật, bảo ôn, tiết kiệm điện, chống ăn mòn và so sánh giá, cái nào giá tốt thì nên mua.

    >>> Liên hệ Happynest để được tư vấn lắp đặt bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu gia đình nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0