Phân biệt 5 hiệu ứng bề mặt phổ biến trên vật liệu gạch men

    20/11/2020 13:0012.203 lượt xem

    Gạch men là một trong những vật liệu hoàn thiện nhà ở mang tính thẩm mỹ và công năng cao. Theo thông tin từ Eurotile, có 5 hiệu ứng bề mặt phổ biến trên vật liệu gạch men các gia chủ Việt cần quan tâm như sau.
    1. Carving - Hiệu ứng rẽ men bề mặt
    Carving - hiệu ứng rẽ men bề mặt, là hiệu ứng sử dụng kênh mực in dưới lớp men, giúp tạo ra những hoa văn linh hoạt, nhỏ và không sâu. Dưới góc nghiêng hoặc cảm nhận bằng tay, bạn có thể nhìn ra những vết rạn trên bề mặt gạch men. Vết rạn như một khoảng không chia lớp men bề mặt thành 2 phần tách rời. Kết hợp giữa bóng mượt và sần nhám, hiệu ứng rẽ men bề mặt mang lại vừa cảm giác mạnh mẽ nhưng không tạo sự khó chịu khi bước chân trên bề mặt gạch, vừa mang đến cảm giác an toàn vì không trơn trượt.

    Gạch men hiệu ứng carving cũng có khả năng chống trơn tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    2. Granilla Sugar - Hiệu ứng tạo ánh như hạt đường chảy trên bề mặt
    Sau quá trình tạo ra viên gạch, nhà sản xuất sẽ dùng máy in để rắc 4 loại hạt lên trên bề mặt gạch.
    Công nghệ này giúp gạch chống trơn trượt tốt, có độ bám cao và đặc biệt tạo nên hiệu ứng khúc xạ làm bề mặt gạch trở lên óng ánh đẹp mắt giống như được rải một lớp hạt đường. Granilla Sugar mang lại cảm giác óng ánh nguyên sơ của những tinh thể đá. Vì thế rất thích hợp để sử dụng trong ốp trang trí hoặc ứng dụng ở những khu vực ngoài trời để tạo nên hiệu ứng đặc biệt.

    Cũng nhờ công nghệ này, BST Hoa Đá từ Eurotile mang hiệu ứng “hạt đường” rất được người dùng ưa chuộng vì đem lại giá trị thẩm mỹ cao

    3. Lappato - Hiệu ứng bán mài
    Gạch ốp lát có bề mặt lappato hay còn gọi là hiệu ứng bán mài là sự kết hợp giữa hạt chảy, hạt matt, hạt grossy và hạt mika phun lên bề mặt . Các loại hạt này sau khi nung và mài đi một phần sẽ tạo ra hiệu ứng bề mặt lấp lánh, lạ mắt. Gạch sử dụng hiệu ứng bán mài có độ bóng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống trơn trượt tốt.


    Gạch hiệu ứng lappato được sử dụng để ốp lát cả nội và ngoại thất, rất đa dạng trong công năng sử dụng

    4. Gạch hiệu ứng hạt luster
    Luster là một loại hạt mịn óng ánh màu trắng được phun đều trên mặt gạch sau lớp men để tạo độ ánh kim. Hiệu ứng hạt luster trên bề mặt gạch men giúp gạch mang tính thẩm mỹ cao, có độ bóng tạo chiều sâu cho hình ảnh trên bề mặt gạch. Khi lát loại gạch nghệ thuật này ở khu vực có nhiều ánh sáng sẽ góp phần làm tăng thêm hiệu ứng phản quang, tạo ra các hệ màu khác nhau, khiến không gian trở nên sang trọng, ấn tượng.

    Gạch luster hạt lấp lánh mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà

    5. Hiệu ứng Khuôn Chày
    Hiệu ứng Khuôn Chày (khuôn dị hình) tạo sự lồi lõm trong bề mặt viên gạch để mô tả rõ nét nhất đặc điểm bề mặt lồi lõm, biến hoá đa dạng của các vật liệu tự nhiên như xi măng, vân gỗ. Sự lồi lõm trong hiệu ứng Khuôn Chày được tạo ra ở khuôn ép gạch. Thông thường hiệu ứng khuôn chày có thể tạo ra những khoảng lõm theo hoa văn (MDL), lõm sâu và nhỏ (LUS), lõm diện tích rộng (ANN), lõm đều cùng hạt to (HDD). Các loại Khuôn Chày này đều được ứng dụng trong một số BST của Eurotile.

    Hiệu ứng khuôn chảy giúp bề mặt gạch men không phẳng hoàn toàn mà mấp mô nhẹ, cảm giác hệt như gỗ thật

    5 loại hiệu ứng bề mặt trên đã được Eurotile nghiên cứu và ứng dụng thành công trên các BST gạch men ấn tượng. Hi vọng với những thông tin đã trên đây, gia chủ Việt sẽ phần nào dễ dàng hơn trong việc lựa chọn gạch men ưng ý cho tổ ấm thân yêu của gia đình mình.

    Bài viết: Minh Trang

    Được hình thành từ năm 1996, Eurotile trung thành với phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hóa Phương Đông. Những bộ sưu tập của Eurotile luôn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vật liệu tự nhiên, độc đáo hòa trộn cùng yếu tố thời gian luôn là cảm hứng tạo nên chất liệu mới để ngôi nhà trở thành tác phẩm cuộc đời, một mái ấm thực sự, một chốn đi về bình yên.
    Eurotile - Kiệt tác gạch men
    Website: https://eurotile.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn
    Hệ thống showroom: https://eurotile.vn/vi/lien-he.html

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0