Hướng dẫn đăng ký thường trú, tạm trú online 2023 trên cổng dịch vụ công

    22/02/2023 02:153.030 lượt xem

    Hiện nay, việc đăng ký thường trú, tạm trú đã có thể thực hiện online tại nhà qua cổng dịch vụ công quốc gia. Và bắt đầu từ ngày 5/2/2023, mức phí khi đăng ký thường trú và tạm trú online năm 2023 sẽ được thực hiện theo Thông tư 75/2022/TT-BTC.

    Hướng dẫn cách đăng ký thường trú online 2023

    Từ đầu năm 2023, sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy… sẽ không còn giá trị sử dụng. Tất cả các thông tin sẽ được lưu trữ và quản lý trên môi trường điện tử. Vì vậy, bên cạnh việc đến đăng ký trực tiếp tại các cơ quan công an thì hiện giờ, bạn có thể thực hiện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia.

    Để đăng ký thường trú online 2023, trước hết bạn truy cập vào cổng Dịch vụ công Quốc gia. Sau đó bấm vào nút Đăng nhập ở góc trên bên phải. Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn chọn lần lượt các nút Đăng ký/ Công dân/Thuê bao di động.

    Giao diện trang chủ của cổng dịch vụ công quốc gia

    Tiếp theo, bạn nhập đầy đủ các thông tin tại các mục có đánh dấu (*) như họ tên, số CMND/căn cước. Lưu ý, nếu trước đó bạn đăng ký thông tin thuê bao với nhà mạng bằng CMND thì điền số CMND và ngược lại (CCCD).

    Khi hoàn tất bước đăng ký/ đăng nhập, bạn quay trở lại trang chủ của cổng Dịch vụ công Quốc gia, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa thường trú, sau đó chọn thủ tục Đăng ký thường trú - Nộp trực tuyến.

    Cuối cùng, bạn có thể truy cập vào cổng Dịch vụ công Quốc gia, bấm vào menu Thông tin và dịch vụ - Tra cứu hồ sơ, sau đó nhập vào mã hồ sơ tương ứng để theo dõi tình hình xử lý hồ sơ của mình.

    Đăng ký thường trú online trên cổng dịch vụ công

    >>> Xem thêm: Làm sổ đỏ bao nhiêu tiền 1m2? Lệ phí cấp sổ đỏ mới nhất

    Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú online 2023

    Bạn thực hiện các bước đăng nhập, đăng ký tương tự như hướng dẫn phía trên. Tiếp tục gõ vào khung tìm kiếm từ khóa tạm trú, sau đó chọn Đăng ký tạm trú hoặc Gia hạn tạm trú - Nộp trực tuyến.

    Tiếp theo, bạn điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, đánh dấu vào ô nhận thông báo tình trạng hồ sơ, kết quả thông qua email hoặc cổng thông tin để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

    Đăng ký tạm trú online trên cổng dịch vụ công

    >>> Xem thêm: Giấy phép xây dựng là gì? Những trường hợp xây - sửa nhà cần giấy phép xây dựng và ngược lại 

    Mức phí đăng ký thường trú và tạm trú online 2023

    Mức phí khi đăng ký thường trú từ tháng 2/2023 sẽ là 20.000 đồng/lần khi nộp hồ sơ trực tiếp, và 10.000 đồng/lần khi đăng ký online qua cổng dịch vụ công.

    Mức phí khi đăng ký tạm trú (hoặc gia hạn tạm trú cho hộ gia đình, cá nhân) là 15.000 đồng/lần khi nộp hồ sơ trực tiếp, và 7.000 đồng/lần khi thực hiện online qua cổng dịch vụ công.

    Trong trường hợp đăng ký tạm trú, gia hạn tạm trú theo danh sách hoặc tách hộ thì mức thu sẽ là 5.000 - 10.000 đồng/lần.

    >>> Xem thêm: Bỏ Sổ hộ khẩu giấy, thủ tục đất đai, nhà ở từ năm 2023 sẽ thay đổi như thế nào?

    Nguồn: vtvnews

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0