Tại sao phòng tắm nên được phân chia thành 2 khu khô - ướt riêng biệt?

    16/12/2020 13:0011.054 lượt xem

    Phân tách rõ ràng khu vực khô - ướt trong phòng tắm là một trong những thiết kế nên áp dụng trong nhà ở dân dụng. 3 ưu điểm nổi bật của việc chia khu khô - ướt riêng biệt trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được lý do tại sao.

    1. Đảm bảo công năng rõ ràng

    Thiết kế phòng tắm 2 khu vực khô - ướt riêng biệt, điều đó đồng nghĩa phòng tắm sẽ được tách thành 2 khu chức năng, giúp quá trình sử dụng của gia đình thuận tiện. Phần khô gồm lavabo, bồn cầu (thường được bố trí gần cửa) sẽ luôn được khô ráo, phục vụ cho các hoạt động như thay đồ, trang điểm, vệ sinh cá nhân,... Phần ướt (bồn tắm, vòi sen) thường xuyên tiếp xúc với nước được sử dụng để tắm, giặt,...

    Phòng tắm được phân chia thành 2 phần khô - ướt giúp người dùng thuận tiện sử dụng mà không làm mất đi mỹ quan chung của căn phòng

    Các cách phân chia khu vực khô - ướt riêng biệt trong phòng tắm có thể kể đến như: lắp phòng tắm kính, vách ngăn kính, rèm, giật cấp… Trong đó, phòng tắm kính sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn cả.

    2. Đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho người dùng

    Thiết kế phòng tắm theo cách truyền thống, không phân chia khu vực sẽ khiến phòng tắm luôn trong tình trạng ẩm ướt, đặc biệt là đối với các nhà ở chung cư, nhà phố, những hộ gia đình không thiết kế tốt vấn đề thông gió. Đây là điều kiện thuận lợi để nhiều vi khuẩn sinh sôi phát triển trong phòng tắm, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia đình.

    Phòng tắm tuy nhỏ nhưng nhờ việc phân chia khu vực khô - ướt bằng vách kính đã khiến không gian như rộng hơn

    Sử dụng phòng tắm kính, vách ngăn kính để phân tách khu khô - ướt riêng biệt sẽ giúp không gian vệ sinh luôn được gọn gàng và khô ráo, tránh khả năng trơn trượt, hạn chế các hậu quả nguy hiểm khó lường khi sử dụng nhà vệ sinh, an toàn cho người già và trẻ nhỏ. Không những vậy, vào những ngày đông gió lạnh, sử dụng phòng tắm kính còn giúp hỗ trợ cản gió lùa từ bên ngoài vào khu tắm, giúp giữ ấm và tránh đột quỵ, an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    3. Mang tính thẩm mỹ cao

    Thiết kế phòng tắm phân chia 2 khu vực khô - ướt không chỉ là giải pháp an toàn, tiện lợi khi sử dụng mà nó còn là cách thiết kế hiện đại có tính thẩm mỹ cao.

    Phòng tắm không những gọn gàng mà còn hiện đại

    Với những phòng tắm có diện tích nhỏ, chẳng hạn chỉ rộng 2m2, việc phân chia bằng cách sử dụng vách kính không làm cắt nhỏ diện tích chung mà giúp không gian gọn gàng và tạo cảm giác sáng thoáng. Phòng tắm cửa lùa nhỏ sẽ là thiết kế phù hợp với những nhà tắm nhỏ như vậy. Nếu không có nhiều diện tích để trang trí thì việc sử dụng các loại kính dán mờ hoặc trạm khắc hoa văn, họa tiết theo sở thích cũng là cách hay để các gia đình tham khảo.

    Diện tích phòng tắm lớn hay nhỏ đều có thể phân chia khu vực khô - ướt hợp lý

    Những phòng tắm có diện tích rộng thì có lợi thế hơn trong thiết kế, có thể trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết và bố trí vị trí đa dạng hơn. Tùy nhu cầu của gia chủ và phong cách thiết kế chung của ngôi nhà mà phòng tắm sẽ được thiết kế phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Mỗi ngôi nhà sẽ có kết cấu mặt bằng và cách bố trí thiết kế phù hợp để phân chia khu vực khô - ướt. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các gia đình có câu trả lời cho thắc mắc tại sao nên phân chia phòng tắm thành hai khu khô - ướt riêng biệt.

    Bài viết: Trần Linh

    Phòng tắm kính thế hệ mới Fendi lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật và thời trang, được sáng tạo bởi những kiến trúc sư và đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp.

    Với thông điệp “Tắm cùng Fendi - Để sảng khoái và thưởng thức vẻ đẹp”, Fendi hướng tới sự sáng tạo và hoàn thiện không ngừng trong thiết kế, kết hợp sử dụng vật liệu nhằm tạo ra một không gian đẹp, phóng khoáng nhưng vẫn tinh tế, phù hợp với những gia đình hiện đại tại Việt Nam.

    Đại diện tại Việt Nam: Công ty Friendship

    Trụ sở chính: Số 127 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://friendship.com.vn/phong-tam-kinh-the-he-moi-fendi/

    Facebook: https://www.facebook.com/fendibathroom

    Hotline: 1900 63 6722 / 086 857 6689

    Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://friendship.com.vn/he-thong-showroom/

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0