Những đặc tính của nhựa PP pha sợi thủy tinh phù hợp với không gian ngoài trời

    11/07/2021 13:156.610 lượt xem

    Tại sao nhựa PP pha sợi thủy tinh là vật liệu được đánh giá cao để sản xuất bàn ghế và các đồ dùng ngoài trời? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những đặc điểm và tính ứng dụng của loại vật liệu này đối với không gian ngoài trời.

    Xem thêm:

    1. Tấm nhựa PVC Nano là gì? Ứng dụng và Giá thành của tấm nhựa PVC Nano

    2. Gỗ nhựa plawood là gì? Ứng dụng của gỗ nhựa Plawood trong thiết kế nội - ngoại thất

    3. Đá nhựa nhân tạo (Solid surface) là gì? Ứng dụng của đá nhựa nhân tạo trong thiết kế nội thất

    Nhựa PP pha sợi thủy tinh là gì?

    Nhựa PP (Polypropylene) thuộc nhóm vật liệu nhựa nhiệt dẻo, là loại polymer có độ bền cơ học cao. Hạt nhựa PP có màu trắng trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không độc hại đối với sức khỏe. Trong quá trình sản xuất, hạt nhựa PP được pha trộn thêm với các hạt màu để tạo ra màu sắc bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

    Bên cạnh đó, để tạo ra nhựa PP cao cấp, các nhà sản xuất đã gia cố thêm sợi thủy tinh. Sợi thủy tinh có đặc điểm mềm, dẻo và bền bỉ, do đó khi gia cố vào vật liệu nhựa PP sẽ giúp tăng cường độ nhẹ, bền chắc, lành tính và an toàn cho các sản phẩm, đặc biệt là đồ dùng ngoài trời.

    Các thương hiệu nổi tiếng như KIAN, Nardi sử dụng vật liệu PP cao cấp - nhựa resin có nguồn gốc thiên nhiên được gia cố sợi thủy tinh và chất chống tia UV để sản xuất bàn ghế ngoài trời chất lượng cao

    Đặc tính của nhựa PP pha sợi thủy tinh

    Nhựa PP được đánh giá cao về độ bền cơ học, sau khi được gia cố sợi thủy tinh, chất lượng của nhựa PP càng trở nên hoàn thiện. Vật liệu này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về trọng lượng, khả năng thích ứng điều kiện thời tiết và chống chịu các tác động bên ngoài. Nhựa PP có trọng lượng chỉ nhẹ bằng 1/7 trọng lượng của thép nên các sản phẩm làm từ nhựa PP có độ nhẹ đáp ứng nhu cầu dịch chuyển trong quá trình sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó, sợi thủy tinh giúp giảm độ co rút, tăng cường độ cứng cho nhựa PP, từ đó làm củng cố độ bền, khả năng chống các tác động ngoại lực của sản phẩm bàn ghế và đồ dùng ngoài trời.

    Nhựa PP pha sợi thủy tinh nếu được gia cố thêm chất chống tia UV càng giúp tăng cường chất lượng của bàn ghế, tăng khả năng chống bạc màu và hạn chế xảy ra hiện tượng giòn gãy

    Ngoài ra, sợi thủy tinh là vật liệu chịu nhiệt tốt nên nhựa PP sau khi được gia cố có khả năng thích ứng nhiệt độ cao hơn nhiều so với khi chưa được pha sợi thủy tinh. Một ưu điểm nữa của nhựa polypropylene là tính thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế 100% và không gây độc hại đến sức khỏe.

    Ứng dụng của nhựa PP pha sợi thủy tinh đối với đồ dùng ngoài trời

    Nhựa PP pha sợi thủy tinh là vật liệu đáp ứng được nhiều yêu cầu trong các lĩnh vực sản xuất. Đặc biệt, nhựa PP pha sợi thủy tinh có thêm chất chống tia UV được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm đồ dùng ngoài trời vì sở hữu các đặc tính thích ứng tốt với điều kiện thời tiết và các tác động bên ngoài. Những bộ bàn ghế ngoài trời làm từ nhựa PP pha sợi thủy tinh có thêm chất chống tia UV có nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc phù hợp với nhiều không gian nhà ở như ban công, sân trong, sân vườn, hồ bơi,...Đặc điểm chung của các sản phẩm này đều có độ bền chắc cao, chống bạc màu, không bị giòn gãy.

