Giá xi măng hôm nay (cập nhật 2023

    09/05/2023 07:156.725 lượt xem

    Giá xi măng là hạng mục luôn được quan tâm hàng đầu khi xây, sửa nhà. Để trả lời câu hỏi “giá xi măng hôm nay là bao nhiêu”, mời gia chủ theo dõi bài viết cập nhật giá xi măng hôm nay mới nhất như sau nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Giá xi măng hôm nay: Xi măng là gì?

    Xi măng là một loại chất kết dính thủy lực, được dùng làm vật liệu xây dựng. Xi măng được tạo thành bằng cách nghiền mịn clinker, thạch cao thiên nhiên và phụ gia. Khi tiếp xúc với nước thì xảy ra các phản ứng thủy hóa và tạo thành một dạng hồ gọi là hồ xi măng. Nhìn bằng mắt thường, xi măng có dạng bột mịn, màu xám đen. Còn khi trộn chung với nước và các nguyên liệu khác thì chúng có dạng hồ, sền sệt, để ngoài không khí một thời gian sẽ cứng lại.

    Xi măng là loại vật liệu xây dựng quen thuộc với người Việt và thường xuyên bị đặt câu hỏi giá xi măng hôm nay là bao nhiêu

    Xi măng là một trong những nguyên vật liệu xây dựng quan trọng, không thể thiếu trong việc xây dựng nhà ở nói riêng và xây dựng công trình nói chung. Người ta dùng xi măng để làm chất kết dính giữa các nguyên vật liệu khác như gạch, đá, sắt, thép để tạo nên độ bền chắc cho các công trình xây dựng.

    Ưu điểm của xi măng đó là giá thành rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng. Độ bền của xi măng cao, do đó, loại vật liệu này được ứng dụng nhiều trong đời sống và xây dựng.

    >>> Xem thêm: Xi măng nở là gì? Đặc điểm và ứng dụng của xi măng nở 

    1. 2. Giá xi măng hôm nay: Cách phân biệt xi măng và ứng dụng

    Trên thị trường hiện nay, đã và đang tồn tại khoảng 40 tên gọi chủng loại xi măng khác nhau như: xi măng pooc-lăng, xi măng pooc-lăng hỗn hợp, xi măng pooc-lăng xỉ, xi măng pooc-lăng ít tỏa nhiệt, xi măng trắng, xi măng màu, xi măng giếng khoan, xi măng chống phóng xạ, xi măng chịu axit,… 

    Nhưng theo ý kiến của bà Lưu Thị Hồng – Phó viện trưởng Viện VLXD cho biết: Tiêu chuẩn phân loại xi măng quy định gồm 2 loại xi măng chính:  Xi măng Pooc-lăng, xi măng Pooc-lăng hỗn hợp. 

    Do đó, với giá xi măng hôm nay, khi người tiêu dùng mua sản phẩm cần chú ý tiêu chuẩn phân loại xi măng, tiêu chuẩn đó được ghi rõ trên bao bì.

    Có 2 loại xi măng thông dụng, đó là xi măng Pooc-lăng và Xi măng Pooc-lăng hỗn hợp và giá xi măng hôm nay thường dao động tuy phân loại

    Khi xem giá xi măng hôm nay, một số loại xi măng thông dụng hiện nay như sau:

    • Xi măng sao mai (Xi măng Pooc-lăng)

    Định nghĩa: Xi măng sao mai (hoclim) là cách đọc phiên âm của xi măng Pooc-lăng, là loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Có thành phần chủ yếu là clinker portland chiếm tỉ lệ 95-96% và thạch cao chiếm tỉ lệ 4-5%. Trên bao bì sản phẩm loại xi măng này được ký hiệu là xi măng PC. 

    Ưu điểm: Đóng rắn nhanh, cường độ chịu lực cao, ổn định,…

    Ứng dụng: Sử dụng nhiều trong các công trình và đảm bảo tiêu chuẩn trong các công trình đòi hỏi chịu lực cao như trụ cầu, dầm cầu, nhà cao tầng, đường giao thông,…

    • Xi măng Hà tiên xây tô và hà tiên đa dụng hỗn hợp (Xi măng Pooc-lăng hỗn hợp)

    Định nghĩa: Xi măng pooc-lăng hỗn hợp được sản xuất từ việc nghiền hỗn hợp clinker, thạch cao và phụ gia khác ( tuy nhiên lượng phụ gia bao gồm cả thạch cao không vượt quá 40%.). Trên bao bì sản phẩm loại xi măng này được ký hiệu là xi măng PCB.

