6 lỗi thường gặp khi thi công phòng tắm kính cần tránh

    21/01/2021 13:002.414 lượt xem

    Trong những năm gần đây, phòng tắm kính là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ Việt. Không những đem lại sự tiện nghi mà phòng tắm kính còn giúp không gian thêm sạch sẽ, thoáng đãng và khô ráo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp và thi công phòng tắm kính, tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được chất lượng, cũng như độ hoàn mỹ của công trình. Để kiểm soát chất lượng của phòng tắm kính, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

    Hiện nay, phòng tắm kính không chỉ được sử dụng tại các khu chung cư cao cấp, biệt thự mà còn phổ biến tại các công trình dân dụng

    1. Chảy nước ra khu vực khô của phòng tắm

    Phòng tắm kính có công dụng lớn nhất là phân chia khu vực khô - ướt riêng biệt, đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia chủ. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp phòng tắm kính xảy ra tình trạng bị rò nước, chảy nước ra khu vực khô của phòng tắm.

    Hiện tượng này là do gioăng lắp có khe hở hoặc thợ thi công dán silicon không kín, không đều tay hay không có thanh nhôm cùng ngăn nước.

    2. Cửa không đóng được hoặc cửa đóng không khít

    Theo thương hiệu phòng tắm kính thế hệ mới Fendi, tình trạng này có thể xuất phát từ các nguyên nhân như:

    • - Không siết chặt bản lề, ốc vít trong quá trình lắp đặt
    • - Gioăng hít chặn giữa 2 cánh cửa không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng
    • 3. Cửa đóng mở khó, trôi cửa

    Việc cửa phòng tắm kính khó đóng mở, hoặc mở không trôi, không trơn tru, nếu để lâu dài sẽ dẫn đến việc phòng tắm kính xuống cấp nhanh chóng. Để xử lý tình trạng này, gia chủ nên nắm rõ nguyên nhân cửa khó đóng mở vì:

    • - Lắp bản lề không đúng cách
    • - Thợ không điều chỉnh và kiểm tra lại tốc độ trước khi bàn giao

    4. Kính có khe hở lớn hoặc trông bị lệch

    Không ai muốn phòng tắm kính xuất hiện khe hở hoặc bị lệch so với thiết kế. Điều này vừa khó chịu về mặt thẩm mỹ, đồng thời cũng khiến công năng của phòng tắm kính bị ảnh hưởng. Khi bắt gặp hiện tượng này, gia chủ có thể truy xuất nguyên nhân từ những yếu tố sau đây:

    • - Thợ khoan sai lỗ bắt kính
    • - Không căn chỉnh đế và sàn, tường và kính
    • - Hoặc tường nghiêng mà không có thanh nhôm định hình giúp cân đối hay che đi vết lệch.
    • 5. Rung lắc khi đóng, mở cửa

    Vấn đề này là do khi thi công, thợ không lắp chắc chắn các mối siết, nối. Hoặc do kích thước to không có các thanh giằng gia cố.

    6. Phát tiếng kêu

    Hiện tượng này được đánh giá do chặt ốc vít, kính. Hoặc đã lâu phòng tắm kính chưa được bảo trì, hoặc bảo trì không đúng cách.

    Phòng tắm kính Fendi được sản xuất và đóng gói đồng nhất trong tất cả các khâu, kích thước kính và phụ kiện vừa vặn nên độ bền được đảm bảo, rất ít khi gặp phải lỗi thi công

    Những lỗi lắp đặt, thi công trên đây đa phần đều xuất phát từ nguyên nhân thợ thi công không có trình độ, tay nghề, chất lượng kính và phụ kiện trôi nổi, không đảm bảo.

    Tại Việt Nam, các đơn vị cung cấp thường có chế độ bảo hành từ 1-2 năm. Duy nhất thương hiệu phòng tắm kính thế hệ mới Fendi có chế độ bảo hành lên tới 5 năm. Ngoài thời gian bảo hành dài lâu, phòng tắm kính Fendi được Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam xác nhận sản xuất theo tiêu chuẩn Úc AS 1288:2006, quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 và đảm bảo chất lượng như TCCS HN-01, TCCS HN-02.

    Các chứng chỉ được cấp của Fendi

    Ngoài những vấn đề nêu trên, khi sử dụng phòng tắm kính, gia chủ cần lưu ý những điều sau để giúp tuổi thọ của sản phẩm được lâu bền hơn.

    - Xệ kính cửa - gây đóng không khít: Trong quá trình sử dụng, gia chủ đóng/mở dùng quá nhiều lực. Không thường xuyên bảo dưỡng hoặc kiểm tra khi sản phẩm gặp vấn đề.

    - Rò rỉ nước: Hiện tượng rò rỉ nước ra bên ngoài có thể là do đặt vòi hoa sen đối diện cửa ra vào hoặc các khe hở khác. Để giảm thiểu vấn đề này, gia chủ nên đặt vòi hoa sen về phía tường lát gạch hoặc các tấm cố định. Kiểm tra các mối hở để chỉnh sửa lại.

    - Va chạm gây vỡ kính: Cần tránh những va chạm mạnh, sử dụng các dụng cụ mạnh tác động vào cửa kính.

    Rung lắc khi đóng mở cửa: Khi đóng mở cửa phòng tắm bằng kính thì nên đóng mở đúng chiều, chỉ nên mở cánh cửa theo một hướng nhất định tùy thuộc vào từng loại (tức là mở vào trong hoặc mở ra ngoài).

    • - Cặn bám bẩn khó tẩy rửa: Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh sạch sẽ khu vực phòng tắm kính nói riêng và toàn bộ phòng tắm nói chung, có thể phủ bảo vệ lớp chống bám bẩn để duy trì vẻ sáng bóng của kính.

    Nên chọn thương hiệu phòng tắm kính có uy tín và chế độ bảo hành đáng tin cậy

    Để tránh phát sinh các lỗi khi sử dụng phòng tắm kính, các gia chủ Việt nên lựa chọn thương hiệu phòng tắm uy tín, đồng bộ về mặt sản phẩm và có chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng.

    Bài viết: Minh Trang

    Phòng tắm kính thế hệ mới Fendi lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật và thời trang, được sáng tạo bởi những kiến trúc sư và đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp.

    Với thông điệp “Tắm cùng Fendi - Để sảng khoái và thưởng thức vẻ đẹp”, Fendi hướng tới sự sáng tạo và hoàn thiện không ngừng trong thiết kế, kết hợp sử dụng vật liệu nhằm tạo ra một không gian đẹp, phóng khoáng nhưng vẫn tinh tế, phù hợp với những gia đình hiện đại tại Việt Nam.

    Đại diện tại Việt Nam: Công ty Friendship

    Trụ sở chính: Số 127 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://friendship.com.vn/phong-tam-kinh-the-he-moi-fendi/

    Facebook: https://www.facebook.com/fendibathroom

    Hotline: 1900 63 6722 / 086 857 6689

    Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://friendship.com.vn/he-thong-showroom/

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0