Nhà gần đình chùa có tốt không? Có nên xây nhà gần đình chùa?

    22/03/2023 10:002.019 lượt xem

    Nhiều người cho rằng khi xây nhà gần đình, đền chùa… sẽ được thần linh che chở. Nhưng cũng có nhiều ý kiến khác không đồng tình. Vậy thực chất nhà gần đình chùa có tốt không?

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    • Những ảnh hưởng khi xây nhà gần đình đền chùa theo quan niệm dân gian, phong thuỷ

    3 ảnh hưởng lớn nhất khi xây nhà gần đình đền chùa đó là:

    Thứ nhất, theo các chuyên gia phong thuỷ, những nơi này mang năng lượng âm khí khá nhiều. Bởi chùa, đền, đình… để thờ thần linh hay các vị thánh nhưng cũng là nơi nương tựa của các vong linh. Việc này chưa hẳn là xấu nhưng thông thường, đất xây nhà ở cần dương khí nhiều, việc có nhiều âm khí ở xung quanh nơi ở, dễ làm con người bị cô độc, trì trệ, thiếu sức sống. 

    Đa phần, nhà gần đền chùa được bao quanh bởi bầu không khí tĩnh lặng vào ngày thường, nhưng cực kì đông đúc vào dịp lễ, Tết

    Thứ hai, chùa, đình đền, miếu… là những nơi công cộng, thường xuyên có “kẻ ra, người vào”, đủ người tốt kẻ xấu mà chúng ta không thể biết được. Việc quá nhiều người lui tới cùng với âm thanh ồn ào như tiếng chuông, trống, chiêng, gõ mõ,.... khiến nhiều người cho rằng việc sở hữu ngôi nhà ở gần những nơi tâm linh này không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Chưa kể đến việc các đối tượng trộm cắp tài sản có thể nhân cơ hội đó mà tiếp cận, trộm cắp tài sản.

    Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, theo phong thuỷ, xây nhà gần đình chùa có thể ảnh hưởng đến phong thuỷ. Đó là ảnh hưởng xấu từ góc nhọn của đỉnh mái chùa, đình, đền,…

    >>> Xem thêm: Gợi ý 7 cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy nhà ở tốt hay xấu

    Tục ngữ có câu: “nhất góc ao, nhì đao đình”, ý muốn nhắc nhở chúng ta nên cẩn thận với vấn đề này. Các góc nhọn tạo nên sát khí, như mũi tên hoặc thanh đao, có khả năng chĩa thẳng vào cổng, cửa căn nhà của bạn. Đây là sát khí thuộc ngũ hành hỏa, vô hình làm cho những căn nhà bị chiếu tới có thể xảy ra các vấn đề liên quan đến tranh chấp, kiện tụng, cãi vã,…

    Nhiều ý kiến cho rằng xây nhà gần đình chùa, miếu mạo khiến tài vận của gia chủ bị ảnh hưởng 

    • Cách hoá giải khi có nhà gần chùa, đình, đền, miếu, phủ

    Để hóa giải thế cô dương sát, nên xây hàng rào sắt trước nhà. Màu sắc của hàng rào cần tuân theo ngũ hành tương khắc với màu sắc của đình, chùa, miếu mạo và tương sinh với mệnh của gia chủ. Ngoài ra, có thể trồng hàng rào cây lớn xung quanh nhà hoặc hoa giấy cách cửa chính 5m cũng có tác dụng ngăn luồng âm khí xâm nhập.

    Đối với trường hợp góc nhọn của chùa, đình, đền, miếu,… chĩa vào cửa nhà bạn, theo quan niệm ở trên, đó là sát khí thuộc ngũ hành hỏa. Tuy nhiên, vấn đề này chưa hẳn là xấu, vì quan niệm chỉ đang nói về mặt cơ bản của phong thủy hình thế, tức chỉ là mặt nhìn thấy được.

    >>> Xem thêm: Bạn có tin không: 6 kiểu nhà có địa thế xấu càng ở càng hao tốn tài lộc?

    Mọi vấn đề trong phong thủy để biết tốt hay xấu luôn phải xét trên 2 phương diện: hình thế là mặt nhìn thấy và lý khí là mặt không nhìn thấy, phải tính toán bằng nhiều yếu tố thì mới biết tốt hay xấu. Nếu ngôi nhà cần ngũ hành hỏa mà bị góc nhọn chĩa vào thì ngôi nhà vẫn có thể tốt được. Chỉ khi nào ngũ hành hỏa không hợp với ngôi nhà, mà còn có góc nhọn, thì khi đó mới làm cái xấu bùng lên.

    Trồng cây xanh phong thuỷ trước nhà không chỉ có chức năng ngăn cản nguồn âm khí, hóa giải sát khí mà đôi khi có thể "chuyển nguy thành an"

    Trường hợp này có thể dùng gương bát quái treo trước cửa để hóa giải. Đồng thời, có thể sử dụng cách trang trí trước nhà thiên về ngũ hành thổ, như dùng vật liệu bằng đá, màu vàng, nâu, hình khối vuông vức,…để ngũ hành hỏa của sát khí sinh xuất ra ngũ hành thổ, từ đó ngũ hành hỏa yếu đi, cái xấu giảm bớt.

    • Những lưu ý khi xây nhà gần đình đền chùa

    Khi xây nhà gần những khu vực linh thiêng, gia chủ cần chú ý những vấn đề sau:

    • Không nói tục, chửi bậy, tranh chấp, cãi vã

    Nhà ở gần chùa nhưng lại thường xuyên cãi vã, tranh chấp với các thành viên trong gia đình hoặc hàng xóm láng giềng sẽ ảnh hưởng đến sự uy nghiêm, trang trọng của chùa, tác động trực tiếp đến sự thanh tịnh vốn có.

    Chính vì vậy, các gia chủ ở gần những khu vực tâm linh không nên nói tục, chửi bậy hay xảy ra bất cứ tranh chấp, cãi vã nào.

    • Không tự ý lấn đất, sử dụng đồ nhà chùa

    Tuyệt đối tránh trường hợp tự động lấn đất ở đây, đặc biệt là những mảnh đất thuộc quyền sở hữu của nhà chùa. Bởi vì theo kinh sách, hành động lấn đất của nhà chùa bị đánh giá là “đạo dụng thập phương thường trụ”, có nghĩa là dùng trộm đồ của chùa, đền hoặc của chúng sinh cúng đường. Mọi đồ trong nhà chùa đều không được sử dụng một cách tùy tiện.

    • Không vứt rác bừa bãi

    Vứt rác bừa bãi là vấn nạn của rất nhiều người chứ không chỉ riêng mỗi những ai đang sống ở nhà gần chùa. Tuy nhiên, việc vứt rác bừa bãi tại những ngôi nhà gần đình chùa có thể gây ra những tác động xấu. 

    Không những là can thiệp về kiến trúc hay phong thủy, bạn và gia đình cũng cần giữ nếp sinh hoạt văn minh, không lớn tiếng, cãi cọ, hát hò,.. gây mất trật tự

    Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên việc có ý thức giữ gìn vệ sinh trong và ngoài nhà sạch sẽ để góp phần tạo nên cảnh quan đẹp cho nơi linh thiêng.

    >>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở: Không thể xem nhẹ khi căn nhà xuất hiện 10 hiện tượng này

    Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0