Nhà hàng SH Garden Thảo Điền - Kiến trúc mang âm hưởng đương đại hòa quyện với nét đẹp truyền thống 

    30/03/2023 02:002.585 lượt xem

    Nhà hàng SH Garden Thảo Điền do KTS Trần Lê Quốc Bình (Qbi Corp) thiết kế, phát triển từ ý tưởng “kể câu chuyện về một dòng sông”. Trên nền chất liệu dân gian, KTS đã khéo léo đưa vào hơi thở đương đại để mang đến nhiều cách tiếp cận độc đáo.

    Điểm nổi bật của công trình nằm ở sự chuyển tiếp vật liệu liên tục từ ngoài vào trong, từ những giá trị truyền thống nối tiếp bởi nét đẹp đương thời. Không gian ngoại thất bao gồm hồ nước biểu tượng cho dòng sông, bao quanh là lớp đá mài, phù sa, rừng trúc. Phía trên là phần khung với mái ngói đan xen gợi hình ảnh đàn hạc bay qua lúc chiều tà. Bên trong nhà hàng là sàn đá mài như từng lớp phù sa, sau đó bước tiếp đến gạch bông phổ biến trong kiến trúc nhà Việt.

    Đến với nhà hàng SH Garden Thảo Điền, khách hàng không chỉ được thưởng thức ẩm thực phong phú, mà còn có những trải nghiệm không gian vừa thân thuộc, vừa mới mẻ. Mỗi không gian trong nhà hàng đều mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống 3 miền Việt Nam nhờ sự kết hợp hài hòa của ánh sáng, vật liệu, họa tiết. Hình ảnh quen thuộc của làng quê như thuyền thúng, cửa bức bàn, cột gỗ được lồng ghép tinh tế giữa các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam đương đại.

    Để hiểu rõ hơn về công trình, hãy cùng Happynest ghé thăm SH Garden Thảo Điền và lắng nghe chia sẻ từ hai Founder của nhà hàng trong video này nhé!

    Mời bạn đọc theo dõi kênh Youtube Happynest để tham khảo thêm nhiều ý tưởng hay, ngắm nhà đẹp và cùng admin đến tham quan trực tiếp nhiều ngôi nhà ấn tượng trên khắp đất nước Việt Nam.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0