Nhà thầu tư vấn giải pháp ốp lát phù hợp với từng không gian nhà ở

    04/12/2021 13:153.356 lượt xem

    Cuối năm là thời điểm nhiều gia chủ tiến hành sửa chữa nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới. Một trong những hạng mục khiến nhiều người đau đầu là cải tạo nền gạch. Hãy cùng lắng nghe nhà thầu tư vấn về giải pháp sửa chữa ốp gạch hiệu quả bằng keo dán gạch.

    Gạch bong tróc làm gia chủ lo lắng

    Sau một thời gian sử dụng, nhiều nền gạch của các gia đình xuất hiện tình trạng bong tróc, phồng rộp. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân. Có thể do nền nhà bị lún không đều hoặc gạch giãn nở vì nhiệt gây ra hiện tượng kích lẫn nhau và phồng lên ở giữa. Một lý do khác là do kỹ thuật và chất lượng keo gạch sử dụng không phù hợp.

    Anh Tuấn (Thanh Xuân) ngao ngán về nền gạch trong phòng khách mới cải tạo chưa được 2 năm giờ đã xuống cấp. Không muốn mất nhiều thời gian sửa chữa và khá ngại mỗi lần dọn sửa nhà nên anh đang tham khảo cách khắc phục nào có hiệu quả lâu dài nhất.  

    Gặp phải tình trạng tương tự như anh Tuấn nhưng có phần nghiêm trọng hơn, không chỉ nền gạch trong nhà mà cả nền ngoài sân cũng bị kênh rộp, khiến ngôi nhà mất thẩm mỹ từ ngoài vào trong, và gây bất tiện sinh hoạt, không an toàn vì nhà có trẻ nhỏ và mẹ lớn tuổi. Không thể mỗi lúc lại gỡ nền cũ rồi lát nền mới, vừa mất công, vừa mất thời gian và chi phí, chị Ly cũng muốn xử lý tình trạng này một lần để gia đình yên tâm hơn.

    Cải tạo nền gạch xuống cấp là vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu 

    Nhà thầu tư vấn giải pháp ốp lát gạch hiệu quả bằng keo dán gạch

    Theo nhà thầu Hào Thuỷ, mỗi không gian đảm nhận chức năng riêng và có những đặc điểm riêng nên cần dùng keo dán gạch chuyên dụng cho từng khu vực. Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn nâng cao chất lượng công trình, giúp nền gạch sau khi ốp lát luôn bền đẹp với thời gian.

    Khi đưa thông tin của các trường hợp trên cho nhà thầu Hào Thuỷ, anh tư vấn gia chủ khi ốp nền gạch mới hãy sử dụng keo dán gạch chuyên dụng cho từng khu vực để độ bền của nền được đảm bảo. 

    Với phòng khách, xu hướng nhiều gia chủ lựa chọn là sử dụng gạch ốp lát khổ lớn kích thước 60x60. Không có nhiều yêu cầu đặc biệt khi chọn keo dán gạch cho khu vực này, chỉ cần chọn đúng loại phù hợp với khổ gạch, loại gạch là được. Keo dán gạch ốp được gạch chồng gạch nên các gia đình ở chung cư có thể yên tâm khi muốn ốp lại nền mà không lo ồn ào, ảnh hưởng đến nhà hàng xóm. 

    Sử dụng keo dán gạch chuyên dụng là cách giúp gia chủ có thể yên tâm về chất lượng và độ bền đẹp của công trình

    Với phòng bếp, loại gạch được sử dụng nhiều là gạch porcelain, gạch granite, gạch cốt đá,... những loại gạch có độ bóng đẹp và ít hút nước, có khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước. Keo dán gạch chuyên dụng có độ bám dính cao gấp 2 đến 4 lần giúp gia tăng tuổi thọ cho nền gạch phòng bếp, đảm bảo khả năng bám dính cao.

    Với phòng tắm, là khu vực tiếp xúc với nước, hoá chất và có độ ẩm cao nên chọn keo dán gạch chống thấm chuyên dụng. Nhà thầu bật mí, khi thi công khu vực này, đội thợ nào cẩn thận, chu đáo sẽ đảm bảo bề mặt ốp lát bằng phẳng, sạch sẽ, đồng thời ưu tiên tạo độ dốc từ 1.5 - 2% để thoát nước tốt hơn, tránh tình trạng ứ đọng, giúp duy trì được đáng kể hiệu quả chống thấm của keo dán gạch.

    Với khu vực ngoài trời như sân vườn, ban công, hồ bơi, tác động trực tiếp từ thời tiết và khí hậu cũng khiến gạch ốp bị ảnh hưởng. Vì vậy không thể dùng keo dán gạch nội thất cho các vị trí ngoại thất. Có nhiều nhóm thợ sau khi thi công nội thất, còn thừa keo, mang dùng cho ngoại thất sẽ làm công trình nhanh chóng xuống cấp, không đảm bảo chất lượng. 

    Gia chủ nên lắng nghe tư vấn của nhà thầu và đơn vị thi công để chọn được loại keo dán gạch phù hợp với nhu cầu sử dụng 

    Dù mỗi khu vực sử dụng các sản phẩm keo dán gạch chuyên dụng khác nhau nhưng có những công thức chung cần được tuân thủ, như sau khi thi công trong vòng 48 giờ, cần thời gian cho gạch nghỉ. Tỷ lệ trộn keo dán gạch lý tưởng nhất là 3 keo – 1 nước. Sử dụng nước sạch không lẫn tạp chất. Khi cho keo vào nước cần phải cho từ từ, trộn đều cho tới khi hỗn hợp keo và nước đều nhau, không bị vón cục. Sau khi trộn xong dùng bay xúc ít keo. Để úp ngược lại trong khoảng 10 giây nếu keo không rơi xuống là có thể sử dụng. Khi ốp cần dùng bay răng cưa để thi công. Tuỳ theo độ phẳng của tường và độ dày của gạch hay đá ốp lát để căn độ dày của lớp keo dao động trong khoảng từ 3mm - 5mm là được.

    Nhà thầu Hào Thuỷ cũng chia sẻ thêm về cách chuẩn bị lượng keo dán gạch phù hợp để gia chủ tiện chuẩn bị khi tiến hành cải tạo nhà cửa. Cụ thể, nếu gia chủ sử dụng gạch nhỏ kích cỡ khoảng 10x10cm, 15x15cm, 20x20cm thì 3.5-4 kg/m2 là lượng keo dán cần thiết. Còn với loại gạch có kích cỡ trung bình từ 30-40cm thì cần nhiều keo dán hơn, định lượng tầm 4-5kg/m2. Gạch có kích thước lớn hơn, đặc biệt khi thi công ngoài trời thì lượng keo dán cũng sẽ tăng lên vào tầm 5-6kg/m2. Loại cần nhiều keo dán nhất là đá tự nhiên (những loại gạch có bề mặt thô), lúc này, lượng keo cần dán có thể lên tới trên dưới 8kg/m2.

    Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin nhà thầu chia sẻ, gia chủ đã có thêm thông tin hữu ích để xây sửa, ốp nền gạch hiệu quả.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Weber là thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron và vữa chuyên dụng hàng đầu thế giới đến từ Pháp, thuộc tập đoàn xây dựng Saint-Gobain với hơn 350 năm lịch sử. Weber cung cấp đa dạng các giải pháp ốp lát keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm cho dự án, công trình. 

    Website: https://www.vn.weber/

    Hotline: 1800 1218 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0