Mệnh thủy hợp màu gì? Xây nhà cho người mệnh thủy chuẩn phong thủy

    20/03/2023 20:51657 lượt xem

    Mệnh thủy là gì? Mệnh thủy hợp màu gì? Và nên xây nhà cho người mệnh thủy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tất cả thông tin về người mệnh thủy trong bài viết sau nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Tổng quan về người mệnh thủy

    Theo thuyết ngũ hành của người Trung Hoa, có 5 yếu tố cấu thành nên sự sống của trái đất, đó là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, thủy tượng trưng cho nước, hiền hòa, dịu êm, uyển chuyển và khéo léo, giúp nuôi dưỡng sự sống của vạn vật. Mặt khác, thủy cũng ẩn chứa sức mạnh to lớn, tiềm tàng. 

    Người mệnh thủy thường có tính cách nhẹ nhàng, hòa đồng nhưng đôi khi cũng rất kiên cường và mạnh mẽ. Họ là người giỏi ăn nói, có khả năng thuyết phục người khác và mang trong mình lối sống phóng khoáng, thoải mái. Vì vậy, người mệnh thủy thường được những người xung quanh yêu quý và nể trọng.

    Mệnh thủy tượng trưng cho yếu tố nước

    Những người mệnh Thủy sinh vào những năm sau: 

    - Bính Ngọ (1966)

    - Đinh Mùi (1967)

    - Giáp Dần (1974)

    - Ất Mão (1975)

    - Nhâm Tuất (1982)

    - Quý Hợi (1983)

    - Bính Tý (1996)

    - Đinh Sửu (1997)

    - Giáp Thân (2004)

    - Ất Dậu (2005)

    Con số may mắn của người mệnh thủy là 1, 4, 6 và 7. Trong đó, số 1 tượng trưng cho những gì độc nhất, duy nhất, đem lại lại những điều tốt đẹp nhất; số 6 là biểu tượng của hy vọng và những điềm lành; số 7 có thể đẩy lùi vận xui, giúp những người mệnh thủy tránh được tai nạn, tai ương, ma quỷ.  

    Đặc biệt, số 4 - con số thường bị mọi người tránh né bởi liên quan đến “tử” (chết chóc) lại được coi là “bùa hộ mệnh” của người mệnh thủy khi ẩn chứa sự may mắn. 

    Bên cạnh đó, bộ ba 2, 5, và 8 được cho là không hợp với những cá nhân thuộc hành thủy. 

    2. Mệnh thủy hợp màu gì?

    Những màu sắc thuộc hành thủy, hành mộc và hành kim như màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim sẽ tốt nhất cho người mệnh thủy.

    Người mệnh thuỷ hợp màu gì? Xanh da trời thể hiện sự long lanh và nguy nga trong các yếu tố về màu sắc. Có nhiều sắc xanh từ xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển và sâu hơn là màu xanh đậm nét của đá quý. Trong phong thủy, màu xanh mang đến sự sảng khoái và tươi trẻ.

    Màu xanh thiên thanh trong phong thủy thích hợp với cung Gia Đạo và cung Tài Lộc. Màu xanh sáng tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải, trong khi màu xanh sẫm gợi lên nguồn năng lượng của sự điềm tĩnh và sâu lắng.

    Người mệnh thuỷ hợp màu gì? màu đen luôn thể hiện sự huyền bí, đại diện cho nguồn năng lượng kì ảo và sự tinh tế. Nó cũng đem đến sức mạnh và sự bảo vệ an toàn. Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất bao la. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.

     

    Bảng màu sắc nên dùng theo bản mệnh

    Người mệnh thủy không nên dùng các gam màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành thổ và hành hỏa vì đây là những màu khắc với bản mệnh, mang đến những tác động không tốt cho cuộc sống.

    3. Hướng xây nhà cho người mệnh thủy 

    Người mệnh thuỷ xây nhà hướng nào? Hướng chính Tây, chính Nam hoặc chính Bắc là 3 hướng nhà nên chọn và không nên lựa chọn hướng chính Đông. Cụ thể:

    Hướng chính Bắc là hướng hợp với phong thủy nhà ở của mệnh thủy. Những người mang mệnh thuỷ sống ở những căn nhà có hướng chính Bắc sẽ gặp được quý nhân trong công việc, con đường công danh, sự việc thuận lợi, suôn sẻ, tiền tài vào nhà như nước.

