Thiết kế vườn cần đảm bảo những yêu cầu nào?

    01/03/2023 18:584.273 lượt xem

    Thiết kế vườn cần đảm bảo những yêu cầu nào đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều người đã và đang có ý định làm vườn cho căn nhà của mình. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Thiết kế vườn cần đảm bảo những yêu cầu cụ thể để tăng độ thẩm mỹ cho căn nhà. Ảnh: Stepping Green House 

    1. Các yêu cầu để có thiết kế vườn đẹp đơn giản

    Phác thảo ý tưởng thiết kế vườn đẹp

    Sở hữu một chiếc sân vườn đẹp bạn cần lên ý tưởng phác thảo, không cần quá cầu toàn, điều quan trọng là thiết kế vườn phù hợp với sở thích của bạn. Điều này là cụ thể hóa những ý tưởng bố trí sân vườn, sau đó tham khảo ý kiến của gia đình, bạn bè. 

    Sở hữu một chiếc sân vườn đẹp bạn cần lên ý tưởng phác thảo

    Nếu bạn cần thiết kế vườn dành cho mục đích kinh doanh như sân vườn cafe, sân vườn biệt thự, sân vườn vui chơi dành cho nhà trẻ…. Đó là lúc cần liên hệ đơn vị thi công thiết kế nội thất – ngoại thất , thiết kế sân vườn uy tín, họ sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn thông qua phối cảnh 2D – 3D có các phương án thiết kế sân vườn phù hợp. 

    Thiết kế vườn cần đảm bảo yêu cầu về tính thống nhất

    Khi thực hiện thiết kế vườn, bạn cần xem xét kiến tạo những mảng thiết kế cách thống nhất để tránh tình trạng sắp xếp lộn xộn giữa các mảng cây, hoa, không đạt được tính thẩm mỹ cao. 

    Thiết kế vườn có tính thống nhất để gia tăng độ thẩm mỹ

    Thiết kế vườn để tạo điểm nhấn cho không gian

    Để tạo nên một sân vườn đẹp, trong thiết kế vườn của bạn nên có ý tưởng tạo điểm nhấn cho không gian vườn như: hòn non bộ, hồ cá koi, nhà mát, bộ bàn ghế sân vườn giả đá phá cách, xích đu. 

    Để tạo nên một sân vườn đẹp, trong thiết kế vườn của bạn nên có ý tưởng tạo điểm nhấn cho không gian vườn

    Hay các loại cây cảnh có giá trị cao như hoa mai, cây bonsai, hay là lối đi trong sân vườn với các loại gạch hoa văn lạ mắt…Ngoài ra, bạn có thể chia ra nhiều khu vực khác nhau như khu cây cảnh, khu sinh hoạt, lối đi riêng,…

    Tạo hệ thống đèn và hệ thống phun nước tự động

    Tạo hệ thống đèn cho sân vườn của bạn, làm đẹp không gian sân vườn vào buổi tối. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, hệ thống đèn có thể chạy bằng năng lượng mặt trời, bạn không phải lo lắng về việc tiêu hao quá nhiều điện năng, tăng chi phí. 

     

    Trong thiết kế vườn, nên tạo hệ thống đèn và hệ thống phun nước tự động cho sân vườn

    Ngoài ra, nên trang bị thêm hệ thống phun nước tự động cho thiết kế vườn nhà bạn. Hệ thống giúp vườn của bạn lúc nào cũng xanh tốt, phong thủy tốt, tiết kiệm nước tới, duy trì được độ ẩm không khí trong vườn.

    2. Các tiêu chí để có thiết kế vườn biệt thự đẹp sang trọng

    Xác định rõ mục đích khi thiết kế vườn

    Khi thiết kế vườn, bạn nên xác định rõ mục đích của mình muốn làm gì. Ngôi nhà không chỉ để ở mà còn là một nơi để thể hiện đam mê, làm nên một không gian mình yêu thích, một không gian sống mới mẻ, phong cách hơn. 

    Khi thiết kế vườn, bạn nên xác định rõ mục đích của mình muốn làm gì

    Nhằm nâng cao chất lượng sống, tại nơi có thể thoải mái thư giãn, nơi sống lý tưởng, thiết kế vườn cho căn nhà của mình đang được nhiều người chú trọng. Không chỉ hài hòa với thiên nhiên, có sân vườn, cây cối tiểu cảnh, còn cần chú ý đến yếu tố phong thủy, góp phần mang lại sự thịnh vượng dài lâu.

