Nệm foam có phải là nệm cao su non không? Dùng nệm foam có tốt không?

    26/03/2022 09:001.213 lượt xem

    Foam là chất liệu của nhiều dòng nệm “hot” được khách hàng tin dùng trong thời gian gần đây. Nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc nệm foam là gì? Nệm foam với nệm cao su non có phải là một không? Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn.

    Nệm foam là nệm cao su non? 

    Nệm foam thường có tên gọi khác là nệm cao su non. Bởi vậy trên thị trường có hai cách gọi khác nhau nhưng thực chất nó là một. Cũng vì tên gọi như vậy cho nên nhiều người hiểu rằng foam được làm từ cây cao su non tự nhiên, thực chất không phải như vậy. 

    Foam là loại vật liệu được làm từ Polyurethane (PU) với quá trình phản ứng hoá học phức tạp. Nó được các nhà sản xuất gọi là một dạng cao su tổng hợp không chứa các hóa chất CFC, HCFC hay O.D.P. Chất liệu này có độ đàn hồi cao, mềm và dẻo dai bởi vậy được đặt là cao su non. 

    Nệm foam phổ biến trên thị trường với nhiều đặc điểm tốt khiến khách hàng yêu thích

    Nệm foam có ưu điểm gì?

    Nệm foam không phải là dòng nệm tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng chúng là loại nệm đáp ứng nhiều nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả những chiếc nệm foam được bán chính hãng đều đã được kiểm định, bởi vậy khách hàng có thể yên tâm về độ an toàn khi sử dụng. Cụ thể dòng nệm này có những đặc điểm ưu việt sau:

    - Khả năng ôm sát cơ thể với độ đàn hồi cao, nâng đỡ nhẹ nhàng ở mọi tư thế.

    - Mềm mại và mịn màng, không gây kích ứng cho làn da.

    - Khả năng thoát nhiệt tốt, không gây bí bách. 

    - Trọng lượng khá nhẹ giúp việc di chuyển thuận tiện.

    - Mức giá phải chăng và độ phổ biến cao giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận.

    Khả năng nâng đỡ và tản trọng lực tuyệt vời của nệm foam

    Như vậy để chọn một dòng nệm vừa đáp ứng tốt công năng, vừa phù hợp với túi tiền thì nệm cao su non chính là lựa chọn hàng đầu. Hiện nay nệm cao su non ngày càng được cải tiến về chất lượng và mẫu mã, bởi vậy không khó để khách hàng có thể tìm mua được chiếc nệm ưng ý cho gia đình.

    Nệm foam có đáng mua không?

    Có thể khẳng định đây là dòng nệm rất đáng mua trên thị trường hiện nay, bởi nó không chỉ sở hữu những ưu điểm riêng có mà còn thể hiện được vai trò phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng, đó là:

    - Tốt cho cột sống: Khi nằm trọng lực sẽ tác động nhiều lên cột sống, nệm foam với khả năng ôm sát đường cong cơ thể và tản lực ra hai bên giúp phân tán trọng lượng, giảm áp lực lên cột sống.

    - Hỗ trợ tư thế cho người bị xương khớp: Nệm foam dẻo dai và đàn hồi sẽ nâng đỡ tư thế của các khớp tay, khớp chân,... và giữ cho nó ổn định, nhờ đó cải thiện tình trạng đau mỏi, tê bì tay chân mỗi sáng thức dậy.

    - Giữ gìn sự yên tĩnh và tế nhị: Bạn sẽ thấy thật thoải mái khi quay trở trên nệm mà không sợ làm phiền đến người nằm cạnh, bởi nệm foam không gây tiếng sột soạt khi cử động và có khả năng chống rung rất tốt.

    Nệm foam mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe 

    Cần lưu ý gì khi chọn mua nệm foam?

    Nệm foam nếu không tinh ý thì rất dễ mua phải hàng giả, bởi vậy bạn cần lưu ý một số điều sau để mua nệm đảm bảo chất lượng:

    - Mua tại các cửa hàng phân phối nệm chính hãng: những nhãn hàng có thương hiệu và uy tín lâu năm, chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm tốt (trên thị trường có các thương hiệu như Vua Nệm, Nệm Thuần Việt, Đệm Xanh,...)

    - Nếu mua online: Truy cập vào các trang chính thức của nhà sản xuất, các hãng bán nệm (ví dụ nếu đặt hàng ở Facebook thì bạn nên chọn các trang bán hàng có dấu tích xanh, mua ở Shopee thì tìm kiếm cửa hàng chính hãng tại Shopee Mall,...)

    - Phân biệt bằng trực quan: Cấu trúc tế bào của foam khá giống với mút xốp nên nếu chỉ nhìn bằng mắt thì rất khó nhận biết. Để đảm bảo đó là nệm foam thật, bạn cần thử độ lưu lại dấu vết của nệm bằng cách đặt tay lên nệm và nhấn xuống, nếu nó lưu lại hình dạng tay khoảng 5 giây rồi về hình dáng ban đầu thì đó là nệm thật.

    - Cẩn trọng với các chiêu thức quảng cáo: Hiện nay có một loại nệm Trung Quốc được quảng cáo là “nệm foam giá rẻ” hoặc nệm Việt Nam xuất khẩu nhưng được bán với giá rẻ, thực chất đó đều là dòng nệm có xuất xứ từ Trung Quốc kém chất lượng. Nệm foam hiện nay có mặt bằng giá chỉ thua nệm cao su tự nhiên nên khách hàng cần cẩn thận khi lựa chọn. 

    Nhận biết nệm foam thật hay giả bằng cách nhấn bàn tay xuống bề mặt nệm 

    Sở hữu những đặc tính ưu việt riêng có, nệm foam hiện là cái tên rất cạnh tranh với các dòng nệm đối thủ, được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu hơn thế nào là nệm foam cùng những đặc điểm nổi trội của nó. Để tận hưởng trải nghiệm tốt nhất, bạn nên tham khảo các dòng nệm foam đến từ thương hiệu uy tín, tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả, kém chất lượng.

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0