Yêu thương thêm đong đầy ngay cả khi giãn cách: Những câu chuyện truyền cảm hứng từ chiến dịch “Ship Cả Yêu Thương”

    11/08/2021 03:002.260 lượt xem

    Qua 5 ngày phát động, chiến dịch truyền cảm hứng “Ship Cả Yêu Thương” do Happynest tổ chức đã nhận được gần 60 bài chia sẻ. Mỗi bài chia sẻ là những câu chuyện khác nhau, mang đến cho mọi người nhiều cung bậc cảm xúc… Điều quan trọng nhất, tất cả câu chuyện đều hướng đến việc duy trì kết nối trong giai đoạn giãn cách, lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan và chia sẻ tình yêu thương với nhau.

    “Cuộc sống vẫn tiếp diễn, hoa vẫn hồng trước sân nhà tôi, chim vẫn hót sau vườn nhà tôi” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Jang Nguyen)

    Từ Hà Nội đến Đà Nẵng rồi thành phố Hồ Chí Minh, có lẽ đây là mùa hè khác bình thường nhất. Không còn những chuyến du lịch lên núi xuống biển, những ngày về quê yên ả bên ông bà, những buổi gặp gỡ ăn uống cuối tuần cùng bạn bè, tất cả mọi người đều ở yên trong ngôi nhà của mình. Những y bác sĩ, công an, bộ đội tuyến đầu đã không biết bao ngày phải xa gia đình, xa người thân để thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Để gắn kết và gần nhau hơn, giãn cách nhưng không xa cách, thông qua “Ship cả yêu thương”, những thông điệp ý nghĩa không chỉ được “ship” đến những người thân yêu mà còn đến tất cả người dân Việt Nam.

    “Cuộc sống vẫn luôn có những điều tươi đẹp dù ngoài kia dịch bệnh vẫn đang phức tạp và được ở nhà lúc này đã là một điều may mắn đối với tất cả chúng ta” (Ảnh: Bài chia sẻ của anh Lưu Bá Đạt)

    Bình yên chẳng ở đâu xa mà ngay trong chính tổ ấm nhỏ của mình, nơi yêu thương luôn ngập tràn (Ảnh: Bài chia sẻ của thành viên Tiệm gốm Ajisun)

    Dù sống trong tâm dịch nhưng vẫn vui vẻ và lạc quan (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Trang Anh)

    Dù không được đi ra ngoài nhưng vẫn 100% hạnh phúc bên những người mình yêu thương (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Trang Lê)

    Bé và mẹ cùng thể dục thể thao đẩy lùi Covid (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Jang Nguyen)

    “Dịch chẳng khó khi mình có nhau” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Yến Phương)

    Với nhiều người, quãng thời gian giãn cách xã hội là lúc để nhớ về những chuyến đi chơi xa, những kỷ niệm thân thương. Khi chẳng thể đi được nhiều nơi, đơn giản nhất là việc “Ngồi nhà, xem ảnh để lấy động lực hết dịch là đi chơi và đi chơi…!”.

    “Ở yên là yêu nước” và du lịch qua những bức ảnh (Ảnh: Bài chia sẻ của anh Đoàn Mạnh)

    Hay nhớ về những kỷ niệm tuyệt vời cùng người chồng điểm 10 của chị Phương Bùi

    Sớm thôi, những chuyến đi ý nghĩa bên bạn bè, đồng nghiệp sẽ được quay lại (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Nguyễn Tú)

    Qua “Ship để yêu thương”, rất nhiều “chuyến hàng” đặc biệt đã được gửi đi, đó có thể đến ông bà ở quê, đến cô giáo lâu ngày chưa gặp, đến các bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch… Những lời động viên, những lời hứa hẹn ngày gặp lại cứ thế được chia sẻ, những năng lượng tích cực được truyền đi mạnh mẽ.

    Cháu gái nhỏ gửi lời động viên qua tranh vẽ đến người cô là F0 tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Thanh Nguyen)

    “Ông ngoại ơi, ngày nào con cũng vẽ tranh cho ông đó. Các tranh vẽ của con đều được mẹ lồng vào khung và ship cho ông ngoại để ông ngoại treo tường và để ông ngoại đỡ nhớ con” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Nguyen Thi Thanh Thuy)

    “Đôi khi cũng chỉ là 1 nhành hoa mới nở, 1 quả mít chín trong vườn......Nhớ lắm! Mong Tết này sẽ được về Hà Nội gói bánh chưng nhé Sài Gòn ơi!!!!” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Hiếu Trần)

    Dịch ngày càng căng thẳng và ngân hàng máu cũng cạn dần, vì thế, hãy đi hiến máu nếu bạn có thể. Những đơn vị máu chuyển vào miền Nam cũng nhiều hơn... nhiều hơn những tấm lòng... nhiều hơn những hi vọng sống. (Ảnh: Bài chia sẻ của anh Nguyễn Cường)

    Bố mẹ làm việc tại nhà, con thì học online, bởi thế làm sao nghĩ được nhiều trò chơi cho các con không hề đơn giản. Tại “Ship Cả Yêu Thương”, các bố mẹ đã mang đến rất nhiều những bài học bổ ích, hoạt động thú vị mà chúng ta đều có thể áp dụng!

    Bài học trồng rau từ sân vườn trên mái nhà của gia đình chị Thủy Tiên

    Một vườn rau trên mái hết sức đáng yêu để bé tập làm nông dân (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Thu Thảo)

    Bé nhỏ hơn cũng không hề thiếu các hoạt động vui vẻ, bổ ích (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Thúy Phương)

    Ngay tại các khu vực đỏ trên bản đồ Covid của Việt Nam cũng có những bài dự thi được gửi đến. Không hề có những lời kêu than, tâm lý chán chường mà thay vào đó là những chia sẻ tích cực, cách làm cuộc sống thời cách ly thêm sinh động, màu sắc hơn.

    Thành viên Xu Li chia sẻ 5 cách để suy nghĩ tích cực hơn trong những ngày dịch bệnh lan tràn: cảm thấy may mắn, cảm thấy biết ơn, đơn giản hóa mọi việc, bớt phàn nàn và yêu bản thân

    Những hình ảnh ấm lòng trong mùa dịch - lương thực được tiếp tế và chia đều (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Ái Tiên)

    Thay cho lời kết, Happynest muốn mượn chia sẻ của một thành viên trên group “Vật chất có nhiều bao nhiêu cũng có lúc hết, đại dịch mạnh đến mấy rồi cũng sẽ qua đi, chỉ còn chân tình luôn ở lại, tình người luôn hiện hữu…”!

    Xin cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa này của Happynest:

    LG - A. O. Smith - Häfele - Việt Tiệp - Biscons - Flexfit - Miss Candle - Phê Decor

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Nguồn: Chiến dịch “Ship Cả Yêu Thương” - Group Happynest

    “Ship cả yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức và phát động bởi Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp. Thông qua chiến dịch, bạn có thể “ship” đến những người thân yêu các “chuyến hàng” đặc biệt và đầy ý nghĩa. Happynest mong muốn truyền tải thông điệp: kết nối tinh thần, không ngừng chia sẻ với nhau tình yêu thương để giữ kết nối trong đại dịch, giãn cách nhưng không xa cách.

    Chiến dịch bắt đầu từ ngày 04/08/2021 đến hết 14h00 ngày 18/08/2021 và được tổ chức trên group Happynest.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và chia sẻ bài viết trực tiếp trên group. Thể lệ cụ thể của chiến dịch, vui lòng tìm hiểu thêm tại đây.



    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0