KTS Trần Hoàng chia sẻ kinh nghiệm cải tạo căn hộ của mình

    27/12/2022 04:002.424 lượt xem

    Với nhiều người, cải tạo căn hộ khó không kém việc sửa chữa mới từ đầu. Cải tạo cũng cần có kế hoạch và ý tưởng rõ ràng để đạt hiệu quả tốt nhất. Bàn về vấn đề này, KTS Trần Hoàng đến từ Kiến Trúc Nội Thất HK Housing đã chia sẻ kinh nghiệm của mình khi thiết kế thi công nội thất chung cư và quá trình tự cải tạo căn hộ của gia đình mình. 

    Căn hộ của anh Trần Hoàng có diện tích 94m2, là căn góc có 3 phòng ngủ

    Trước khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế, các gia chủ cần đặt các câu hỏi 

    Theo KTS Trần Hoàng, việc tự đặt ra các câu hỏi giúp gia chủ hiểu được rõ thực sự mình muốn gì. Từ đó dễ dàng lên ý tưởng thiết kế và thi công một cách rõ ràng, thuận lợi. 4 câu hỏi chính mà các gia chủ cần đặt và trả lời: 

    “Làm gì?” - Bạn dự định làm gì cho ngôi nhà của mình? Trước khi đặt câu hỏi này, các gia chủ nên tìm hiểu hiện trạng nhà mình, nhu cầu sử dụng, sở thích, thói quen sinh hoạt,... để từ đó định hình việc mình phải làm dễ hơn. Một số câu hỏi có thể tự hỏi là các không gian phòng chính hiện tại ra sao, công năng được bố trí đã phù hợp chưa? Nhu cầu sử dụng và thói quen sinh hoạt của gia đình như thế nào? Hiện trạng căn hộ có điểm gì ổn và không ổn?

    “Như thế nào?” - Sau khi định hình được các vấn đề, bạn phải tìm hướng giải quyết. Câu hỏi này bao gồm toàn bộ những vấn đề như hình dung về phong cách nội thất bạn muốn, hoàn thiện xây dựng cải tạo ra sao, lựa chọn đồ nội thất vật liệu như thế nào, thiết bị nhà vệ sinh, đèn chiếu sáng, điều hòa… Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên tìm đến những chuyên gia và các đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp để giúp giải quyết hiệu quả những vấn đề này.

    “Bao nhiêu?" - Đây là câu hỏi rất quan trọng, bạn nên xác định được mức đầu tư cho căn hộ của mình. Việc này sẽ giúp bạn và đơn vị tư vấn thiết kế, thi công hiểu rõ kinh phí đó có đủ thực hiện căn hộ như bạn mong muốn hay không, số lượng chủng loại cũng như chất lượng vật liệu, đồ nội thất thế nào, cái gì giữ lại được, cái gì không để từ đó tìm ra đáp án phù hợp nhất. Nhất định phải trả lời được câu hỏi này thì khi tiến hành thiết kế thi công, các gia chủ mới có thể chủ động kiểm soát được các khoản chi tiêu mà không sợ bị vượt quá ngân sách.

    "Cho ai?" - Bạn làm nhà cho mình và gia đình mình ở, ngôi nhà phục vụ cho gia đình bạn chứ không phải cho ai khác. Vì thế, mọi quyết định nên dựa trên nhu cầu và sở thích thực sự của chính gia đình mình và dựa trên tư vấn của đơn vị thiết kế, thi công bạn tin tưởng. Căn hộ tốt nhất là nơi phù hợp nhất cho gia đình bạn sống thoải mái, vui vẻ và khỏe mạnh.

    Dựa trên những câu hỏi này, KTS Trần Hoàng đã cải tạo căn hộ phù hợp với anh và gia đình nhỏ của mình

    Căn hộ 94m2 hiện đại của KTS Trần Hoàng, thiết kế phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình

    Căn hộ là tổ ấm của KTS Trần Hoàng cùng vợ và hai con sinh đôi, một trai một gái. Để không gian sống đáp ứng những nhu cầu của gia đình, anh Hoàng đã mở cửa lớn, cửa sổ cho phòng ngủ hiện chưa sử dụng, giúp tăng hiệu quả ánh sáng tự nhiên vào không gian chính. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng được thay bằng đèn spotlight để ngôi nhà ấm cúng, có chiều sâu và tạo điểm nhấn không gian. Đây cũng là một trong những sở thích của anh Hoàng. Về nội thất, anh sử dụng phong cách hiện đại cùng các màu sắc trung tính, mang lại sự tinh tế, thanh lịch cho căn hộ.

