Cách xem hướng nhà đơn giản, chuẩn phong thủy

    27/02/2023 18:155.501 lượt xem

    Cách xem hướng nhà đang là mối quan tâm chung của nhiều người, bởi việc này có ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của gia đình bạn về sau. Đối với những người đang có ý định và đang chuẩn bị xây nhà, việc chọn hướng nhà tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và ngược lại. Dưới đây sẽ là cách xem hướng nhà đơn giản, chuẩn phong thủy mà bạn có thể tham khảo. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Cách xem hướng nhà đang là mối quan tâm chung của nhiều người

    1. 1. Cách xem hướng nhà cơ bản

    Thường khi mua căn hộ thường sẽ lựa chọn hướng nhà có góc view thoáng mát hay dựa trên điều kiện tự nhiên như hướng gió, hướng mặt trời, vật thể xung quanh ngôi nhà,.. Dưới đây sẽ là các cách xem hướng nhà cơ bản:

    Cách xem hướng nhà cơ bản chuẩn xác nhất

    - Cách xem hướng nhà dựa trên mặt trời

    Mặt trời là cách xem hướng nhà cơ bản từ trước tới nay. Vào thời điểm giữa trưa, thì mặt trời sẽ ở đỉnh đầu chúng ta, chiếu thẳng đứng xuống mặt đất. Sau khi xác định được hướng Đông Tây, thì hướng Nam sẽ ở bên phải, phía Bắc bên trái hướng Tây. 

    - Cách xem hướng nhà dựa vào bóng vật thể

    Đây là cách xem hướng nhà cơ bản được nhiều người áp dụng, bạn sẽ đánh dấu bóng của một vật thể bằng một điểm, đợi khoảng thời gian 15 - 20 phút, bạn đánh dấu một điểm khác theo bóng mới. Nối hai điểm với nhau, bạn sẽ có điểm đầu là hướng Tây, bên còn lại là hướng đông. Kẻ thêm đường vuông góc xác định hướng Bắc Nam. 

    - Cách xem hướng nhà dựa theo mặt trăng

    Cách xem hướng nhà sẽ dựa vào mặt trăng, thực tế, mặt trăng mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây tương tự như mặt trời. Dựa vào hình dạng tròn - khuyết của mặt trăng để xem hướng Đông Tây Nam Bắc. 

    - Cách xem hướng nhà dựa trên một số địa vật đặc biệt

    Hoa hướng dương thường hướng về phía mặt trời mọc, nếu nhiều cây hướng cùng về một hướng thì khả năng cao đó là hướng Đông. 

    Rêu và địa y luôn mọc phía Tây thân cây. Còn đối với các nước vùng ôn đới hay cận xích đạo, rêu và địa y sẽ mọc tươi tốt ở phía Bắc thân cây. 

    Tổ kiến, tổ ong thường có quay hướng về phía Nam hoặc Đông Nam. Phần thành tổ dày hơn luôn hướng về phía Bắc bất kể tổ ở trên cây hay dưới đất. 

    1. 2. Cách xem hướng nhà theo la bàn

    Cách xem hướng nhà theo la bàn là cách xác định phương hướng chuẩn nhất. Cách dùng không quá phức tạp nhưng có một số lưu ý sau:

    Cách xem hướng nhà theo la bàn là cách xác định phương hướng chuẩn nhất

    - Không cần thêm bất kì vật dụng kim loại nào khác khi sử dụng la bàn, vì điều này sẽ khiến kim la bàn bị lệch hướng. 

    - Không để la bàn ở gần lửa hoặc môi trường có nhiệt độ cao vì sẽ gây ảnh hưởng tới nam châm, gây mất từ tính. 

    - Nên để la bàn ở vị trí mặt phẳng nằm ngang, tốt nhất là vị trí nền đất phẳng để xác định hướng chuẩn xác nhất. 

    - Lưu ý, hướng Bắc của la bàn không trùng với cực Bắc của trục Trái Đất. Đây gọi là độ Từ thiên, độ này có thể thay đổi tùy theo vị trí đứng và thời gian bạn dùng la bàn là mùa nào. Tại nước ta thì độ Từ thiên thường khá nhỏ, chỉ xấp xỉ 1 độ.

    - Sau khi đặt la bàn và đợi kim ổn định, bạn có thể xác định được hướng Đông Tây Nam Bắc dựa trên ký hiệu tiếng Anh của chúng. 

    1. 3. Cách xem hướng nhà chuẩn xác theo phong thủy

    Cách xem hướng nhà chính xác theo phong thủy, trước hết chính là tìm ra hướng nước chảy ở phía trước từ thế đất của ngôi nhà. Việc xác định hướng nước chảy, không chỉ là nước mặt mà còn bao gồm cả mạch nước ngầm. Theo như kinh nghiệm của nhiều người, những ngôi nhà có hướng nước chảy từ trái sang phải được đánh giá rất tốt.  

    Cách xem hướng nhà chính xác theo phong thủy, trước hết chính là tìm ra hướng nước chảy ở phía trước từ thế đất của ngôi nhà

    Hướng nhà được xác định dựa trên:

    - Nhà có sân rộng thì mặt có sân là hướng nhà

    - Nhà có một mặt tiền giáp đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà.

    - Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà.

    Nói tóm lại hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính. Như vậy đây là cách xem hướng nhà chính xác nhất, đơn giản và áp dụng dễ dàng.

                                                                                                        Tổng hợp: Cẩm Vân 

    Chia sẻ ngay review về sản phẩm của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0