Các thông số tiêu chuẩn cần nắm rõ trước khi lắp đặt phòng tắm kính

    31/12/2020 13:005.113 lượt xem

    Phòng tắm kính sở hữu nhiều ưu điểm, vừa an toàn cho người sử dụng, vừa mang lại vẻ hiện đại cho không gian phòng tắm. Tuy nhiên, để phòng tắm kính phát huy được hết tính năng vượt trội đó, các gia chủ cần nắm rõ các thông số tiêu chuẩn sau đây.

    Chất lượng kính

    Phòng tắm kính cần sử dụng loại kính cường lực chịu va đập tốt, kết hợp lắp đặt cùng các phụ kiện kim loại có khả năng chống gỉ sét và chống thấm nước. Kính cường lực có độ cứng cao gấp 4 - 5 lần so với kính thông thường nên sẽ khó vỡ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong trường hợp xảy ra sự cố gây vỡ kính, các mảnh vỡ của kính cường lực chỉ là mảnh hạt lựu tù, không gây sát thương lớn. Ngoài ra, các thương hiệu phòng tắm kính uy tín còn phủ lớp bảo vệ chống bám bẩn lên bề mặt kính, giúp việc vệ sinh kính dễ dàng hơn.

    Phòng tắm kính Fendi sử dụng kính cường lực, phôi là kính nổi, tôi kính bằng lò tôi châu Âu để hạn chế cong vênh trong quá trình tôi kính

    Kích thước kính

    Theo nghiên cứu của thương hiệu phòng tắm kính Fendi, áp dụng theo tiêu chuẩn sử dụng kính trong nhà của Úc, mỗi loại kính sẽ có một giới hạn diện tích an toàn riêng. Kích thước cụ thể được gợi ý như sau:

    • Diện tích tối đa 2,2m2 tương ứng với độ dày kính 4mm;
    • Diện tích tối đa 3,0m2 tương ứng độ dày kính 5mm;
    • Diện tích tối đa 4,0m2 tương ứng độ dày kính 6mm;
    • Diện tích tối đa 6,0m2 tương ứng độ dày kính 8mm;
    • Diện tích tối đa 8,0m2 tương ứng độ dày kính 10mm.

    Tuy nhiên, về tổng thể, phòng tắm kính thông thường nên sử dụng kính cường lực có độ dày 6mm và 8mm là đảm bảo tiêu chuẩn. Việc sử dụng kính dày hơn sẽ làm tăng độ nặng của phòng tắm kính, gây hao mòn các bản lề, trong khi có thể tăng thêm chi phí lắp đặt và thi công. Phòng tắm kính Fendi được Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam xác nhận sản xuất theo tiêu chuẩn Úc AS 1288-2006 nên kính 6mm và 8mm Fendi đảm bảo an toàn khi sử dụng mà không cần quá dày.

    Phòng tắm kính Fendi được Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam xác nhận sản xuất theo tiêu chuẩn Úc AS 1288:2006, quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 và đảm bảo chất lượng như TCCS HN-01, TCCS HN-02

    Phòng tắm diện tích nhỏ có thể thiết kế phòng tắm kính cửa lùa để tiết kiệm không gian

    Chiều cao giới hạn vách kính

    Theo nghiên cứu của thương hiệu phòng tắm kính Fendi, chiều cao vách kính phù hợp nhất với đa số gia đình người Việt hiện nay là 1,93m. Tuy nhiên, trong một số trường hợp và tùy theo yêu cầu người dùng, chiều cao của phòng tắm kính có thể kéo lên tối đa 2,2m nhưng không thể vượt quá chiều cao này.

    Phòng tắm kính không có giới hạn cận dưới, nhưng không nên thấp hơn 1,8m để thuận tiện khi sử dụng

    Nguồn gốc, xuất xứ phụ kiện

    Kính cường lực có độ nặng nhất định nên các phụ kiện kèm theo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và giữ an toàn kết cấu phòng tắm kính. Do đó, ngoài việc quan tâm đến chất lượng kính, các gia chủ nên tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của các phụ kiện. Hiện nay, các thương hiệu phòng tắm kính nổi tiếng như Fendi đều đồng bộ từ khâu sản xuất, đóng gói, vận chuyển đến lắp đặt, đảm bảo vật liệu và phụ kiện được gia công theo tiêu chuẩn riêng.

    Bản lề và các phụ kiện chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp phòng tắm kính an toàn và lâu bền

    Phòng tắm kính đang dần trở nên phổ biến trong các công trình nhà ở nên thị trường phòng tắm kính vì thế mà cũng đa dạng hơn. Để có một phòng tắm kính an toàn và chất lượng cho gia đình, các gia chủ nên tìm hiểu tham khảo kỹ trước khi lựa chọn để không gặp phải các sự cố ngoài ý muốn.

    Bài viết: Trần Linh

    Phòng tắm kính thế hệ mới Fendi lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật và thời trang, được sáng tạo bởi những kiến trúc sư và đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp.

    Với thông điệp “Tắm cùng Fendi - Để sảng khoái và thưởng thức vẻ đẹp”, Fendi hướng tới sự sáng tạo và hoàn thiện không ngừng trong thiết kế, kết hợp sử dụng vật liệu nhằm tạo ra một không gian đẹp, phóng khoáng nhưng vẫn tinh tế, phù hợp với những gia đình hiện đại tại Việt Nam.

    Đại diện tại Việt Nam: Công ty Friendship

    Trụ sở chính: Số 127 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://friendship.com.vn/phong-tam-kinh-the-he-moi-fendi/

    Facebook: https://www.facebook.com/fendibathroom

    Hotline: 1900 63 6722 / 086 857 6689

    Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://friendship.com.vn/he-thong-showroom/

    Xem thêm:

    1. 1. Bạn sẽ thấy những thiết kế phòng tắm này ngày càng phổ biến hơn trong năm 2020
    2. 2. Xu hướng phân chia phòng tắm thành hai khu vực khô - ướt riêng biệt
    3. 3. Những căn phòng tắm chỉ ngắm thôi cũng đủ xua tan muộn phiền
    4. 4. Cải tạo căn hộ 110m2 tối tăm thành không gian sáng thoáng với chi phí 700 triệu đồng
    5. 5. Nhà 3 tầng tại Hải Phòng lúc nào cũng sáng nhờ thiết kế thông tầng và cầu thang bên hông

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0