    Hướng chính Tây có ngũ hành thuộc Kim, mà Kim có thể nuôi dưỡng cho thủy nên những ngôi nhà hướng chính Tây sẽ mang lại tiền tài, vận may và an khang thịnh vượng đến cho gia chủ mệnh thủy.

    Hướng chính Nam cũng rất phù hợp với phong thủy mệnh thuỷ. Những người có mệnh thuỷ khi sống ở căn nhà có hướng chính Nam sẽ có tư duy minh mẫn và sáng suốt hơn, mạnh mẽ hơn khi gặp các khó khăn trong cuộc sống, giúp họ xua đuổi vận xui và mang sự may mắn đến cho các thành viên trong gia đình.

    Theo phong thủy, hướng nhà tốt nhất cho người mệnh thủy là hướng Bắc

    Đặc biệt, các gia chủ mệnh thủy cần tuyệt đối tránh sống ở dưới tầng hầm bởi đây là nơi có thổ khí cực vượng. Theo ngũ hành, thổ và thuỷ tương khắc với nhau. Chính vì thế, sống ở những căn nhà dưới tầng hầm khiến các gia chủ mệnh thuỷ phải đối mặt với nhiều vận xui, công việc làm ăn sa sút, sức khỏe suy giảm.

    4. Mệnh thủy sơn nhà màu gì

    Màu sắc bản mệnh của mệnh thủy là màu xanh và đen. Chính vì thế, khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp, người mệnh thủy nên dùng các màu như xanh dương, xanh lam, xanh đen... Ngoài ra, màu sơn hợp mệnh thủy cũng có thể là các màu tương sinh như: trắng, bạc, ánh kim... của hành tim (tim sinh thủy). Những màu sắc này đều sẽ đem đến may mắn, thuận lợi, rước tài lộc về nhà cho mệnh thủy.

    Bảng màu sơn nhà nên dùng cho người mệnh thủy

    Theo ngũ hành, tương khắc với hành thủy chính là hành thổ và hỏa. Nên gia chủ mệnh thủy nên tránh các màu sơn ngoại thất như: vàng, nâu đất, đỏ, cam, hồng... Khi sử dụng những màu sắc này có thể sẽ không may mắn, làm giảm tài vận của người mệnh thủy.

    Nếu theo sở thích hoặc có lý do nào đó buộc phải sử dụng những màu sắc trên, thì không nên dùng chúng làm tông màu chủ đạo, mà nên phối các màu bản mệnh để hóa giải phần nào.

    5. Thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh thủy

    Để hợp phong thủy cho người mệnh thủy, khi chọn đồ nội thất, gia chủ nên chọn thiết kế có hình tròn, hình trụ hoặc là hình lượn sóng bởi thuộc vào kim, thủy và Mộc tương sinh với thủy. Nên hạn chế dùng những món đồ nội thất vuốt nhọn vì thuộc hỏa mà hỏa thì khắc thủy. 

    Với vật trang trí, người mệnh thủy nên sử dụng gương, bể cá, vách ngăn làm bằng chất liệu pha lê hoặc tạo chi tiết lượn sóng ở trên phía trần nhà, tranh trang trí…

    Nhà cho người mệnh thủy nên chọn những chi tiết hình tròn mềm mại, hạn chế nội thất vuốt nhọn

    Khi đặt bể cá trong nhà đừng quên làm bể lớn và trồng nhiều cây thủy sinh. Pha lê nên chọn pha lê có màu tím. Tranh trang trí nên chọn hình ảnh hình sóng nước hoặc chọn những món đồ trang trí mang hình lợn hoặc hình khỉ, đây là hai con vật đại diện cho người mệnh thủy.

    Kim loại, gỗ, kính, thủy tinh là những chất liệu nội thất hợp với mệnh thủy. Bên cạnh đó, nên hạn chế dùng vật liệu gỗ bởi nếu để mộc lấn át thủy sẽ gây ra nhiều bất lợi. Đặc biệt, gia chủ mệnh thủy cũng nên tránh dùng chất liệu gốm sứ, đá vì thuộc hành thổ.

