Chọn vật liệu ốp backsplash cho bếp: Đẹp hay sạch quan trọng hơn?

    02/04/2024 08:001.959 lượt xem

    Tấm chắn sau bếp hay còn được gọi “backsplash” là một trong những thành tố quan trọng cấu tạo nên gian bếp. Chúng kết nối giữa mặt bếp và không gian tủ bếp trên giúp tăng vẻ đẹp và tạo sự tiện lợi cho người sử dụng. Vậy khi thiết kế bếp chúng ta nên chọn vật liệu ốp backsplash như thế nào?

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.  

     

    Bài liên quan:

    1. Tủ bếp bằng nhôm có tốt không? Nên chọn tủ bếp nhôm hay tủ bếp gỗ?

    2. Có nên đặt bếp nấu ở đảo bếp không?

    3. Những điều tuyệt đối không được làm để bảo vệ mặt đá bếp bền đẹp lâu dài

    Có những vật liệu ốp backsplash cho bếp nào?

    Ốp bằng đá nhân tạo 

    Trên thị trường có rất nhiều loại đá nhân tạo để làm tấm chắn sau bếp với giá thành khác nhau. Chất liệu này có ưu điểm là sáng bóng, dễ lau chùi, và vì là đá nhân tạo nên có nhiều loại vân giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo ý thích. 

    Vicostone Serizzo Monterosa BQ2607

     

     

    Sử dụng cùng một chất liệu đá cho mặt bếp, chân bếp và backsplash mang đến hiệu ứng đẹp mắt và rất sang trọng 

    Gia chủ khi mua đá nhân tạo để ốp cần chọn loại đá có kết cấu đặc chắc, cứng cáp, bể mặt được xử lý bóng mịn và được bảo hành. Nên chọn màu trùng với màu của mặt bếp hoặc cùng tông sẽ mang lại cảm giác thoáng hơn và đảm bảo thẩm mỹ. Như vậy đá nhân tạo sẽ giúp phần backsplash phòng bếp đẹp hơn và dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

    Vicostone Cemeto BQ8730

    Trên thị trường có rất nhiều lựa chọn về màu sắc và vân đá ốp backsplash cho bếp 

     

    Một lưu ý khi dùng bếp có tấm chắn ốp bằng đá đó là gia chủ cần lau dọn sạch sẽ ngay khi nấu ăn xong. Bởi nếu mặt đá bị thấm bẩn lâu ngày thì sẽ có hiện tượng ố vàng, khó vệ sinh. Gia chủ cũng có thể sử dụng nước lau kính để vệ sinh thì mặt đá ốp sẽ đẹp và sáng hơn.

    Ốp bằng kính

    Chất liệu kính được nhiều người yêu thích bởi khả năng giải phóng không gian, tính chất sáng bóng, dễ lau chùi. Hiện nay kính ốp sau bếp trên thị trường có nhiều màu cho khách hàng lựa chọn. Thi công kính ốp thường là gắn liền khối, bởi vậy đảm bảo được thẩm mỹ, không có ron gạch, giúp chủ nhà dễ vệ sinh lau chùi hơn. 

    Chất liệu kính làm tấm chắn sau bếp giúp không gian bếp sáng thoáng tự nhiên

    Kính kết hợp với đèn hắt sáng tăng thêm vẻ sang trọng cho khu vực bếp

    Đối với ngôi nhà có diện tích bếp khiêm tốn thì backsplash bằng kính là một lựa chọn khôn ngoan. Kể cả với những ngôi nhà rộng rãi, chất liệu kính sẽ càng mang lại cảm giác sáng thoáng hơn rất nhiều. 

    Nên lựa chọn loại kính chịu được va đập và độ giãn nở tốt bởi chúng sẽ tiếp xúc với nhiệt tỏa ra khi nấu ăn. Các gian bếp hiện đại thường chọn kính đơn màu, không họa tiết để hạn chế sự rối rắm. Màu trắng, xanh mint là hai màu được khách hàng ưa chuộng trong thời gian gần đây.

    Ốp bằng gạch men

    Ưu điểm lớn nhất của gạch men là giá thành rẻ hơn kính và đá, đặc biệt có nhiều hoa văn và họa tiết giúp gia chủ có thể nhấn nhá cho gian bếp thêm phần ấn tượng. Tuy nhiên, nếu ốp bằng gạch men thì backsplash chắc chắn sẽ nhiều đường ron gạch, bởi vậy việc lau chùi cũng trở nên khó hơn. Song đây chỉ là một hạn chế nhỏ, gia chủ có thể xử lý bằng cách vệ sinh, lau dọn bếp thường xuyên.  

    Gạch men có họa tiết nhiều sắc màu mang lại sự mới mẻ cho căn bếp

    Có khá nhiều lựa chọn họa tiết gạch men để hợp với thị hiếu người dùng 

    Các họa tiết của gạch men hợp xu thế hiện nay có thể kể đến là vintage, botanical, caro… sẽ giúp căn bếp thêm sống động và đẹp mắt. Không chỉ tạo điểm nhấn, họa tiết gạch men cũng dễ dàng kết hợp với nhiều chất liệu của tủ bếp như kính, gỗ, inox gương, nhựa,... Khi mua gạch men, chủ nhà nên chọn gạch có chất lượng tốt, bề mặt được phủ lớp chống mòn và được xử lý sắc nét thì ốp lên mới đảm bảo thẩm mỹ. 

    Gạch men phù hợp với những ai thích sự độc đáo, sáng tạo, nhất là những người nội trợ trẻ thích sắp xếp, trang trí cho gian bếp nhà mình. 

    Nên chọn tiêu chí sạch hay đẹp khi chọn vật liệu ốp backsplash?

    Tất nhiên là cả hai đều quan trọng, bởi vậy gia chủ không nên bỏ qua yếu tố nào. Thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn, đội ngũ thiết kế cũng có nhiều giải pháp để tối ưu về vật liệu, bởi vậy việc chọn vật liệu cho tấm chắn sau bếp vừa đẹp vừa dễ vệ sinh không còn quá khó khăn. 

    “Của bền tại người”, độ đẹp và sạch của đồ vật còn phụ thuộc vào thói quen sử dụng của gia đình. Nếu gia chủ giữ gìn, biết cách vệ sinh thì phần backsplash của bếp sẽ luôn mới mẻ và thơm tho. Ngược lại, cho dù vật liệu ốp đắt tiền mà gia chủ mặc kệ những lúc dầu mỡ, chất bẩn bám vào thì gian bếp không thể sạch và đẹp được. 

    Như vậy, khi chọn và sử dụng vật liệu ốp backsplash, gia chủ cần ghi nhớ hai điều quan trọng đó là: chọn vật liệu tốt phù hợp với thiết kế và sử dụng chúng thật cẩn thận. Chúc các gia chủ luôn được nấu ăn trong gian bếp tươm tất, sạch đẹp mỗi ngày!

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NhiênTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0