    Khu vực hành lang gồm có hệ tủ giày, tủ kho, đợt để đồ trang trí kết hợp chỗ ngồi đi giày. Gương lớn soi toàn thân tạo cảm giác rộng mở cho không gian

    Sau hành lang là khu vực bếp - ăn. Hiện trạng bếp có sẵn không đủ dài nên KTS Trần Hoàng đã thiết kế tủ bếp một vế theo dây chuyền tủ lạnh -> chậu rửa -> bếp. Một điều đáng tiếc nhất của căn bếp là không đặt được máy rửa bát. Về thiết kế bếp, KTS Trần Hoàng cũng lưu ý các gia chủ không nên làm hệ tủ bếp quá cao để đảm bảo tỷ lệ và tính thẩm mỹ, chỉ nên cao tối đa 2,6m.

    Giữa các khu vực có sự thay đổi về chất liệu sàn để tạo ranh giới. Hệ tủ kho và tủ giày được thiết kế nối liền với hệ tủ bếp giúp tăng tối đa công năng sử dụng đồng thời tạo cảm giác liền mạch, gọn gàng

    Bàn ăn kích thước dài 1m8, rộng 85cm, ghế ăn bọc da dễ lau chùi

    Toàn cảnh không gian bếp - ăn của gia đình

    Tủ chức năng cạnh bàn ăn có nhiệm vụ cất trữ tất cả đồ phụ trợ như chai lọ, cốc, giấy ăn… 

    Các ngăn kéo tủ được thiết kế chia sẵn khoang to nhỏ rất tiện cho việc lưu trữ

    Kết nối giữa bếp - ăn và phòng khách là lò sưởi trang trí. Đây là khu vực yêu thích của hai bé nhỏ. Vì diện tích phòng khách không quá rộng nên anh Hoàng ưu tiên sử dụng kệ TV đơn giản và những đồ nội thất thật sự cần thiết. Với phòng khách căn hộ, KTS Trần Hoàng lưu ý số lượng và kích thước đồ nội thất cần tỷ lệ thuận với không gian, do vậy nên cân đối và lựa chọn phù hợp với diện tích ngôi nhà của mình.

     

    Lò sưởi trang trí vừa tạo tính thẩm mỹ vừa mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi

    Phòng khách đơn giản, ít đồ đạc nhưng vẫn có những nét cá tính riêng 

    Thảm trải sàn giúp phân định không gian giữa phòng khách và các khu vực còn lại trong nhà

    Phòng ngủ nhỏ sát phòng khách hiện chưa có người sử dụng nên được mở thoáng cửa ra vào và cửa sổ, kết nối với không gian chính làm phòng chơi cho trẻ con, vừa tăng hiệu quả lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian chính

    Hệ cửa lam gỗ kính làm bằng gỗ tự nhiên, cửa trượt giảm chấn

    Phòng ngủ master có diện tích 13m2 nên cũng chỉ sử dụng đồ nội thất và đồ trang trí đơn giản. Đầu giường có dầm bê tông nên KTS làm bệ cách tường để tránh phong thủy, vừa thay chức năng để đồ của tab đầu giường.

    Phòng ngủ master thoáng sáng, gọn gàng

    Hệ tủ quần áo dài 2m4 cạnh giường, ngăn kéo tủ được chia các khoang to nhỏ để đồ thuận tiện sắp xếp

    Cạnh tủ quần áo hướng ra cửa vào phòng nên anh Hoàng làm các hộc để đồ, vừa giải quyết góc nhìn vừa tăng tiện ích

    Có 2 con sinh đôi một trai, một gái nên anh Hoàng quyết định sử dụng giường tầng để tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo riêng tư cho hai bé. Theo đó, giường dưới rộng 1m5, giường trên rộng 1m2, bậc thang lên là các ngăn kéo cất đồ. Hệ tủ quần áo liền băng ghế sát cửa sổ có ngăn kéo.

    Phòng ngủ của các con vô cùng xinh xắn với những gam màu tươi vui, sinh động

    Không gian thoáng đãng, ít đồ nội thất để nhường chỗ cho các con vui chơi

    KTS Trần Hoàng có một lưu ý quan trọng rằng ở căn hộ chung cư, toàn bộ lô gia và các cửa sổ kính nên làm lưới an toàn để tránh tuyệt đối các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Trên đây là những chia sẻ thực tế của KTS Trần Hoàng về việc nên làm gì khi xây sửa nhà nói chung và căn hộ của anh nói riêng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các gia chủ có thêm những kiến thức hữu ích để bắt tay vào sửa sang, làm mới không gian sống.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Hà Nội

    Diện tích: 94m2

    Đơn vị thiết kế: Kiến Trúc Nội Thất HK Housing

    Bài viết: Minh Trang

    Cẩm nang sửa nhà được bảo trợ nội dung bởi HAPPYNEST, đồng hành cùng LÀ NHÀ trên những chuyến chu du "Gõ cửa - Sửa nhà" và được truyền thông trên hệ thống các kênh VCCorp.

    Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

    Là Nhà sẽ phát sóng lúc 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3; 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp, và Fanpage & Website Happynest.

     

    1.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0