    Gia chủ có thể trang trí gương cho phòng khách và phòng ngủ, vừa hợp phong thủy, vừa mở rộng không gian, giúp căn phòng thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, cửa sổ bằng kính và bàn kính cũng là những đồ nội thất mà người mệnh Thủy được khuyên là có thể sử dụng.

    6. Người mệnh thủy nên trồng cây gì trong nhà

    Theo thuyết ngũ hành tương sinh, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, vậy nên người mệnh thủy sẽ hợp với những loại cây có màu sắc thuộc hành kim và hành mộc, ví dụ như: xanh lá, màu đen, ánh kim, trắng, xanh trời,... 

    Theo đó, những người thuộc mệnh thủy nên trồng các loại cây như cây thủy quỳ, cây dương xỉ, cây xương rồng thuộc dạng tròn, cây thường xuân, cây trúc phú quý, cây đại tướng quân, cây lục thảo trổ. Những loại cây này sẽ có sự thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp và hạnh phúc, ấm êm trong tình cảm gia đình.

    Gợi ý các loại cây hợp mệnh thủy

    Ngược lại vì thủy nghịch mệnh hỏa và thổ, vậy nên khi chọn phải hạn chế những gam màu sắc như đỏ, vàng, nâu,... Ví dụ cây lưỡi hổ vàng, sen đá nâu, trầu bà vàng,... Theo phong thủy những loại cây này sẽ khiến cho gia chủ mệnh thủy cảm thấy bồn chồn, lo âu, ảnh hưởng tới công việc và sức khỏe,...

    7. Đá phong thủy cho người mệnh thủy

    Thạch anh trắng: Thạch anh trắng là một loại đá phong thủy rất hợp cho người mệnh thủy. Sử dụng thạch anh trắng có thể giúp hạn chế các nguy cơ căng thẳng, mệt mỏi thần kinh, các bệnh liên quan đến huyết áp hay cả về tim mạch. Hơn nữa còn có tác dụng điều hòa cảm xúc, cân bằng năng lượng giúp bạn vui vẻ và giải quyết công việc nhanh hơn.

    Đá mặt trăng: Đá mặt trăng cũng là loại đá phong thủy phù hợp với những người mệnh thủy. Nó có tác dụng xua đuổi tà ma theo quan niệm của dân gian. Người đeo đá phong thủy mặt trăng có thể gặp may mắn trong cuộc sống và thuận lợi trong công việc, tình yêu và gia đình. 

    Người mệnh thủy nên chọn những loại đá như đá mắt hổ xanh đen, đá thạch anh đen hay thạch anh khói đen để có thể giúp công việc ổn định, kinh doanh thuận lợi và phát triển

    Đá mắt hổ xanh đen: Rất nhiều người yêu thích mắt hổ vàng nâu nhưng hổ phách xanh đen mới thực sự phù hợp cho những người kinh doanh mệnh thủy. Khi sử dụng loại đá phong thủy này, bạn sẽ được nâng cao sức mạnh, quyết tâm và giúp vượt qua những thử thách, khó khăn dễ dàng hơn. Hơn nữa thì hổ xanh đen còn giúp bảo hộ, giúp công việc của người mệnh thủy được thuận lợi hơn rất nhiều.

    Đá thạch anh ám khói đen: Đá thạch anh ám khói đen cũng là lựa chọn hợp lý cho những người mệnh thủy. Loại đá này sở hữu một vẻ đẹp huyền ảo và được nhiều người ưa chuộng, sử dụng như một món đồ hộ mệnh.

    Đá núi lửa Obsidian: Đá núi lửa Obsidian mang đến may mắn, sức mạnh trong công việc và cuộc sống cho người mệnh thuỷ. Loại đá này còn giúp bạn thêm phần tự tin và lạc quan hơn trong cuộc sống đồng thời tăng thêm cảm giác thoải mái, tinh thần thư giãn và mạnh mẽ hơn.

