6 ý tưởng để biến sân trong nhà bạn khác lạ và thú vị hơn

    18/02/2024 08:302.776 lượt xem

    Sân trong cung cấp ánh sáng, khí tươi cho không gian sống, đồng thời giúp con người có sự tiếp xúc, sống hài hoà với thiên nhiên. Dưới đây là 6 ý tưởng để khiến sân trong nhà bạn không đơn điệu mà trở nên khác lạ, thú vị, dễ ứng dụng ở Việt Nam.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sân trong có đồ nội thất

    Đồ nội thất kết hợp với cây cối và kiến trúc là một cách làm cho cảnh quan sân trong nhà bạn trở nên phong phú hơn. Đồng thời bố trí thêm đồ nội thất sẽ giúp tăng công năng cho nhà bạn. Sân trong có thể trở thành phòng khách ngoài trời, phòng làm việc hoặc góc đọc sách,... Tùy nhu cầu của gia đình mà bạn lựa chọn loại nội thất tương ứng. Từ đó tạo nên sự khác biệt có 1-0-2 cho sân trong nhà bạn.

    Sân trong có thể được bố trí thêm một bài bàn trà, bàn ghế cắm trại tùy vào nhu cầu và sở thích của gia chủ (Ảnh minh hoạ: Nhà Hanok)

    1. 2. Sân trong với cây xanh và để trống diện tích

    Nếu bạn không biết nên trang trí thế nào để sân trong thú vị hơn thì hãy làm theo cách đơn giản. Đó là để trống diện tích, có chăng là trồng những chậu cây xanh hoặc cây hoa để thêm màu sắc tự nhiên. Với cách này bạn vừa không tốn thời gian suy nghĩ mà vẫn khiến sân trong nhìn không bị tẻ nhạt, dễ hoà hợp với nhiều phong cách thiết kế.

    Sân trong chỉ đơn giản là một khoảng trống, bố trí thêm một vài cây cối tạo điểm nhấn cũng tạo nên vẻ đẹp riêng của nó (Ảnh tham khảo: Navarro House)

    1. 3. Sân trong với hệ sinh thái tự nhiên

    Việc chăm sóc một khu vườn chưa bao giờ là dễ dàng, vì vậy một số gia chủ lựa chọn các loại cây bản địa và tạo cảnh quan tự nhiên. Nhờ đó mà sân vườn có thể thích nghi dễ dàng hơn với khí hậu đất đai, còn có thể hấp dẫn các loài động vật và côn trùng khác nhau cho khu vực sân trong của nhà bạn. Như vậy bạn đã tạo được một hệ sinh thái mini cho nhà của mình.

    Sân trong được thiết kế như một cảnh quan tự nhiên, gần gũi với hệ sinh thái địa phương (Ảnh tham khảo: Nhà ở Thonburi

    1. 4. Phân chia sân trong thành 2 khu vực: tự nhiên và nhân tạo

    Đây là cách giúp khu vực sân trong trở nên khác lạ và thú vị hơn hẳn. Một nửa phần sân bạn hoàn toàn có thể sử dụng để trồng cây trực tiếp dưới đất. Một nửa còn lại bạn lát nền để đặt nội thất theo nhu cầu như bàn trà, xích đu,... Thiết kế này vừa đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn, vừa thỏa mãn sở thích trồng cây chăm hoa của những gia chủ yêu thiên nhiên.

    Gia chủ của ngôi nhà đã phân chia 2 không gian riêng biệt khô - ướt cho sân trong, với cống thoát nước ở giữa (Ảnh tham khảo Nhà 106m2)

    1. 5. Lát các loại vật liệu khác nhau cho sân trong

    Một cách để làm cho thiết kế sân trong trở nên vui tươi hơn là lát đa dạng các loại vật liệu khác nhau. Có rất nhiều vật liệu phù hợp với sân vườn, như đá, gạch hoa văn,... Chúng ta có thể kết hợp đa dạng các loại chất liệu ốp lát, hoa văn khác nhau để tạo nên một khoảng sân trong thật độc đáo.

    Sân trong của ngôi nhà được ốp gỗ ở giữa, với phần viền được lát bê tông khác lạ (Ảnh tham khảo: ES House

    1. 6. Sân trong có sự “hiện diện” của nước

    Nước là yếu tố giúp cho sân trong trở nên đồng điệu hơn, đem lại cảm giác mới mẻ cho cả khứu giác và thính giác. Ngoài yếu tố vui tươi khi đem môi trường tự nhiên vào sân trong, dòng nước “mời gọi” bạn ngắm nhìn những chuyển động của chúng, bạn có thể nhúng chân xuống đây hoặc nuôi một hồ cá tuỳ thích.

    Sân trong có sự hiện diện của nước và tiểu cảnh làm cảnh quan trở nên đẹp hơn (Nguồn: Fitzroy Bridge House

    6 ý tưởng làm đẹp cho sân trong trên đây không hề khó ứng dụng và đã được nhiều nhà chủ Việt áp dụng. Hy vọng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích để thiết kế sân trong nhà mình trở nên thật thẩm mỹ và độc đáo. 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0