Căn hộ 60m2 thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn hợp phong thủy của nữ doanh nhân trẻ yêu mèo

    22/03/2021 08:002.941 lượt xem

    Là một nữ doanh nhân trẻ, để rút ngắn thời gian đi lại ghé qua cửa hàng hàng ngày, gia chủ đã mua một căn nhà nhỏ có 10 năm tuổi đời với diện tích 60m2. Trước hàng loạt các yêu cầu của thầy phong thủy và nhu cầu cuộc sống, nhóm KTS đã thiết kế ra căn hộ đơn giản, nhẹ nhàng mà sang trọng dành riêng cho nữ gia chủ thích nuôi mèo này.

    Kết cấu hiện đại của ngôi nhà thỏa mãn cả những yêu cầu phong thủy truyền thống

    Vốn là một người rất quan tâm tới yếu tố phong thủy nên với căn hộ của mình, nữ doanh nhân cũng yêu cầu nhóm KTS thiết kế căn hộ theo các hướng mà thầy phong thủy gợi ý. Ngôi nhà phải đảm bảo phòng khách và phòng ngủ chính có đủ ánh sáng và cần thiết kế lại phương án bố trí các không gian. Với phương án bố trí mới, căn nhà cần có 2 phòng ngủ, phòng tắm cần được ngăn chia rõ ràng, đồng thời sử dụng các sắc sáng nhẹ nhàng để mở rộng tầm nhìn và vận dụng các góc xiên để đón những dòng năng lượng tích cực vào ngôi nhà.

    Ngôi nhà được thiết kế cho 1 gia đình gồm 2 người lớn và 1 chú mèo sinh sống

    Sau khi nhận được yêu cầu, nhóm KTS đã đưa ra phương án thiết kế phù hợp với nhu cầu của gia đình, kể cả thành viên mèo nhỏ xinh trên khoảng không gian 60m2, có 1 mặt thoáng. Đầu tiên, tại khu vực lối ra vào, nhóm KTS sử dụng gạch cổ điển đen và trắng cùng tủ gỗ treo lơ lửng, to lớn, gợi lên cảm giác thích thú và mong muốn khám phá căn nhà với bất cứ ai ghé qua.

    Tủ giày lớn với nhiều ngăn giải quyết nỗi lo của nữ gia chủ với hàng trăm đôi giày yêu thích của mình

    Tiếp theo là các không gian sinh hoạt của gia đình. Với phòng khách, không gian được đặt giáp kề với cửa sổ, giúp giải quyết nhược điểm ít mặt thoáng. Vách tivi sử dụng họa tiết vân đá mà gia chủ yêu thích mang tới phong cách hiện đại, độc đáo. Bức tường phía sau ghế sofa được làm cách điệu mờ dần về hai phía. Không gian nhà bếp được đặt nối liền với không gian phòng khách, mang tới cảm giác rộng mở và tăng tính tương tác giữa hai không gian. Không gian nhà tắm cũng được ngăn chia rõ hai khu vực vệ sinh - tắm theo đúng yêu cầu của thầy phong thủy.

    Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách, chuyện trò thân mật mà còn là nơi để gia chủ đọc sách hay thưởng trà và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài

    Các đồ vật trang trí tinh tế, đơn giản luôn được ưu tiên lựa chọn giúp không gian rộng rãi hơn

    Tay nắm cửa được tối giản hóa bằng một mương nhỏ, đơn giản trên cửa trượt

    Khu vực bếp nấu được thiết kế theo hình chữ L xếp so le với quầy bar hoa văn đá cẩm thạch giúp tiết kiệm nguồn diện tích có hạn của không gian

    Khu vực nhà vệ sinh đơn giản, sạch sẽ được phân chia rõ ràng các khu vực

    Không gian nghỉ ngơi của gia chủ nằm tách biệt hoàn toàn với không gian sinh hoạt khách - bếp - ăn nhờ hệ thống cửa trượt gọn nhẹ. Không gian bên trong được phủ một lớp sơn màu hồng, bài trí đơn giản và trang trí thêm với hai chiếc đèn ngủ cùng lúc đã lột tả chân thật tính cách nồng nhiệt của vị nữ gia chủ.

