6 loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà

    27/02/2024 06:1044.001 lượt xem

    Theo quan niệm phong thủy, không phải loại cây nào cũng nên trồng, đặc biệt là trồng trước nhà. Dưới đây là 6 loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà, gia chủ Việt nên tránh để không làm ảnh hưởng đến đường tài vận của gia đình.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.
     

    1. Có nên trồng cây trước nhà không?

    Cây cảnh được trồng trước nhà không chỉ đem lại cảnh quan đẹp cho ngôi nhà mà còn mang tới cho không gian sống gia đình bạn thêm xanh mát, trong lành. Đặc biệt, trước nhà trồng những cây mang ý nghĩa phong thủy còn giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và xua đuổi những vận xui.

    Bên cạnh lợi ích về đường phong thủy, trồng cây trước nhà cũng là một cách để thanh lọc không khí, giúp gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi và được sống gần gũi với thiên nhiên.

    Tuy trồng cây trước nhà mang lại nhiều lợi ích, song vẫn có một số cây kiêng kỵ trồng trước nhà mà gia chủ nên tránh (Ảnh minh họa: The Flow Of Time House)

    Lưu ý, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì gia chủ nên tránh các loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà trong phong thủy. Tốt nhất nên dựa vào bản mệnh, sở thích để lựa chọn cây phù hợp nhất.

    >>> Xem thêm: 27 ý tưởng biến khoảng sân nhỏ trước nhà đẹp lung linh, khi thì trồng cây xanh mướt lúc lại thưởng trà thư giãn 

    2. Tổng hợp 6 loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà

    Nếu như một số loại cây cảnh được cho là trồng trước nhà sẽ đem lại tài vận tốt như: cây cau cảnh, cây tre cảnh, cây trúc cảnh, cây lộc vừng, cây thiết mộc lan, cây vạn niên thanh, cây vú sữa… thì một số loại cây sau đây được cho rằng tuyệt đối không nên trồng trước nhà:

    Cây liễu

    Sở dĩ cây liễu nằm trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi vì theo ngôn ngữ Hán xưa, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Vậy nên theo dân gian quan niệm, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia, bại sản.

    Mặt khác, từ xưa, ông cha ta luôn lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

    Cây liễu được cho là cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi dễ mang lại điều không may mắn

    Còn theo các tài liệu phong thủy, cây liễu nhiều âm khí hơn. Do vậy, khi trồng trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Chưa kể, cây liễu không sinh hạt, kết quả nên khi trồng sẽ không may mắn trong đường con cái.

    Thông thường, cây liễu hay được trồng ở những khu vực như công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát, cảnh quan xung quanh.

    Cây dương xỉ

    Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên được khá nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa. 

    Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, cây dương xỉ vẫn được biết là loại cây thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa, cây dương xỉ chỉ có thể mọc tốt ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy nếu không thường xuyên chú ý dọn dẹp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

    Cây dương xỉ là cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì dễ cây dẫn dụ ma quỷ về nhà, mang đến vận xui cho gia đình

    Cây dâu tằm

    Một trong những loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà đó chính là dâu tằm. Khá nhiều người sẽ thắc mắc, bởi dâu tằm được biết đến từ xa xưa để chống lại những thế lực hắc ám, và được coi là khắc tinh của những luồng âm khí. Vậy tại sao lại phải kiêng trồng cây dâu tằm trước nhà?

    Thực tế, theo tiếng Hán chữ “Dâu” được phát âm giống với chữ “Tang”, thường hiểu là tang tóc, tang thương. Vì vậy, việc trồng loại cây này sẽ biểu tượng của sự chết chóc, chẳng hề may mắn. 

    Cây dâu tằm là cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì dễ mang đến những điều tang thương (Ảnh minh họa Mulberry House)

    >>> Xem thêm: 5 ý tưởng thiết kế sân vườn trước nhà, không chỉ đẹp mà còn là khoảng đệm hoàn hảo 

    Cây mít

    Theo quan niệm dân gian thường truyền tụng “cây mít có ma, cây đa có thần”. Còn theo phong thủy, cây mít là loại cây có khả năng thu hút nhiều âm khí, tà khí, là nơi nhiều hồn ma trú ngụ. Nếu trồng cây mít trước nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy nên, bạn tuyệt đối kiêng kỵ trồng cây mít trước nhà để phòng tránh những điều xui xẻo ập đến.