    8. Linh vật cho người mệnh thủy

    Theo phong thuỷ thì Tỳ hưu và Hồ ly rất thích hợp với người mệnh thuỷ. Để sở hữu những linh vật đó thì còn phải xem chúng được chế tác từ loại đá phong thuỷ nào. Màu sắc thuộc mệnh thuỷ là xanh nước biển và trắng. Bởi vậy, linh vật phong thuỷ hợp mệnh thủy sẽ là: Hồ ly và Tỳ hưu chế tác từ thạch anh trắng, Hồ ly và Tỳ hưu Aquamarine… Những linh vật này sẽ đem lại may mắn, tài lộc.

    Linh vật phong thuỷ được chế tác từ thạch anh mắt hổ vàng tươi và vàng nâu cũng được cho là sẽ giúp người mệnh thủy tự tin, mở rộng và cải tạo các mối quan hệ ngoài xã hội.

    Tỳ hưu thạch anh trắng là một trong những vật phẩm phong thủy dành cho người mệnh thủy

    9. Gợi ý nhà đẹp cho người mệnh thủy

    Nhà cho người mệnh thủy rộng 60m2

    Căn hộ 60m2 thiết kế theo phong cách Japandi này thuộc sở hữu của nữ gia chủ mệnh thủy. Theo chia sẻ của nhà thiết kế nội thất, gia chủ của căn hộ 60m2 này là một người phụ nữ rất thú vị, chị rất “Zen”, yêu và sống theo giáo lý nhà Phật. Gia chủ từng chia sẻ: “Mọi sóng gió âu cũng là điều bình dị và đôi khi cũng là thử thách của ông trời”. Bởi vậy, xuyên suốt căn nhà, gia chủ ưu tiên chọn lựa chi tiết trang trí là tượng Phật, hoặc những đồ trang trí khác liên quan đến tâm linh.

    Căn hộ rộng 60m2 của nữ gia chủ mệnh thủy

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho người mệnh Thủy rộng 60m2 tại đây.  

    Nhà cho người mệnh thủy kích thước 5x20 

    T House là kiểu nhà ống 5x20 được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp tối giản, trong đó, sự tiện nghi và gọn gàng được ưu tiên hàng đầu.

    Vì gia chủ mệnh thuỷ nên KTS đã quyết định chọn màu xám tro là tông màu chủ đạo. Gia chủ cũng là người có lối sống hướng nội, lấy giá trị sống từ tâm và gia đình là của các gam màu: xám tro, đen và trắng, đều là những tông màu lạnh, nên KTS đã khéo léo phối nội thất màu gỗ để không gian trở nên ấm cúng và cân bằng.

    T House là ngôi nhà ống 5x20 thiết kế hợp lý của gia chủ thuộc mệnh thủy

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho người mệnh Thủy kích thước 5x20 tại đây. 

    Nhà cho người mệnh thủy xây 1 tầng

    Không cầu kỳ, phức tạp hay nhiều chi tiết, ngôi nhà 1 tầng dành cho người mệnh thủy đề cao sự đơn giản trong các đường nét. Màu xanh lá cây của cửa ra vào, đặc trưng của các tòa nhà trong khu vực, làm sống động tông màu trung tính của ngôi nhà và lan tỏa hạnh phúc nhẹ nhàng.

    Các ô cửa màu xanh lá hợp mệnh thủy giúp không gian thêm phần sinh động nhưng cũng rất dễ chịu, mát mắt

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho người mệnh Thủy xây 1 tầng tại đây.

    Nhà cho người mệnh Thủy rộng 100m2

    Đây là ví dụ về một căn hộ chung cư có diện tích 100m2 dành cho người mệnh thủy. Gia đình chủ nhà là cặp vợ chồng người nước ngoài và con trai nhỏ, họ mong muốn có được một không gian sống hiện đại, phóng khoáng, đồng thời có sự ngăn chia giữa khu vực sử dụng chung và hai phòng ngủ riêng biệt.

    Căn hộ 100m2 chứa đựng nhiều chi tiết thiết kế nhà cho người mệnh thủy

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho người mệnh Thủy rộng 100m2 tại đây.

    Trên đây là tổng hợp những thông tin đầy đủ nhất về người mệnh thủy hợp màu gì, nhà cho người mệnh Thủy nên xây thế nào. Hãy theo dõi tiếp các bài viết của Happynest để cập nhật những thông tin mới và hữu ích nhé.

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0