    Phòng ngủ chính được đặt giáp liền với cửa sổ giúp không gian ngủ nghỉ thoáng đãng hơn

    Với thiết kế tối giản, căn phòng nhỏ là nơi để nữ gia chủ thoải mái nghỉ ngơi sau ngày dài lao động

    Phòng thay đồ chính là căn phòng ngủ dự bị cho gia đình trong trường hợp gia đình chào đón thành viên mới

    Không chỉ tính tới nhu cầu sử dụng của con người, nhóm KTS còn lưu tâm đến sở thích của chú mèo - thành viên tí hon của gia đình. Hiểu được mèo rất thích cuộn mình trong các không gian hình hộp. một căn nhà nhỏ đã được thiết kế để mèo có thể thoải mái tận hưởng giấc ngủ bình yên ngay tại không gian nhà bếp.

    Căn nhà nhỏ được đặc biệt thiết kế thêm nơi ở cho mèo

    Để mèo có không gian riêng không chỉ để mèo được thỏa mái mà còn nhằm bảo vệ sức khỏe cho gia chủ

    Bởi trong nhà có nuôi mèo nên các vật liệu dễ lau chùi luôn được ưu tiên lựa chọn như vải xước hoặc vải nỉ, đồng thời có thể thấy cả da thuộc, đồ kim khí và đá cẩm thạch. Những vật liệu chất lượng được chọn lọc và sử dụng trong trang trí không chỉ đem tới vẻ hiện đại, sự tiện dụng mà còn đem tới cảm giác thoải mái cho cả gia đình.

    Ánh sáng được khai thác và tận dụng tối đa để không gian bên trong luôn sáng sủa và thông thoáng

    Với diện tích không quá lớn, việc lưu trữ đồ đạc cũng là vấn đề cần được quan tâm. Các hệ tủ với các kích thước khác nhau cùng cách vách ngăn lưu trữ là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này. Tiếp đến là vấn đề chiếu sáng của căn hộ. Ngoài cách để ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào, căn nhà còn sử dụng đèn âm trần đem lại hiệu ứng ánh sáng óng ánh, chân thật như ánh sáng mặt trời.

    Các hệ tủ được phân bố hợp lý theo từng không gian và nhu cầu sử dụng của người dùng

    Để không làm giảm chiều cao của trần nhà, đèn trần được sử dụng ở dầm ngang

    Các tông màu xám ấm với nhiều thang màu khác nhau kết hợp cùng các hoa văn vân đá đem tới cho ngôi nhà một vẻ đẹp trang nhã, hiện đại và cuốn hút

    Ngôi nhà đã thỏa lòng, toại ước cho gia chủ về một không gian ấm cúng, hiện đại nhưng vẫn phù hợp các tiêu chuẩn phong thủy

    Bản vẽ mặt bằng công trình

    Bằng cách sắp đặt khéo léo, kết hợp tinh tế giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, ngôi nhà đã mở ra một không gian sống năng động, thời thượng và tràn ngập sức sống cho cả gia đình. Đây là ví dụ nhỏ để các gia chủ tham khảo và áp dụng cho tổ ấm của mình.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Đài Bắc

    Diện tích: 60m2

    Thiết kế: Taipei-Xinmo Design

    Bài viết: Ngọc Mai

    Xem thêm:

    1. 1. Ngôi nhà 565m2 thanh bình và rộn rã tiếng cười của gia đình 3 thế hệ
    1. 2. Nhà 400m2 thiết kế hướng về thiên nhiên, xây dựng cách đây 10 năm vẫn hợp thời
    2. 3. Ngôi nhà nhỏ tại vùng thôn quê của cặp vợ chồng thợ cắt tóc trẻ tuổi
    3. 4. Tổ ấm đậm chất rustic của vợ chồng mới cưới, là sự kết hợp hoàn hảo của gỗ, bê tông mài và đá cẩm thạch trắng
    4. 5. Nhà gỗ 60m2 “ẩn mình” trong ngõ hẻm bình dị chốn làng quê, là nơi thư thái, yên tĩnh để gia chủ luôn muốn tìm về

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0