Những tiêu chuẩn hoàn thiện tường và sàn các gia chủ nên biết trước khi lắp đặt phòng tắm kính

    12/01/2021 13:004.155 lượt xem

    Ngoài những thông số kỹ thuật như chất lượng, kích thước, chiều cao giới hạn của kính hay nguồn gốc xuất xứ các phụ kiện... những tiêu chuẩn về sàn - tường hoàn thiện cũng rất quan trọng để đảm bảo đủ điều kiện lắp đặt phòng tắm kính. Hãy cùng Happynest tìm hiểu những tiêu chuẩn này qua bài viết dưới đây.

    Nếu đảm bảo thực hiện đúng theo những thông số tiêu chuẩn, các gia chủ sẽ có một phòng tắm kính an toàn và có tính thẩm mỹ cao

    1. 1. Tiêu chuẩn tường hoàn thiện
      Tường lắp vách kính phải đạt đủ điều kiện về bề mặt và chất lượng phần cốt. Để lắp đặt phòng tắm kính thuận lợi và nhanh chóng, mặt tường nơi lắp vách kính cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:
      - Không có những mấu lồi ra khỏi mặt tường trong khoảng chiều cao phòng tắm kính. Các mấu lồi này có thể là gờ phào, diềm đá, diềm chân tường. Việc mặt tường phẳng sẽ giúp việc khoan, bắt vít và đặt mép kính vào tường không bị cản trở cũng như làm mất mỹ quan.
      - Nếu nhà tắm có ốp tường bằng gạch men hoặc đá tự nhiên, gia chủ nên chủ động tính toán từ ban đầu trước khi thực hiện ốp gạch. Cần chừa vị trí để lắp đặt phòng tắm kính để không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung và sự an toàn.
      - Phần cốt bên trong tường nên là gạch đặc hoặc bê tông để đủ kiều kiện bắt vít. Nếu bắt vít vào mép tường thì khoảng lùi từ mép tường tới tim kính nên là 3cm. Nếu khoảng cách này nhỏ hơn, điểm vít có thể bị vít vào lớp vữa trát ở cạnh tường, gây bong vữa hoặc bong mối liên kết, không an toàn khi lắp đặt và sử dụng. Hiện nay, các thương hiệu phòng tắm kính có những kỹ thuật và tiêu chuẩn lắp đặt để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn cho người dùng. Với Fendi - thương hiệu phòng tắm kính uy tín, họ dùng mũi khoan kim cương để giúp cho việc khoan qua gạch đá dễ dàng, chính xác, không làm vỡ gạch, đá của thiết kế sẵn có. Sau đó Fendi mới dùng mũi bê tông để khoan sâu hơn để bắt vít nở, giúp phòng tắm kính chắc chắn an toàn.
      - Vị trí bắt vít không được có các đường dây điện hay ống ngầm chạy qua để tránh các sự cố kỹ thuật đáng tiếc.
      - Vách kính chỉ có thể liên kết vuông góc với mặt tường, bởi vậy đường tim tường dự kiến bắt vách kính cần vuông góc với đường tim kính để đảm bảo độ chắc chắn cho phòng tắm kính.

    Vách kính Fendi cho phép điều chỉnh chênh lệch 1cm ở chân và đỉnh vách cho mỗi vách chết, tức là lớp trát và ốp của bức tường đó không được đổ nghiêng quá 0,5%

    2. Tiêu chuẩn sàn hoàn thiện
    Sàn phòng tắm cần đảm bảo độ dốc và có thiết kế hợp lý. Trước khi lắp vách tắm kính, phần sàn nhà cần phải được hoàn thiện, do đó tương tự như phần tường, gia chủ nên có sự chuẩn bị trước, cùng với đó là xác định kiểu chân phòng tắm kính mình muốn. Nhiều gia đình lựa chọn việc xây sàn nhà khu vực ướt cao hơn hẳn khu vực khô để ngăn chặn nước chảy ngược nên phần ranh giới ngăn khô - ướt đồng thời là nơi đặt vách kính để làm phòng tắm kính.
    Tuy nhiên, cách được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay vì mang tính thẩm mỹ cao và an toàn hơn khi sử dụng đó là dùng diềm giả vân đá hoặc diềm đá để đặt tấm kính lên. Diềm giả vân đá sẽ được gắn silicon lên nền nhà có sẵn. Còn diềm đá được xây từ ban đầu theo thiết kế.

    Phòng tắm kính Fendi sử dụng diềm vân đá

    • - Nếu sử dụng diềm vân đá, độ dốc nền nơi đặt diềm cần giới hạn dưới 3%, đặc biệt với những nền dốc 2 chiều (nền của các phòng tắm kính lắp vách góc, vách chữ U và vách vát).
      - Nếu sử dụng diềm đá từ thiết kế, diềm đá cần phẳng, không dốc theo nền.
      Bề rộng tiêu chuẩn của diềm vân đá là 6cm. Ngoài ra, trước khi xây lắp phòng tắm kính cần kiểm tra tại vị trí dự kiến xem có vướng thiết bị nào dưới nền không, có che khuất hố ga thu nước không để tránh việc xây chi tiết mới mà làm ảnh hưởng đến chi tiết đang sử dụng.
      Việc chuẩn bị trước khi lắp đặt phòng tắm kính càng kỹ càng, càng cẩn thận bao nhiêu thì khi sử dụng, người dùng sẽ có những trải nghiệm càng an toàn và thoải mái bấy nhiêu. Vì vậy, các gia đình nên dành thời gian tìm hiểu kỹ trước khi lắp đặt để tránh những vấn đề bất cập về sau.

    • Bài viết: Trần Linh

    • Phòng tắm kính thế hệ mới Fendi lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật và thời trang, được sáng tạo bởi những kiến trúc sư và đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp.
      Với thông điệp “Tắm cùng Fendi - Để sảng khoái và thưởng thức vẻ đẹp”, Fendi hướng tới sự sáng tạo và hoàn thiện không ngừng trong thiết kế, kết hợp sử dụng vật liệu nhằm tạo ra một không gian đẹp, phóng khoáng nhưng vẫn tinh tế, phù hợp với những gia đình hiện đại tại Việt Nam.
      Đại diện tại Việt Nam: Công ty Friendship
      Trụ sở chính: Số 127 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
      Website: https://friendship.com.vn/phong-tam-kinh-the-he-moi-fendi/
      Facebook: https://www.facebook.com/fendibathroom
      Hotline: 1900 63 6722 / 086 857 6689
      Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://friendship.com.vn/he-thong-showroom/

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0