    Ưu điểm: Có thể tiết kiệm được nguyên liệu trong quá trình xây dựng, chất lượng ổn định, tăng cường độ chịu lực cao hơn, khả năng chống thấm cao và có thể ngăn chặn sự xâm thực của nước biển.

    Ứng dụng: Sử dụng trong các công trình lớn, các tòa nhà cao tầng, các công trình xây dựng đòi hỏi cường độ chịu lực cao và các công trình thi công gần biển hoặc vùng ngập mặn, xây dựng các nhà máy có chất thải axit, chủ yếu là bể chứa-xử lý nước thải và các đường ống thoát nước…

    >>> Xem thêm: Khám phá sự kì diệu của xi măng trong trang trí nhà hiện đại 

    1. 3. Giá xi măng hôm nay: Cách đọc thông tin số liệu trên bao bì xi măng

    Khi xem giá xi măng hôm nay, để biết cách đọc thông tin số liệu trên bao bì xi măng, gia chủ có thể đối chiếu các thông số trên bao bì với bảng so sánh sau đây:

    Các thông tin cơ bản có trên bao bì xi măng, các gia chủ cần biết trước khi hỏi giá xi măng hôm nay là bao nhiêu

    Trong các thông tin ghi trên bao bì kể trên, các gia chủ cần chú ý nhất là mác xi măng. 

    Mác xi măng gồm 2 phần: phần phân loại xi măng và giá trị cường độ nén của mẫu.

    Về mặt phân loại, có 2 loại chính là xi măng pooc-lăng, ký hiệu PC; xi măng pooc-lăng hỗn hợp, ký hiệu PCB.

    Theo tiêu chuẩn xi măng hoclim Việt Nam hiện nay quy định 3 mác chủ yếu là 30,40,50 có nghĩa là giá trị cường độ nén của mẫu sau 28 ngày đêm lớn hơn hoặc bằng 30, 40, 50 N/mm2 (N/mm2 là lực Newton tương ứng tác động trên mm2).

    Như vậy, khi xem giá xi măng hôm nay, mác xi măng sẽ được kết hợp có tên gọi tương ứng. PC30 có tên gọi tương ứng là xi măng hà tiên xây tô mác 30; PCB50 có tên gọi tương ứng là xi măng hà tiên đa dụng hỗn hợp mác 50.

    1. 4. Giá xi măng hôm nay: Tiêu chí chọn xi măng cho công trình

    Xi măng là loại nguyên vật liệu đặc biệt quan trọng trong xây dựng nhà ở dân dụng nói riêng và xây dựng công trình nói chung. Để công trình được hoàn thiện an toàn nhất và tiết kiệm nhất, với giá xi măng hôm nay, các gia chủ có thể lựa chọn xi măng dựa trên 3 tiêu chí sau:

    Tiêu chí thứ 1: Xi măng phải đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn nhà nước, đó là xi măng của những thương hiệu đã và đang được nhiều người lựa chọn như: Xi măng Cẩm Phả, xi măng Fico, xi măng Nghi Sơn, xi măng Stop, xi măng Holcim, xi măng Hà Tiên,…

    Tiêu chí thứ 2: Giá xi măng được phân phối từ nhà phân phối Hiệp hà cạnh tranh và chất lượng nhất khi tới với người tiêu dùng.

    Xi măng có mác PCB40 thường được chọn làm mác xi măng chuẩn, sau đây là giá của các loại xi măng theo chuẩn mác 40 từ các thương hiệu.

    Các gia chủ có thể tham khảo bảng giá xi măng hôm nay như trên

    Tiêu chí thứ 3: Xi măng phải được cung cấp từ chính những đơn vị uy tín để tránh mua nhầm hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

    >>> Xem thêm: 19 ý tưởng bếp xi măng trần: Thiết kế dành cho gia chủ say đắm sự mộc mạc và độc đáo  

    1. 5. Giá xi măng hôm nay: Các loại xi măng phổ biến trên thị trường hiện nay?

    Khi xem giá xi măng hôm nay, các gia chủ có thể tham khảo những thông tin về các hãng xi măng phổ biến trên thị trường Việt như sau:

    • Xi măng COTEC 

    Xi măng COTEC là cái tên quá quen thuộc trong ngành xây dựng. Loại xi măng này hiện đang có sức tiêu thụ lớn ở các tỉnh, thành phố phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Tp.HCM… Mới đây, COTEC đã tung ra thị trường một sản phẩm mới là xi măng xá chất lượng, chuyên dùng cho những trạm trộn bê tông tươi, có cường độ nén cao.