    Tiêu chí lựa chọn phong cách thiết kế vườn

    Tiêu chí lựa chọn phong cách thiết kế vườn khá đơn giản tuy nhiên lại rất quan trọng để có thể sở hữu được một chiếc sân vườn đẹp. Hiện nay, đa phần các thiết kế biệt thự rơi vào 3 dạng phong cách phổ biến: hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Việc lựa chọn thiết kế cần có sự đồng bộ với căn nhà hiện tại, nhằm nổi bật kiến trúc tổng thể, tạo nên sự thống nhất trong thiết kế. 

    Tiêu chí lựa chọn phong cách thiết kế vườn khá đơn giản tuy nhiên lại rất quan trọng để có thể sở hữu được một chiếc sân vườn đẹp

    Thiết kế hòn non bộ, nhà mát

    Bố trí thêm hòn non bộ, áo hồ nuôi cá giúp nâng cao thẩm mỹ cho căn nhà bạn, tạo sự gần gũi thiên nhiên, tăng được yếu tố phong thủy. Các tiểu cảnh trang trí cây, hoa lá, hồ cá… cần có sự cân bằng, cân đối, logic..

    Bố trí thêm hòn non bộ, áo hồ nuôi cá giúp nâng cao thẩm mỹ cho căn nhà bạn

    Tùy vào sở thích, điều kiện và diện tích đất đai, bạn có thể cân nhắc làm thêm nhà mát bên cạnh hòn non bộ. Ngoài ra, phong thủy kiêng kỵ trồng các loại cây lớn trước nhà. Bạn nên chọn các loại cây thấp, để vừa không che hết ánh sáng, vừa mang lại không gian xanh.

    3. Thiết kế vườn trên sân thượng đảm bảo yếu tố gì?

    Đảm bảo có lưới phủ giảm nắng: Sân thượng đón ánh nắng trực tiếp, vì vậy các loài hoa màu sẽ rất khó tươi tốt, chủ nhà cần giảm nắng nóng bảo vệ các loại cây kiểng, rau xanh.

    Trang bị hệ thống tưới nước tự động: Đầu tư thêm hệ thống tưới nước tự động mini giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian chăm sóc cây xanh, rau quả. 

    4. Thiết kế vườn cho quán cafe

    Lựa chọn phong cách thiết kế vườn cho quán cafe tiết kiệm chi phí mà vẫn hút khách

    Đối với các quán cafe ở vùng quê, việc thiết kế vườn cafe không nên làm các loại hình cafe võng, cafe dưới các tán cây to vì phong cách này đã lỗi thời, khó hút nhiều khách. Thay vào đó, nên đầu tư trang trí mặt tiền bắt mắt hơn, đặc biệt là độ tuổi teen, vị thành niên rất thích các phong cách hiện đại. Đây sẽ là cơ hội lớn nếu bạn tập trung đầu tư nhiều hơn để có thể gặt hái được những thành công vượt ngoài mong đợi. 

    Thiết kế vườn cho quán cafe đang là xu hướng của khách hàng

    Thiết kế cafe sân vườn diện tích nhỏ  

    Đối với thiết kế vườn cho quán cafe, nên đặc biệt chú trọng vào phần thẩm mỹ và mặt tiền cho sân vườn để thu hút khách hàng. Không gian nhỏ có thể bố trí thêm gác lửng, tuy nhiên nếu mặt tiền không phá cách, có độ chuyên nghiệp thì sẽ khó thu hút được khách hàng dù cho là ở vị trí mặt tiền thuận lợi đi nữa.

    Đối với thiết kế vườn cho quán cafe, nên đặc biệt chú trọng vào phần thẩm mỹ và mặt tiền cho sân vườn

    Cần chú trọng đồng phục đồng bộ để tăng tính chuyên nghiệp hợp không gian quán cafe, từ đó thống nhất được thương hiệu, văn hóa quán cafe. Về trang trí phong cảnh sân vườn, quán cafe không cần trang trí cầu kỳ, nên tạo nên một không gian xanh, mát mẻ, thoáng khí, ánh sáng tự nhiên vì đây thường là xu hướng nhu cầu của khách hàng. 

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0