4 sai lầm khi sử dụng đèn trang trí thả trần

    06/12/2021 06:001.571 lượt xem

    Đèn trang trí không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn mang đến điểm nhấn cho không gian gia đình. Tuy nhiên nếu sử dụng đèn thả trần sai cách sẽ khiến không gian trở nên chật chội, thiếu tính thẩm mỹ. Bài viết sau sẽ giúp gia chủ nắm được 4 sai lầm khi sử dụng đèn trang trí dạng thả.

    Sử dụng đèn thả quá nhiều màu sắc

    Nhiều người cho rằng việc kết hợp nhiều màu sắc cho đèn trang trí thả trần sẽ giúp không gian trở nên lung linh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt. Nên sử dụng đèn thả trang trí có ánh sáng vàng nhạt, trắng nhẹ, đồng bộ với không gian để tạo sự thoải mái, dịu mắt.

    Khi sử dụng đèn trang trí thả trần, gia chủ nên sử dụng ánh sáng nhẹ, màu nhạt, tạo sự ấm cúng cho không gian (Ảnh minh họa: Căn hộ 70m2)

    Chọn đèn không phù hợp với tổng thể

    Nhiều gia chủ chọn đèn trước, chờ đến khi không gian hoàn thiện mới lắp lên. Đến lúc này khi nhận thấy đèn không phù hợp, dù muốn thay thế, chỉnh sửa cũng khá phức tạp và tốn kém. Vì vậy, trước khi mua đèn, gia chủ nên cân nhắc đến những yếu tố về màu sơn, màu gạch lát nền, hệ thống đồ nội thất… của căn phòng. 

    Việc chọn được đèn trang trí hài hòa với tổng thể căn nhà sẽ góp phần giúp nâng cao đáng kể tính thẩm mỹ của không gian sống (Ảnh minh họa: Căn hộ Duplex New Skyline)

    Ngoài ra, việc lắp đặt đèn thả ở đâu và kiểu dáng như thế nào sẽ phụ thuộc vào phong cách thiết kế của không gian. Nếu gia chủ ưa phong cách đơn giản, thanh lịch thì nên chọn mẫu đèn thả hiện đại. Nếu gia chủ muốn tạo sự ấn tượng, nổi bật cho không gian thì nên lắp đèn thả nhiều bóng kết hợp với chi tiết pha lê để tạo hiệu ứng chiếu sáng đúng như mong muốn. 

    Đèn thả có chi tiết pha lê hình lông vũ tạo sự mềm mại, thanh lịch cho không gian (Ảnh minh họa: Căn hộ Duplex New Skyline)

    Chọn đèn thả có vòng chiếu sáng quá lớn

    Trước khi lựa chọn đèn thả trang trí gia chủ nên chú ý đến diện tích căn phòng. Nhiều nhà có không gian nhỏ nhưng lại lắp đèn có vòng chiếu sáng quá lớn gây chói mà tốn điện. Do đó, trước khi mua đèn, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn đèn thả trần có độ chiếu sáng vừa phải, phù hợp với không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

    Gia chủ nên căn cứ vào diện tích căn phòng để lựa chọn được đèn thả phù hợp (Ảnh minh họa: Biệt thự Hoàng Lan)

    Để cường độ ánh sáng ở mức cao nhất

    Đèn trang trí thường có nhiều mức độ ánh sáng khác nhau để người dùng thuận tiện điều chỉnh. Tuy nhiên nhiều gia đình có thói quen để cường độ ánh sáng ở mức tối đa, vừa ảnh hưởng đến thị giác vừa không đảm bảo được tuổi thọ của đèn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, các gia đình chỉ nên điều chỉnh cường độ ánh sáng của đèn thả ở mức 60% hoặc 80% là hợp lý.

    Điều chỉnh ánh sáng đèn ở mức vừa phải giúp kéo dài tuổi thọ đèn vừa không ảnh hưởng đến thị lực

    Mong rằng sau khi tham khảo những nội dung trên, gia chủ đã có thêm thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn, tìm mua đèn thả trang trí để làm đẹp cho không gian sống của gia đình. 

    Bài viết: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0