Nhà ở Mường Ca Da - Nơi lưu giữ những giá trị văn hoá vô giá của gia chủ người gốc Thái ở Thanh Hoá

    03/02/2023 13:00433 lượt xem

    Mường Ca Da là tên gọi cũ của huyện Quan Hóa trong tiếng Thái, cũng là một trong những mường thịnh vượng nhất ở khu vực miền Tây Thanh Hóa xưa. Ngôi nhà vừa là không gian sống hiện đại, vừa là nơi lưu giữ những nét văn hóa truyền thống cho gia chủ người Thái và thế hệ tương lai.

    Ý tưởng thiết kế Nhà ở Mường Ca Da xuất phát từ việc người Thái là một trong số ít nhóm dân tộc thiểu số có hệ thống chữ viết riêng từ lâu đời. Thông qua chữ viết, những tinh hoa văn hóa, lịch sử, tập tục, tín ngưỡng của người Thái đã được phát triển và lưu truyền cho thế hệ sau. Tuy nhiên, trước những thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế thị trường, ngôn ngữ viết của người Thái có nguy cơ biến mất nếu không được giữ gìn. Vì lẽ đó, KTS đã thiết kế Nhà ở Mường Ca Da với mong muốn tạo ra một không gian sống hiện đại, cũng là một không gian văn hóa bảo tồn được hệ thống chữ viết cổ của người Thái, để truyền tải những thông điệp giá trị cho thế hệ hiện tại và cả thế hệ tương lai.

    Cùng xem cách KTS khéo léo đưa những giá trị văn hoá vô giá vào bên trong không gian sống hiện đại, tiện nghi tại đây nhé. 

    Mời bạn đọc theo dõi kênh Youtube Happynest để tham khảo thêm nhiều ý tưởng hay, ngắm nhà đẹp và cùng admin đến tham quan trực tiếp nhiều ngôi nhà ấn tượng trên khắp đất nước Việt Nam.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0