7 mẹo thông minh giúp làm sạch phòng tắm nhanh gọn, nguyên liệu toàn thứ vừa rẻ tiền vừa dễ kiếm

    14/05/2022 09:001.311 lượt xem

    Thay vì mất cả tiếng đồng hồ vật lộn với những vết bẩn cứng đầu trong phòng tắm, bạn hoàn toàn có thể “xử” chúng nhanh gọn trong một nốt nhạc với những mẹo thông minh dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Sử dụng tinh dầu tràm trà

    Dầu cây tràm trà có nhiều lợi ích, nhưng quan trọng nhất, nó có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Đó là lý do tại sao bạn nên tận dụng tinh dầu tràm trà để làm sạch phòng tắm. Hãy thêm một chút tinh dầu tràm trà vào baking soda, hợp chất này sẽ giúp bồn rửa sáng bóng, dễ dàng loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn.

    Tinh dầu tràm trà giúp bồn rửa sáng bóng mà không cần tốn nhiều công sức

    2. Dùng bọt cạo râu để làm sạch gương

    Môi trường phòng tắm luôn ẩm ướt, vì thế mà bề mặt gương kính thường bị bám hơi nước làm cho gương bị mờ. Để gương không bị hấp hơi sau khi tắm, bạn chỉ cần thoa một ít bọt cạo râu lên gương. Sau khi để trong 1 phút, hãy lau lại bằng khăn khô. Đây cũng là cách tuyệt vời để giúp gương trở nên sáng bóng và không bị in dấu vân tay.

    Bạn có thể dùng bọt cạo râu để gương sáng bóng và không bị hấp hơi

    3. Dùng giấm để làm sạch gạch

    Sau một thời gian sử dụng, bề mặt gạch thường không còn sáng bóng và xuất hiện những vết ố vàng. Song những vết ố vàng cũng dễ dàng loại bỏ chỉ nhờ một nguyên liệu quen thuộc là giấm. Giấm hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên và hầu như nhà nào cũng có sẵn. Bạn hãy trộn 1/2 cốc giấm trắng với nước ấm, sau đó chà thật kỹ để đánh bay những vết ố vàng. Tuy nhiên, không nên dùng giấm để làm sạch đá cẩm thạch vì acid sẽ phá hỏng bề mặt đá.

    Giấm là chất tẩy rửa vừa hiệu quả vừa rẻ tiền

    4. Dùng báo để lau cửa kính nhà tắm

    Nếu bạn không có sẵn vải sợi nhỏ để lau cửa kính, hãy dùng giấy báo để thay thế. Nó không để lại vết xơ và có khả năng làm sạch tốt. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt giấm vào bóng để cửa sổ sáng như lau như ly.

    Thay vì vứt báo cũ đi, bạn có thể tận dụng nó để lau cửa kính

    5. Dùng kem đánh răng để loại bỏ váng xà phòng

    Xà phòng sau khi sử dụng luôn lưu lại một phần trên bề mặt đồ vật. Theo thời gian, lượng xà phòng dư lại sẽ trở thành một lớp váng trắng làm giảm tính thẩm mỹ của đồ vật. Để xử lý tình trạng này, bạn có thể thấm một chút kem đánh răng vào miếng bọt biển và chà kỹ để loại bỏ xà phòng tích tụ hoặc đánh bóng vòi nước. Tuy nhiên, chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng mẹo này vì một số thành phần của kem đánh răng có thể làm mòn lớp sơn.

    Kem đánh răng có thể loại bỏ xà phòng hoặc đánh bóng vòi nước

    6. Sử dụng dầu trẻ em để đánh bóng đồ đạc

    Không chỉ vệ sinh làm sạch, việc đánh bóng đồ dùng, đặc biệt là chất liệu bằng kim loại không gỉ, cũng rất quan trọng. Cách đơn giản nhất để đánh bóng đồ dùng là sử dụng dầu trẻ em. Cho một chút dầu vào một miếng vải và xoa lên đồ đạc, vòi hoa sen và thậm chí cả bồn cầu của bạn. Bằng cách này, đồ đạc sẽ sáng bóng và đẹp như mới.

    Dầu em bé còn có công dụng ít ai ngờ tới là đánh bóng đồ đạc

    7. Sử dụng baking soda để vệ sinh bồn cầu

    Trước mỗi lần sử dụng bồn cầu, bạn chỉ cần rắc một chút baking soda vào bồn cầu để giữ nó sạch sẽ mà không cần tốn công sức dọn dẹp thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng baking soda để thông tắc bồn cầu bằng cách sử dụng 1 cốc baking soda pha với 2 cốc giấm, ngâm sau 30 phút rồi xả nước là xong.

    Baking soda vừa giúp làm sạch, vừa có thể thông tắc bồn cầu

    Nguồn: Bright Side

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0