    Nhà sản xuất sử dụng nhựa PP pha sợi thủy tinh gia cố thêm chất chống tia UV để thiết kế bàn ăn ngoài trời cho các gia đình

    Những bộ ghế sofa thư giãn tại sân trong có phần khung được làm từ nhựa PP cao cấp

    Với những biệt thự, villa và resort, vật liệu nhựa PP cao cấp gia cố sợi thủy tinh được ứng dụng trong sản phẩm ghế bể bơi vì có khả năng chống thấm nước tốt

    Ngoài ra, các sản phẩm bàn ghế ngoài trời sản xuất từ nhựa PP chất lượng cao cũng được các khu nghỉ dưỡng sử dụng trong khuôn viên để du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn

    Nhựa PP pha sợi thủy tinh có thêm chất chống tia UV có khả năng thích ứng với điều kiện gió lớn và môi trường mặn của biển nên các công trình ven biển thường lựa chọn bàn ghế ngoài trời làm từ vật liệu này

    Có thể thấy, nhựa PP pha sợi thủy tinh sở hữu nhiều ưu điểm. Đặc biệt nhựa PP pha sợi thủy tinh có thêm chất chống tia UV là loại vật liệu được đánh giá cao khi sản xuất bàn ghế ngoài trời. Bởi vậy, khi lựa chọn bàn ghế và đồ dùng ngoài trời, các gia chủ nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm làm từ nhựa PP pha sợi thủy tinh có gia cố chất chống tia UV để yên tâm về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.

    Bài viết: Trần Linh

    KIAN là Tập đoàn Toàn cầu cung cấp các giải pháp nội thất thông minh phục vụ cho lĩnh vực thương mại và dân dụng từ năm 1983. Nhờ sự hiện diện của các phòng trưng bày và văn phòng ở khắp nơi trên thế giới cùng năng lực sản xuất đặt tại nhiều quốc gia, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của bạn theo cách hiệu quả nhất về chi phí và với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

    KIAN là nhà phân phối được cấp phép tại Đông Nam Á cho một số thương hiệu Châu Âu, trong đó có NARDI OUTDOOR. Thương hiệu uy tín của Ý đã có ba thập kỷ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm ngoài trời và danh sách khách hàng bao gồm các khách sạn lớn trên toàn thế giới.

    NARDI OUTDOOR được phân phối và quảng bá duy nhất tại Việt Nam bởi KIAN CONTRACT VIỆT NAM, một thành viên của Tập đoàn KIAN.

    Website: ▫️ https://www.home.kian.com/

    ▫️ https://www.nardioutdoor.com/

    Facebook: ▫️ https://www.facebook.com/kiancontractvietnam

    ▫️ https://www.facebook.com/nardibykcv

    Hệ thống showroom tại Việt Nam:

    ▫️ Hà Nội: Trung tâm Nội thất OSOS - Shophouse A09, 83 Hào Nam, Đống Đa

    ▫️ TP HCM: Villa 21/6 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

    Xem thêm:

    1. 1. Đặc tính 4 lớp sản phẩm cấu tạo nên gạch men
    2. 2. HC House - Tổ ấm với thiết kế đặc biệt của anh nhà giáo ở Hà Tĩnh
    3. 3. Gạch đỏ đặc là gì? Giá thành của gạch đỏ đặc được tính như thế nào?
    4. 4. Sự tinh khiết, ánh sáng và gắn kết giữa con người với nhau tạo nên nét đặc biệt cho căn hộ Block Thủy Tinh
    5. 5. 7x7 House: Ngôi nhà vuông mang trọn đặc điểm thiên nhiên và tính cách của con người Đà Nẵng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0