    Giá xi măng hôm nay - Xi măng COTEC khá phổ biến với người Việt

    • Xi măng Chinfon

    Đây là thương hiệu xi măng xây dựng được nhiều người tin dùng tại thị trường miền Bắc. Đặc biệt, xi măng này được dùng phổ biến trong xây dựng công trình dân dụng, công trình công nghiệp, từ đổ móng, cột, mái, sàn cho tới khi hoàn thiện. Ngoài ra, xi măng Chinfon còn đảm bảo sự liên kết giữa các vật liệu như thép, nhôm, sắt rất tốt.

    • Xi măng Hà Tiên

    Xi măng Vincem Hà Tiên được dùng nhiều trong việc đổ bê tông, làm móng, sàn hay trộn vữa xây… Với đặc tính đông kết nhanh, mác bê tông vượt cao hơn so với tiết chuẩn của thiết kế, giúp bê tông bền vững cũng như nâng cao chất lượng vữa xây, tô...

    Giá xi măng hôm nay - Xi măng Hà Tiên được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng

    • Xi măng Hoàng Thạch

    Cũng giống như nhiều loại xi măng khác, xi măng Vincem Hoàng Thạch được dùng để làm bê tông, trát, ốp… những hạng mục công trình khác nhau. Ngoài ra, giá thành xi măng Hoàng Thạch rất hợp lý, dễ mua.

    1. 6. Giá xi măng hôm nay: Loại xi măng nào tốt nhất hiện nay?

    Tùy vào nhu cầu xây, sửa nhà mà gia chủ có thể lựa chọn loại xi măng phù hợp nhất để sử dụng. 

    Để các gia chủ có thể lựa chọn và quyết định loại xi măng nào tốt nhất, dưới đây là TOP 8 thương hiệu xi măng nổi tiếng, các gia chủ có thể tham khảo để sử dụng cho công trình khi xem giá xi măng hôm nay:

    - Xi măng The Vissai

    - Xi măng Cotec

    - Xi măng Vicem Hoàng Mai

    - Xi măng Holcim Việt Nam

    - Xi măng Pomihoa

    - Xi măng Nghi Sơn

    - Xi măng Bỉm Sơn

    - Xi măng INSEE 

    Thị trường Việt Nam có rất nhiều loại xi măng phổ biến và giá xi măng hôm nay cũng sẽ dao động tùy từng loại

    1. 7. Cập nhật mới nhất giá xi măng hôm nay 

    Một số loại xi măng được người dùng quan tâm về giá có thể kể đến như: Xi măng sao mai đa dụng (insee) - Xi măng insee xây tô - Xi măng Hà Tiên Đa Dụng - Xi măng Hà Tiên Xây Tô - Xi măng Nghi Sơn - Cẩm Phả - Xi măng Fico - Xi măng Stop - Xi măng Thăng Long - Xi măng Hoàng thạch…

    Giá xi măng hôm nay có thể tăng giảm tùy theo biến động của thị trường

    Tham khảo thêm báo giá xi măng dưới đây để nắm bắt chính xác giá xi măng hôm nay trên thị trường hiện tại:

    Giá xi măng hôm nay: INSEE Đa Dụng ( sao mai đa dụng cũ ) = 88.000/1 bao /50kg

    Giá xi măng hôm nay: Hà Tiên Đa Dụng = 87.000/1 bao/50kg

    Giá xi măng hôm nay: Hà Tiên Xây Tô = 78.000/1 bao./ 50kg

    Giá xi măng hôm nay: INSEE xây tô ( sao mai xây tô cũ ) = 73.000/1 bao/ 40kg

    Giá xi măng hôm nay: Thăng Long = 73.000/1 bao / 50kg

    Giá xi măng hôm nay: Nghi Sơn = 82.000/1bao/50kg

    Giá xi măng hôm nay: Hoàng Thạch = 78.000/1bao/ 50kg

    Giá xi măng hôm nay: Bỉm sơn = 75.000/1bao/ 50kg

    Giá xi măng hôm nay: fico = 81.000/1bao/50kg

    Trên đây là những thông tin cần biết về giá xi măng hôm nay và cập nhật giá xi măng hôm nay thường xuyên, nhanh chóng nhất. Mong rằng các gia chủ đã có đủ thông tin về giá xi măng để ứng dụng cho công trình của gia đình.

    >>> Xem thêm: Biệt thự xây dựng bằng xi măng, đẹp trầm tĩnh và an yên  

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0