Xu hướng phân chia phòng tắm thành hai khu vực khô - ướt riêng biệt

    15/12/2020 13:0025.661 lượt xem

    Ngày nay, với tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi, thư giãn, phòng tắm đòi hỏi sự phối hợp khéo léo, hợp lý trên nhiều yếu tố: công năng, thẩm mỹ, kỹ thuật. Đặc biệt, phân chia phòng tắm thành hai khu vực khô - ướt riêng biệt đang là xu hướng thiết kế rất được gia chủ Việt ưa chuộng.

    Thế nào là phòng tắm phân khu khô - ướt riêng biệt?

    Một phòng tắm có ba khu chức năng cơ bản, đó là rửa, xí và tắm. Trong đó, phần ướt là phần thường xuyên tiếp xúc với nước như bồn tắm, vòi sen… Phần khô gồm lavabo, bồn cầu được “bảo quản” khô ráo để tiện lợi cho việc vệ sinh, thay đồ đạc…

    Việc phân chia phòng tắm thành 2 khu khô - ướt riêng biệt đang trở thành xu hướng thiết kế hiện nay

    Việc chia tách không gian làm hai khu khô - ướt giúp phòng tắm có cảm giác rộng rãi hơn, đồng thời thuận tiện để gia chủ sinh hoạt hàng ngày. Chính việc bố trí thông minh này làm cho phần bên ngoài của phòng tắm luôn sạch sẽ, thông thoáng và khô ráo.

    Nguồn gốc của phòng tắm phân chia khu khô - ướt riêng biệt

    Xu hướng chia khu khô - ướt riêng biệt rất nổi bật tại đất nước mặt trời mọc, xuất phát từ thói quen tắm truyền thống. Nhật Bản là một quốc gia có nhiều nét văn hóa độc đáo, khác biệt, thậm chí có phần cầu kỳ và kỹ tính. Cách xây phòng tắm của họ cũng không phải ngoại lệ. Họ chỉ ra sự phân chia này mang đến những lợi ích như giúp phòng tắm luôn khô ráo, giảm khả năng rò điện. Giữ nhà vệ sinh sạch, giảm vi khuẩn sinh sôi…

    Phân chia khô - ướt có lợi về mặt sức khỏe cho gia chủ, đồng thời giúp việc sinh hoạt hàng ngày trở nên thuận tiện hơn

    Theo lý thuyết của người Nhật, tách biệt hai khu khô - ướt không chỉ khiến việc sử dụng thuận tiện hơn mà còn tạo sự an toàn, lành mạnh hơn cho người sử dụng. Chính vì vậy xu hướng phân chia này ngày càng lan rộng ra khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

    Cách phân chia khu vực khô - ướt trong phòng tắm

    Với sự phát triển không ngừng của ngành vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất nhà vệ sinh, việc phân chia khu vực khô, ướt trong phòng tắm trở nên dễ dàng hơn. Trước đây, người ta phải dùng màng nilon, mành tre, hoặc rèm để ngăn cách. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và còn khá rườm rà. Vách tắm kính hay phòng tắm kính đã ra đời để giải quyết những vấn đề này.

    Phòng tắm kính được ưa chuộng vì sở hữu công năng và tính thẩm mỹ vượt trội

    Phòng tắm kính là sản phẩm được tạo nên từ các tấm kính cường lực, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, được thiết kế vừa vặn trong phòng tắm với nhiều kiểu dáng khác nhau. Phụ kiện phòng tắm kính được kết hợp từ nhiều chất liệu, thường là làm từ inox SUV304 chống gỉ sét, khung nhôm định hình chắc chắn hay đồng mạ crome, niken bền đẹp và có thể có các màu: trắng, vàng gold, đen. Những phòng tắm kính là giải pháp phân chia khô ướt hiệu quả mà không phá vỡ không gian tổng thể, tạo nên một không gian tắm riêng biệt nhưng vẫn liền mạch.

    Có thể nói, ngày nay, không chỉ có các resort, khách sạn mà ngay trong chính các ngôi nhà dân dụng, gia chủ cũng dần dần quan tâm đến việc phân chia phòng tắm thành hai khu vực khô - ướt riêng biệt. Việc sử dụng phòng tắm kính chính là cách phân chia khô - ướt hữu hiệu, giúp phòng tắm lúc nào cũng trở nên khô ráo, tạo sự liền mạch, đồng điệu cho không gian thư giãn này.

    Bài viết: Minh Trang

    Phòng tắm kính thế hệ mới Fendi lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật và thời trang, được sáng tạo bởi những kiến trúc sư và đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp.

    Với thông điệp “Tắm cùng Fendi - Để sảng khoái và thưởng thức vẻ đẹp”, Fendi hướng tới sự sáng tạo và hoàn thiện không ngừng trong thiết kế, kết hợp sử dụng vật liệu nhằm tạo ra một không gian đẹp, phóng khoáng nhưng vẫn tinh tế, phù hợp với những gia đình hiện đại tại Việt Nam.

    Đại diện tại Việt Nam: Công ty Friendship

    Trụ sở chính: Số 127 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://friendship.com.vn/phong-tam-kinh-the-he-moi-fendi/

    Facebook: https://www.facebook.com/fendibathroom

    Hotline: 1900 63 6722 / 086 857 6689

    Hệ thống showroom trên toàn quốc: https://friendship.com.vn/he-thong-showroom/

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0