Cần đảm bảo các yêu cầu gì để có màng sơn bền đẹp

    07/12/2021 08:003.996 lượt xem

    Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn là điều quan trọng giúp lớp sơn hoàn thiện nhẵn mịn, đúng màu và bền đẹp theo thời gian. Do đó, dù là tường nhà mới hay nhà cũ, các gia chủ cũng cần đảm bảo các yêu cầu dưới đây.

    Gia chủ không được bỏ qua giai đoạn chuẩn bị bề mặt tường trước khi sơn nếu muốn lớp sơn mịn màng, bền đẹp

    Làm sạch bề mặt

    Để độ bám dính của lớp bả matit và lớp sơn phủ đạt hiệu quả tốt nhất, bề mặt cần được tẩy sạch các chất dơ, bụi bẩn, dầu mỡ, nấm mốc (nếu có). Cụ thể như sau:

    - Chất dơ, bụi: Dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch, nếu cần thiết có thể sử dụng chất tẩy nhẹ để loại bỏ vết bẩn bám dính lâu ngày.

    - Rêu, nấm: Làm sạch tường với nước sạch hoặc bằng dụng cụ đục, cạo cùng dung dịch chống rêu nấm. Sau khi xử lý xong, cần để mặt tường khô hẳn rồi mới tiến hành sơn.

    - Vết dầu, mỡ: Dùng chất tẩy nhẹ và sử dụng ít dung môi nếu cần thiết, chà kĩ vết dầu mỡ để hạn chế tối đa tình trạng bám sót lại.

    Trước khi tiến hành bả bột matit hoặc thi công sơn lót, nếu bề mặt tường quá khô cần tiến hành làm ẩm bằng cách dùng Rulo lăn với nước sạch hay phun hơi nước dưới dạng sương mù.

    Cần loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, dầu mỡ trước khi sơn tường để có bề mặt nhẵn mịn khi sơn lót

    Đạt độ khô cần thiết

    Quá trình thi công sơn sẽ gặp thuận lợi, bạn sẽ có lớp sơn bám tốt, màu lên đúng chuẩn và bền màu nếu đảm bảo độ khô cho bề mặt tường trước khi sơn hoặc giữa các lớp sơn với nhau. Trong điều kiện khí hậu ẩm, mưa nhiều, không nên sơn vì tường dễ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi, lớp sơn không bám dính, bị trôi màu. Chính vì thế cần chú ý đến độ ẩm của tường và lựa chọn thi công khi trời khô ráo. Gia chủ có thể đo lường độ ẩm trước khi sơn dưới 6% theo thang đo Sovereign và 60% theo Lutron.

    Phần nền: Độ ẩm <6% (hoặc <16% nếu sử dụng máy đo Rotimeter Mini BLD 2000). Nếu sơn trên gỗ thì bề mặt gỗ có độ ẩm <10%. Bên cạnh đó, các gia chủ cũng cần kiểm tra xem tường nhà mình có bị thấm nước không, nếu có thì phải tiến hành xử lý kịp thời trước khi sơn để màng sơn không bị bong tróc, phồng rộp. 

    Mặt tường bắt buộc phải khô để đảm bảo lớp sơn mịn và đẹp

    Bề mặt tường ổn định

    Tường trước khi sơn phải đảm bảo bề mặt ổn định khô - phẳng - mịn, không bong tróc, không rạn nứt. Với các mảng sơn cũ, bề mặt không ổn định cần phải thao tác trực tiếp tẩy sạch bằng đục, cạo, chà xát hết mảng sơn cũ rồi mới tiến hành sơn lớp mới.

    Nắm vững 3 nguyên tắc Sạch - Khô - Ổn định để việc thi công sơn dễ dàng và đảm bảo chất lượng 

    Phát hiện và xử lý các lỗi bề mặt, các vết nứt và lồi lõm trước khi sơn sẽ giúp lớp sơn phẳng mịn. Từ đó tăng sự liên kết các lớp sơn, bả với bề mặt tường, tăng tuổi thọ màng sơn sau khi thi công và tăng tính thẩm mỹ cho công trình sau khi hoàn thiện. 

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Được thành lập từ năm 1881, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sơn và sơn phủ với bề dày lịch sử hơn 130 năm. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, Nippon Paint luôn cho ra đời những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, kiến trúc, trang trí nhà cửa... 

    Với Nippon Paint, sơn không chỉ là vật liệu được sử dụng để làm đẹp các bề mặt vật liệu mà còn là màu sắc tạo nên sắc màu cuộc sống, tôn vinh sự sáng tạo và vẻ đẹp, mang đến sự vui vẻ và an tâm cho khách hàng. Bởi vậy, Nippon Paint đã tạo ra một hệ màu sắc rực rỡ có chất lượng bền lâu, thân thiện môi trường để các khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cho không gian sống của mình.

    Website: https://nipponpaint.com.vn/vi

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam                

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0