3 thứ không nên đặt ở đầu giường để ngủ ngon và tránh gặp xui xẻo

    Cập nhật ngày 04/04/2023, lúc 10:029.866 lượt xem

    Phòng ngủ là không gian rất quan trọng với mỗi gia đình. Bên cạnh công năng, việc bố trí đồ dùng trong phòng ngủ cũng cần đảm bảo phong thủy. Và dưới đây là 3 thứ bạn không nên đặt ở đầu giường để tránh gặp tai họa, xui xẻo.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Không nên đặt gương ở đầu giường

    Việc không nên đặt gương ở đầu giường đã được lý giải trên nhiều phương diện, cả khoa học và phong thủy.

    Trên thực tế, gương có cấu tạo từ kim loại và bạc natri, những loại chất này có thể tạo ra nguồn năng lượng âm, ảnh hưởng rất lớn đến năng lượng của con người. Đặc biệt là thời điểm đi ngủ, đặt gương ở đầu giường có thể phản chiếu những năng lượng âm, năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến sinh khí và sức khỏe của gia chủ.

    Gương là vật dụng không nên đặt ở đầu giường nói riêng và không nên đặt trong phòng ngủ nói chung

    Theo phong thủy, ngoài việc không nên đặt gương ở đầu giường, gia chủ đặc biệt không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Gương có thể phản chiếu và nhân đôi những nguồn năng lượng tiêu cực, gây nên những bất hòa trong gia đình, đẩy mạnh sự xen lẫn của một bên thứ ba. Hơn nữa, việc nhân đôi năng lượng âm sẽ gây nên những xung đột đấu khẩu trong mối quan hệ vợ chồng mà nếu kéo dài sẽ dẫn đến rạn nứt, đổ vỡ.

    >>> Xem thêm: 11 lưu ý quan trọng dành cho phong thủy phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua!

    Ngoài ra, nhiều ý kiến thuộc hệ tâm linh cho rằng, lúc ngủ phần linh hồn sẽ rời khỏi phần xác. Nếu như đặt gương trong phòng ngủ, phần linh hồn đó dễ bị giật mình với những hình ảnh phản chiếu trong gương. Đó là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ, giấc ngủ chập chờn và mơ thấy những điều không hay.

    1. 2. Đầu giường không nên treo vật nặng

    Treo vật nặng ở đầu giường là điều không nên làm, cả về mặt khoa học và phong thủy. Nhiều người có thói quen treo tranh trang trí cỡ lớn, các bức điêu khắc tinh xảo, kệ trưng bày bình sứ… nhằm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng và thể hiện cá tính của mình.

    Tuy nhiên, chính vì những vật này quá nặng mà hoàn toàn có thể xảy ra tình huống chúng bị rơi xuống hoặc vô tình gây ra thương tổn cho gia chủ. Lúc đó, không chỉ khiến hư hỏng đồ dùng trang trí, gây hao tổn tài của, mà gia chủ còn có thể bị thương tật không đáng có.

    Những đồ vật nặng, có giá trị cao như đồng hồ, tranh ảnh, kiếm cổ, phù điêu… đều không thích hợp treo ở đầu giường

    Việc đặt vật nặng ở đầu giường, theo phong thủy cũng sẽ gây ra áp lực cho những người nằm bên dưới. Gia chủ sẽ khó yên giấc hoặc thức dậy trong trạng thái uể oải, mất tinh thần.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn tự decor phòng ngủ đẹp và chuẩn phong thủy 2023

    Bạn có thể cân nhắc bày biện các vật trang trí, đồ dùng lớn, nặng ở những không gian phù hợp hơn như phòng khách, phòng đọc sách… Dù sao thì phòng ngủ cũng không phải là không gian dành cho việc trưng bày những vật dụng này.

    3. Không nên bày cây hoa có mùi thơm nồng ở đầu giường

    Bày biện cây hoa trang trí trong phòng ngủ là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là khi con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Trên lý thuyết, sự xuất hiện của cây xanh, hoa lá không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí mà còn đem đến vẻ đẹp sinh động, đầy sức sống cho không gian nhà.

    Tuy nhiên, khi lựa chọn cây cảnh, bạn không nên lựa chọn các loại cây có mùi hương quá nồng để đặt trong phòng ngủ. Bởi phòng ngủ thường là không gian kín, hương hoa quá nồng có thể khiến bạn cảm thấy thơm tho, dễ chịu lúc ban đầu, nhưng về lâu dài có thể gián tiếp khiến bạn cảm thấy bất an, khó ngủ, thậm chí bị khó thở, buồn nôn.

    Vào ban đêm, quá trình hô hấp của cây hoa cũng sẽ lấy oxy của không khí trong phòng và thải ra rất nhiều cacbon dioxit. Do vậy về cơ bản, nếu đặt nhiều cây xanh trong phòng ngủ, bất kể đó có phải là cây hoa nồng hay không, khi đóng cửa kín thì căn phòng dễ bị bí khí khiến người ngủ có thể bị ngạt hơi.

    Nếu muốn, bạn có thể đặt một số cây xanh trong phòng ngủ, nhưng không nên bố trí nhiều, chỉ dùng cây không mùi và đặt ở nơi thoáng đãng, tránh xa đầu giường

    >>> Xem thêm: Phong thủy đặt nội thất trong phòng ngủ vợ chồng

    Việc sắp xếp và trang trí phòng ngủ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người. Bởi vậy mà không phải thứ gì bạn cũng có thể đặt tại khu vực đầu giường. Trên đây là 3 thứ không nên đặt ở đầu giường ngủ, bạn nên ghi nhớ và áp dụng cho tổ ấm của mình nhé.

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé.

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng.

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0