6 sai lầm 'chí mạng' khiến phòng tắm luôn có mùi khó chịu, sử dụng lâu dễ rước bực vào thân

    15/05/2022 09:002.120 lượt xem

    Phòng tắm dù thiết kế đơn giản hay cầu kỳ thì vẫn là nơi dễ ẩm ướt và tích tụ mùi hôi khó chịu nhất. Để có một không gian phòng tắm khô thoáng, dễ chịu, gia chủ cần tránh 6 sai lầm phổ biến khi thiết kế và bố trí phòng tắm trong bài viết dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Phòng tắm thiếu sáng

    Những gia đình có phòng tắm nhỏ hẹp thường dễ mắc lỗi chỉ bố trí một nguồn sáng. Thực tế, một nguồn sáng là không đủ để giữ cho phòng tắm luôn khô ráo, sáng thoáng. Phòng tắm càng có nhiều ánh sáng tự nhiên thì càng sạch sẽ và hạn chế vi khuẩn gây bệnh sinh sôi.

    Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo cũng rất quan trọng. Ở khu vực này, đầu tiên bạn nên bố trí đèn trần với ánh sáng vừa phải, dịu mắt, đủ chiếu rọi mọi ngóc ngách trong phòng. Thứ hai là đèn ở các khu vực chức năng như gần vị trí soi gương.

    Phòng tắm nên có đủ cả ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo để vừa khô ráo, vừa thuận tiện khi sử dụng

    2. Vật liệu nhà tắm chịu nước kém

    Phòng tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt nên có độ ẩm cao nhất. Bên cạnh đó, khi vệ sinh phòng tắm, chúng ta thường dùng nhiều loại hóa chất tẩy rửa mạnh. Vì vậy, nếu chọn vật liệu chịu nước kém, chẳng mấy chốc nhà tắm sẽ bị hư hại và xuất hiện các vết nấm mốc. Vì vậy, với phòng tắm, gia chủ nên ưu tiên chọn vật liệu có độ bền cao, chống chịu nước tốt.

    Chọn vật liệu nhà tắm cần ưu tiên những loại thấm nước, có độ bền cao để tránh nấm mốc, ẩm ướt

    3. Hệ thống thông gió kém

    Ngoài ít cửa sổ hoặc không có cửa sổ, nhiều gia chủ còn mắc lỗi thiết kế hệ thống thông gió kém. Điều này dẫn đến việc phòng tắm kém khô ráo, dễ tích tụ nấm mốc và vi khuẩn vì không thể thông gió, thoát khí. Cách tốt nhất là kết hợp cả nguồn thông gió nhân tạo lẫn tự nhiên. Bạn cũng có thể bố trí thêm một chiếc quạt nhỏ hoặc thiết bị hút mùi để phòng tắm luôn sạch sẽ, thơm tho. 

    ​​

    Hệ thống thông gió cũng quan trọng không kém hệ thống ánh sáng nếu muốn phòng tắm khô ráo, thơm tho

    4. Không dùng chất chống thấm 

    Một lỗi thiết kế phòng tắm phổ biến khác là dùng chất chống thấm không đúng cách hoặc không sử dụng chất chống thấm cho những bề mặt thường xuyên ẩm ướt như sàn nhà, tường… Hậu quả là nước thường ngưng đọng ở các vết nứt gãy, vôi, vữa thấm nước lâu ngày gây bong tróc, ẩm mốc. 

    Bởi vậy, dù là thiết kế đơn giản hay sang trọng thì vấn đề chống thấm cho các khu vực trong nhà tắm là vô cùng quan trọng và cần được chú ý.

    Những bề mặt thường xuyên ẩm ướt như tường, sàn không thể thiếu chất chống thấm

    5. Thiếu không gian lưu trữ

    Nếu phòng tắm ít tủ đồ, trong khi số thành viên quá đông thì sẽ khó tránh khỏi việc đồ đạc để bừa bộn, lộn xộn, gây mất thẩm mỹ và là trở ngại mỗi lần bạn phải vệ sinh, dọn dẹp. Ngoài ra, mỗi thành viên trong gia đình nên có một ngăn đựng đồ riêng để dễ cá nhân hoá đồ đạc của mình.

    Để tránh tình trạng này, trước khi thiết kế phòng tắm, các gia chủ nên tính toán cụ thể số lượng người sử dụng cũng như thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình để bố trí không gian lưu trữ hợp lý. 

    Phòng tắm dù nhỏ cỡ nào cũng nên bố trí đủ không gian lưu trữ

    6. Thảm phòng tắm

    Thảm phòng tắm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phòng tắm có mùi và ẩm mốc, đặc biệt là khi thảm không được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên. Để làm sạch thảm, gia chủ có thể sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa chuyên dụng để giặt thảm hoặc sử dụng bột baking soda.

    Thảm phòng tắm nên được vệ sinh thường xuyên để tránh mùi hôi và ẩm mốc

    Nguồn: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0