Hướng dẫn thiết kế căn hộ studio 25m2 (kèm ảnh thực tế)

    01/01/2023 00:008.337 lượt xem

    Thiết kế căn hộ studio 25m2 không phải là việc dễ dàng bởi bất lợi về mặt diện tích. Tuy nhiên nếu biết cách bài trí khéo léo, bạn vẫn có thể tự thiết kế căn hộ studio 25m2 đẹp mắt và tiện nghi. Tham khảo ngay gợi ý thiết kế căn hộ studio 25m2 trong bài viết sau.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Căn hộ studio là gì?

    “Căn hộ studio” là khái niệm chỉ những căn hộ nhỏ, với thiết kế mở và không bị ngăn cách bởi những bức tường. Mô hình nhà ở dạng căn hộ studio này bắt nguồn từ Anh và đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới cho tới ngày nay.

    Ở Việt Nam, các căn hộ studio thường được dùng để cho thuê, hoặc làm nơi ở cho sinh viên, người độc thân, các hộ gia đình ít người. Trong đó, căn hộ studio 25m2 là diện tích khá phổ biến. Thiết kế căn hộ studio 25m2 thường thể hiện được sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của chủ nhà hoặc chủ đầu tư cho thuê nhà.

    Thiết kế căn hộ studio 25m2 là kiểu thiết kế được ưa chuộng và phổ biến

    >>> Xem thêm: Căn hộ studio khác gì căn hộ 1 phòng ngủ? Tham khảo mẫu căn hộ studio và căn hộ 1 ngủ đẹp sau đây 

    1. 2. Đặc điểm của thiết kế căn hộ studio 25m2

    Thiết kế căn hộ studio nói chung và thiết kế căn hộ studio 25m2 nói riêng đều sở hữu những đặc điểm như sau:

    - Thiết kế căn hộ studio không vách ngăn nên mọi nhu cầu sinh hoạt đều dàn trải trong một diện tích nhỏ, mang lại sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

    - Giá cả, chi phí mua/thuê căn hộ studio thấp, đặc biệt là chi phí thiết kế căn hộ studio 25m2 hoặc chi phí thuê/mua căn hộ studio 25m2.

    - Thiết kế căn hộ studio 25m2 là giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là hệ thống chiếu sáng trong nhà.

    - Thiết kế căn hộ studio 25m2 phù hợp những người có nhu cầu sống tiện ích, hiện đại còn độc thân. Đây cũng được cho là không gian sống lý tưởng phong cách thiết kế riêng.

    Thiết kế căn hộ studio 25m2 sở hữu nhiều ưu điểm, phù hợp với sinh viên, người độc thân hoặc gia đình trẻ

    >>> Xem thêm: Tổng hợp những căn hộ Studio thông minh diện tích dưới 35 m2, thích hợp với người độc thân hay vợ chồng trẻ 

    1. 3. Lưu ý khi thiết kế căn hộ studio 25m2

    Nếu đang tìm hướng dẫn tự thiết kế căn hộ studio 25m2, bạn có thể tham khảo gợi ý và kinh nghiệm thiết kế căn hộ studio 25m2 như sau:

    - Thiết kế căn hộ studio 25m2 với phòng ngủ khép kín linh hoạt

    Việc thiết kế vách ngăn trong căn hộ studio 25m2 là điều không nên, bởi nó sẽ làm diện tích căn hộ bị thu hẹp lại. Nếu vẫn muốn có phòng ngủ riêng tư, bạn hãy sử dụng một tấm rèm che. Tấm rèm này sẽ giúp bạn ngăn cách phòng ngủ và là giải pháp phân chia không gian linh hoạt khi thiết kế căn hộ studio 25m2.

    - Hãy treo mọi thứ có thể khi thiết kế căn hộ studio 25m2

    Không nên lãng phí tường và trần nhà khi thiết kế căn hộ studio 25m2. Hãy tận dụng các loại móc treo, giá treo. Đối với trần nhà, bạn có thể sử dụng các loại giá đỡ, hoặc các loại lưới chứa đồ để tăng diện tích sử dụng.

    Nếu biết cách bài trí khéo léo, bạn vẫn có thể sở hữu thiết kế căn hộ studio 25m2 đẹp và tiện nghi

    - Sử dụng nội thất phù hợp cho thiết kế căn hộ studio 25m2

    Hãy dựa trên thói quen sinh hoạt hàng ngày để lựa chọn nội thất khi thiết kế căn hộ studio 25m2. Có thể xem xét sử dụng đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng để giải phóng diện tích cho căn nhà.

    - Nâng cao giường ngủ khi thiết kế căn hộ studio 25m2

    Giường ngủ trong bất cứ kích thước nào cũng sẽ chiếm phần diện tích của sàn nhà. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm diện tích khi thiết kế căn hộ studio 25m2, bạn nên nâng cao gầm giường. Không gian bên dưới giường có thể dùng để lưu trữ đồ đạc, tạo thêm khu vực lưu trữ và là giải pháp thiết kế căn hộ studio 25m2 phù hợp nhất.

    - Sử dụng gương trong thiết kế căn hộ studio 25m2

    Việc dùng gương khi thiết kế căn hộ studio 25m2 sẽ giúp tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn so với thực tế. Tuy nhiên, cần cân nhắc vấn đề phong thủy trước khi chọn gương, và bố trí gương ở vị trí phù hợp khi thiết kế căn hộ studio 25m2 để giúp sinh hoạt thuận tiện mà không phạm phong thủy.

    >>> Xem thêm: My House thiết kế căn hộ Studio mẫu đẹp tiện nghi 

    1. 4. Một số mẫu thiết kế căn hộ studio 25m2 đẹp

    Nếu bạn đang tìm hiểu về căn hộ studio và muốn tham khảo ý tưởng thiết kế căn hộ studio 25m2, hãy theo dõi ngay các công trình thực tế sau đây nhé:

    Căn hộ 25 Loft với vẻ thanh lịch và nội thất thông minh. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 với tên gọi 25 Loft tại đây 

    The Koda - Căn hộ studio có thể tháo lắp dễ dàng. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 The Koda tại đây

    Căn hộ studio tự tay cải tạo của kỹ sư. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 này tại đây 

    Cô gái trẻ tự tay cải tạo căn hộ studio 24,5m2 với 100 triệu đồng. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 này tại đây

    Bất ngờ với căn hộ studio diện tích vỏn vẹn 22m2 của cô gái trẻ. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 này tại đây 

    Zoku - căn hộ khách sạn 25m2 níu chân mọi du khách. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 Zoku tại đây 

    Căn hộ studio có gác lửng của gia đình 3 người. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 này tại đây

    Shoe Box - căn hộ nhỏ chỉ 15m2. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 Shoe Box tại đây 

    Căn hộ 22m2 mang tên 22-metre-square micro apartment tại Đài Loan là nơi ở của một người phụ nữ có công việc bận rộn. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 22-metre-square micro apartment tại đây 

    Căn hộ studio có gác lửng cải tạo lại từ nhà kho cũ. Xem thông tin đầy đủ về thiết kế căn hộ studio 25m2 có gác lửng này tại đây 

    Trên đây là tổng hợp những thiết kế căn hộ studio 25m2 kèm những thông tin cần lưu ý khi thiết kế căn hộ studio 25m2. Mong rằng các gia chủ đã tham khảo và chắt lọc được thông tin phù hợp để ứng dụng cho ngôi nhà của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Hoài Nam

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0