    Cây mít chứa tà khí bởi vậy là loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà gia chủ nên tránh

    Cây đa

    Từ xa xưa, cây đa đã được biết đến là một cây rất linh thiêng. Cây đa thường được trồng ở các miếu thờ, đầu làng để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

    Chính vì cây đa chứa nguồn năng lượng lớn nên trước nhà là nơi không thích hợp để trồng. Mặt khác, cây đa có bộ rễ phát triển rất to và sâu, điều này sẽ gây tình trạng mất thẩm mỹ cho không gian trước nhà, lá rụng gây mất vệ sinh.

    Cây đa có khả năng phát triển mạnh mẽ, vì vậy chỉ nên trồng ở những khu vực rộng lớn, thông thoáng

    Cây xương rồng

    Xương rồng được biết đến là loại cây được yêu thích dùng để trang trí nội thất, có tác dụng lọc sạch một số khí độc trong không khí. Chưa kể, hình dáng, màu sắc chủng loại vô cùng đa dạng nên được nhiều người ưa chuộng.

    Tuy nhiên, nếu để xương rồng trước cửa nhà thì tuyệt đối không nên. Bởi theo phong thủy, xương rồng có nhiều gai góc, nó có thể gây cản trở tài lộc của gia chủ. 

    Cây xương rồng có thể cản trở đường tài lộc nên là cây kiêng kỵ trồng trước nhà

    3. Những lưu ý khi trồng cây trước nhà

    Thứ nhất, với khuôn viên trước nhà, bạn có thể lựa chọn những loại cây ăn quả có kích thước vừa phải như như cây quất, cây bưởi, cây cam, cây khế ngọt… Những loại cây trồng trước nhà này nên đặt ở khu vực góc tường. Hoặc các loại cây cảnh như cây lộc vừng, cây dừa cảnh, cây trúc, cây tre cảnh, cây mai, cây tùng… Để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, có thể lựa chọn trồng bonsai trong chậu đặt trước hiên nhà.

    Thứ hai, nếu muốn trồng hoa, hãy trồng các loại hoa như hoa hồng leo, hồng pháp, hồng ngoại, ngoài ra có thêm hoa mẫu đơn, hoa, hoa oải hương, hoa lan, cây hoa thu hải đường, hoa sao băng, hoa triệu chuông…

    Thứ ba, khi trồng cây trước nhà nên chọn các cây phù hợp với diện tích căn nhà. Không chọn các cây quá lớn, đại thụ hay cổ thụ tán quá rộng làm che khuất căn nhà khiến không gian sống trở nên u ám, không đẹp về mỹ quan và làm ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy.

    Nếu muốn trồng cây trước nhà, gia chủ nên lưu ý về hướng nhà và vị trí trồng cây (Ảnh minh họa: Huong House)

    >>> Xem thêm: Học người Nhật trồng cây thân mảnh trước nhà, nhìn “mong manh” nhưng vẫn là khoảng xanh quý giá cho ngày hè 

    Thứ tư, ngoài việc lựa chọn loại cây phong thủy phù hợp với bản mệnh bạn cần chú ý đến hướng nhà. Chẳng hạn nếu nhà bạn ở hướng Tây thì không nên trồng cây trước nhà. Bởi hướng Tây là hướng hành Mộc, nếu thêm một cây nữa sẽ khiến phong thủy nhà bạn trở nên yếu hơn.

    Thứ năm, không trồng cây đối diện cửa chính. Cây trong vườn càng nhiều sẽ càng tốt cho phong thủy, không khí cũng sẽ trong lành hơn. Nhưng tuyệt đối không nên trồng cây đối diện cửa chính. Bởi nó sẽ gây cản trở ánh sáng tự nhiên và những nguồn năng lượng tốt vào căn nhà.

    Thứ sáu, không nên trồng các loại cây trước nhà có quá nhiều gai góc và cành đâm tỉa nhiều, sẽ làm ảnh hưởng đến chính sự an toàn của mọi người. Chọn các loại cây trồng, cây hoa hợp với tông màu tường của căn nhà để làm tăng thêm vẻ đẹp. Các cây trồng trước nhà nên có sự tương đối cân xứng với nhau, không quá to, cũng không quá nhỏ để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho căn nhà.

    Nguồn: Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0