Bản lề quan trọng với tủ bếp như thế nào

    26/11/2021 13:152.998 lượt xem

    Bản lề tủ bếp tuy là một chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp tủ bếp đóng mở êm ái, bền đẹp. Hãy cùng Happynest tham khảo những nội dung sau để hiểu rõ hơn về phụ kiện này.

    Cấu tạo của bản lề tủ bếp

    Bản lề tủ là một loại phụ kiện không thể thiếu cho tủ nội thất, chi tiết này có nhiệm vụ liên kết cánh cửa tủ và hông tủ lại với nhau. Cấu tạo thông thường sẽ bao gồm 2 phần là đế bản lề và tay bản lề. Trong đó phần đế bản lề được lắp cố định vào hông tủ, phần tay bản lề với phần chén của tay bản lề có chuyển động xoay được lắp vào cánh cửa tủ giúp đóng mở cánh cửa tủ. Ngày nay, hầu hết các loại bản lề đều được tích hợp thêm tính năng giảm chấn, giúp cho việc đóng mở cửa tủ bếp sẽ vô cùng an toàn và nhẹ nhàng, không gây ra tiếng ồn khi đóng. 

    Bản lề tích hợp sẵn công nghệ giảm chấn, giúp cho việc đóng cửa tủ trở nên nhẹ nhàng hơn và không gây tiếng ồn khi đóng

    Bản lề quan trọng đối với tủ bếp

    Bản lề tủ bếp hoạt động với tần suất thường xuyên, lại chịu lực của cánh tủ, vì vậy, việc lựa chọn một bản lề có chất lượng đảm bảo sẽ quyết định đến độ bền, giúp kéo dài tuổi thọ cho hệ thống tủ bếp.

    Bản lề được trang bị thêm nhấn mở cơ học giúp việc mở tủ ra vô cùng dễ dàng mà không cần đến tay nắm. Bản lề tích hợp giảm chấn có một ưu điểm lớn chính là không gây tiếng ồn khi đóng mở. Điều này khiến người dùng cảm thấy dễ chịu, không còn tiếng đóng sầm cửa. Bên cạnh đó, với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi sử dụng, cánh tủ dùng bản lề giảm chấn được đóng mở từ từ và không cần nhiều đến sức, do đó việc đóng mở tủ được nhẹ nhàng và không gây ra sự cố va chạm không mong muốn như kẹp tay nếu lỡ trượt tay hoặc không để ý. 

    Bản lề được thiết kế với những độ mở khác nhau và dành cho từng loại chất liệu tủ khác nhau. Với những chiếc bản lề góc rộng, gia chủ sẽ thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi có ngăn kéo bên trong như hệ tủ kho hay tủ thực phẩm. Với tủ bằng kính, thích hợp cho việc trưng bày sẽ có loại bản lề riêng dành cho tủ kính, dễ dàng lắp đặt và tôn thêm sự sang trọng cho thiết kế.

    Bản lề 155 độ dành cho các tủ có góc mở rộng, giúp mở tủ dễ dàng và quan sát tốt các vật dụng lưu trữ bên trong

    Chi tiết giảm chấn được bổ sung vào bản lề giúp gia chủ không còn lo lắng việc đóng cánh tủ gây ra những tiếng động khó chịu

    Bản lề dành cho tủ kính, được gắn dễ dàng bằng keo nhờ vào đế dán 

    Không chỉ đóng vai trò trong việc đảm bảo công năng cho tủ bếp mà bản lề còn giúp chiếc tủ trông đẹp hơn. Nếu bạn nghĩ rằng bản lề chỉ là chi tiết phụ và nằm bên trong mà lựa chọn theo kiểu “sao cũng được”, không quan trọng thì bạn đã nhầm. Hãy thử tưởng tượng, mở tủ lấy đồ, nhưng nhìn thấy bản lề gỉ sét, lỏng lẻo thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Ít nhiều điều này cũng sẽ làm bạn thấy không vui, sau đó là tâm lý lo lắng, nghĩ đến việc vệ sinh, sửa chữa hoặc thay mới. Do đó, để chiếc tủ luôn bền đẹp, tâm lý luôn vui vẻ, thoải mái khi sử dụng, bạn nên lựa chọn những mẫu bản lề có thiết kế hiện đại, chắc chắn, được làm từ những chất liệu cao cấp. Ngoài ra, gia chủ cũng nên quan tâm đến xuất xứ của bản lề, chế độ và thời gian bảo hành tốt, thậm chí là bảo hành trọn đời.Điều này giúp các gia chủ tiết kiệm được chi phí sửa chữa, mua mới và thời gian vệ sinh hàng ngày.

    Bản lề màu đen mã não mang lại cho tủ bếp vẻ đẹp thanh lịch sang trọng đảm bảo tính thẩm mỹ

    Tủ bếp là đồ nội thất có tần suất sử dụng cao trong gia đình, vì vậy để tủ luôn bền đẹp và hoạt động êm ái thì việc trang bị một bản lề tốt rất quan trọng. Các gia chủ đừng quên kiểm tra chất lượng, mẫu mã của bản lề khi chọn mua tủ bếp nhé! 

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho tủ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho tủ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Tất cả sản phẩm phụ kiện Blum đều được bảo hành trọn đời.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ: 

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0