Gạch giả gỗ là gì? Lý do gạch giả gỗ được ưa chuộng trong xây dựng các căn hộ hiện đại

    27/11/2020 13:003.430 lượt xem

    Gạch giả gỗ trong những năm gần đây được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Vậy gạch giả gỗ là gì? Gạch giả gỗ ra đời như thế nào? Ưu điểm nổi bật nào của gạch giả gỗ khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Happynest sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về gạch giả gỗ qua bài viết dưới đây.
    Gạch giả gỗ là gì?
    Gạch giả gỗ hay còn gọi gạch vân gỗ, bản chất là gạch Porcelain sử dụng công nghệ in 3D, 5D giúp kiểu vân, màu sắc, độ sần trên bề mặt gần như tương đương với gỗ thịt trong tự nhiên. Gạch giả gỗ ít chịu tác động của các yếu tố bên ngoài như thời tiết, độ ẩm, hóa chất, mài mòn,...nên gạch giả gỗ đang là xu hướng thịnh hành trong xây dựng và thiết kế.

    Gạch giả gỗ giúp không gian trở nên hiện đại và sang trọng

    Gạch giả gỗ ra đời như thế nào?
    Gỗ là một trong những vật liệu sử dụng rất nhiều trong xây dựng thiết kế và công nghiệp sản xuất đồ gia dụng. Nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, lượng gỗ tự nhiên phục vụ sản xuất không đủ dẫn đến tình trạng khai thác gỗ bị mất kiểm soát, ảnh hưởng đến môi trường. Trong bối cảnh đó, gạch giả gỗ được nghiên cứu sản xuất thay thế cho gỗ tự nhiên, trở thành một giải pháp tích cực trong ngành kiến trúc và thân thiện môi trường, bảo vệ tài nguyên rừng.

    Gạch giả gỗ có đường vân trông thật như gỗ tự nhiên, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa gần gũi thiên nhiên

    Gạch giả gỗ được cấu tạo gồm 5 lớp:
    - Lớp bề mặt hợp chất đặc biệt: phủ lớp oxit nhôm trong suốt, tăng khả năng kháng nước, chống trơn trượt và trầy xước.
    - Lớp áo: được in trực tiếp lên bề mặt vân gỗ giúp sản phẩm thêm sắc nét, không phai màu trong quá trình sử dụng.
    - Lớp tạo màu: tạo ra nhiều màu sắc, vân gỗ đẹp tự nhiên sắc nét phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.
    - Lớp gạch: chắc chắn, không cong vênh hay co kéo.
    - Lớp đế: mang tính ổn định cao, giữ cân bằng giúp gạch không dịch chuyển.
    Những ưu điểm lớn khiến gạch giả gỗ được ưa chuộng sử dụng trong các căn hộ hiện đại
    Chất lượng tốt
    Gạch giả gỗ rất cứng, có thể chịu được lực va chạm tương đối mạnh. Khả năng chống thấm của gạch giả gỗ khá cao, độ ẩm của gạch <3% nên có thể hạn chế tình trạng rêu mốc mọc trên bề mặt. Ngoài ra gạch giả gỗ có khả năng chịu nhiệt và chống trơn trượt vì có một lớp phủ bề mặt gạch giúp bảo vệ lớp men trang trí của gạch, tạo độ bóng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ. Gạch giả gỗ đã đáp ứng được yêu cầu cao về chất lượng cũng như mặt thẩm mĩ, do đó đây là ưu điểm lớn thuyết phục nhiều người dùng căn hộ hiện đại lựa chọn.

    Gạch giả gỗ Mộc Miên trong BST Eurotile có khả năng chống trơn trượt. Bề mặt đẹp tự nhiên nên ngoài công dụng lát nền trong nhà, gạch còn được dùng lát ngoài sân nhà vườn hoặc hành lang cho căn hộ

    Màu sắc mẫu mã đa dạng
    Màu sắc của gạch giả gỗ có lợi thế lớn vì khá giống với gỗ thật. Gạch giả gỗ cũng có nhiều màu sắc để các gia đình lựa chọn cho phù hợp với thiết kế không gian, giúp làm tăng vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho căn hộ.
    Gạch giả gỗ có nhiều kích thước đa dạng: 15 x 60cm, 15 x 80cm, 15 x 90cm, 20 x 100cm, 20 x 120cm. Bề mặt gạch cũng có 4 loại để lựa chọn: Polished (bóng), Matt (mờ), Structure (nhám) và Lappato (bán bóng). Gạch giả gỗ có thể được dùng cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

    Gạch Eurotile có đa dạng kiểu mẫu vân và màu sắc gạch giả gỗ, phù hợp với đa dạng nhu cầu người dùng

    Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế
    Gạch giả gỗ sử dụng được trong hầu hết các phong cách thiết kế từ Contemporary, Eclectic, Modern cho đến phong cách đặc trưng về gỗ như Farmhouse, Craftsman, Mediterranean, Rustic... Thậm chí gạch giả gỗ còn được dùng làm điểm nhấn cho phong cách thiết kế Scandinavian và Minimalist. Do vậy, gạch giả gỗ sẽ không làm giới hạn ý tưởng sáng tạo thiết kế cho không gian căn hộ riêng của mình.
    Giá cả hợp lý
    Gạch giả gỗ được đánh giá chất lượng cao và có mức giá hợp lý, mềm hơn so với gỗ tự nhiên, giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo độ bền chắc theo thời gian của công trình.

    Gạch giả gỗ với những ưu điểm vượt trội cả về chất lượng, kiểu dáng và chi phí nên đã trở thành lựa chọn cho nhiều không gian căn hộ hiện đại

    Với những ưu điểm trên, gạch giả gỗ đang ngày càng trở nên phổ biến với các hộ gia đình Việt. Trên đây là các thông tin cơ bản về gạch giả gỗ để các gia chủ tham khảo và tìm ra đáp án phù hợp trong thiết kế không gian sống của riêng mình.

    Bài viết: Trần Linh

    Được hình thành từ năm 1996, Eurotile trung thành với phong cách đồng quê Châu u hòa quyện với văn hóa Phương Đông. Những bộ sưu tập của Eurotile luôn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vật liệu tự nhiên, độc đáo hòa trộn cùng yếu tố thời gian luôn là cảm hứng tạo nên chất liệu mới để ngôi nhà trở thành tác phẩm cuộc đời, một mái ấm thực sự, một chốn đi về bình yên.
    Eurotile - Kiệt tác gạch men
    Website: https://eurotile.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn
    Hệ thống showroom: https://eurotile.vn/vi/lien-he.html

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0