Cách tạo không gian sống hiện đại vừa thoáng vừa mát

    07/11/2020 02:006.540 lượt xem

    Với thiết kế hiện đại nhưng do nằm trong phố hoặc diện tích không đủ rộng, nhiều không gian vẫn tạo cảm giác bí cho gia chủ. Cùng Happynest nghe chia sẻ của vợ chồng anh Lê Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) về "bí kíp" tạo không gian sống hiện đại vừa thoáng vừa mát nhé.

    Trong căn nhà 3 tầng vừa xây xong, gia đình anh Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) có 3 thế hệ chung sống: bố mẹ năm nay hơn 70 tuổi, vợ chồng anh và 2 con nhỏ (một bé 5 tuổi, một bé 7 tháng tuổi). Việc làm thế nào để dung hòa cả 3 thế hệ về không gian cho căn nhà là cả một “bài toán” với vợ chồng anh. Vậy, “bí kíp” của anh Đức là gì?

    Lắp quạt trần đón tân gia: Chuẩn ý bố vừa ý mẹ

    Nhớ lại những ngày vừa hoàn thiện căn nhà, vợ chồng anh đến… “váng đầu” về chuyện sắm gì cho phòng ngủ của bố mẹ (hơn 70 tuổi) sao cho vừa thoáng vào mùa hè lại vừa ấm vào mùa đông.

    Bố anh thân nhiệt cao nên hay nóng, còn mẹ thì cổ họng yếu hay viêm họng và ho nên việc lắp gì cho ông bà là cả vấn đề phải nghĩ. “Việc mở toang cửa sổ và cửa phòng cả ngày hay một lúc cũng khiến ông bà tranh cãi. Ông thì bảo cứ mở toang hết ra cho thoáng còn bà thì lo bụi bặm, ho hắng vì nhà trong phố, xe cộ đi lại nhiều”, anh Đức nhớ lại.

    Sau nhiều ngày “vò đầu bứt tai”, được anh bạn kiến trúc sư tư vấn nên lắp quạt trần có công nghệ tạo gió tự nhiên trong phòng của người cao tuổi thì anh Đức mới thấy nhẹ nhõm. Anh chia sẻ, lúc đầu cũng không mường tượng ra dòng quạt này tốt đến thế nào, cho đến khi lắp và dùng thì cả bố và mẹ anh đều tấm tắc gật đầu ưng ý.

    “Qua tìm hiểu, tôi chọn lắp quạt trần ti ngắn Panasonic F-60TDN-S với chiều dài ti 21cm rất gọn gàng. Đồng thời, luồng gió từ quạt tạo ra khá giống gió tự nhiên nhờ công nghệ 1/f Yuragi nên mỗi sáng thức dậy, ông bà đều thấy khoan khoái”, gia chủ hồ hởi chia sẻ.

    Quạt trần ti ngắn Panasonic F-60TDN-S phù hợp để lắp lại chung cư hoặc căn hộ trần thấp (Hình minh họa)

    Một số điểm cộng nữa của quạt Panasonic được gia đình anh Đức ghi nhận là quạt có 9 cấp độ gió, lại có điều khiển từ xa nên thuận tiện cho người cao tuổi mỗi khi bật hay tắt, cho dù đó là buổi đêm. Không chỉ vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng nhờ động cơ DC mà đa số các dòng quạt trần Panasonic đều an toàn. Khi có sự cố, ngay lập tức, công tắc an toàn sẽ ngắt điện để quạt ngừng quay; khóa cánh sẽ cố định cánh, đồng thời dây an toàn sẽ giữ quạt lại chứ không rơi xuống.

    Không chỉ lắp trong phòng bố mẹ, vợ chồng anh Đức còn tậu thêm một chiếc quạt Panasonic tích hợp đèn LED trong phòng khách để vừa tạo độ thoáng cho phòng, vừa tạo sự độc đáo cho phòng khách.

    Tậu quạt hút gió – Có ngay không khí “tươi” cho con

    “Giải quyết” phòng bố mẹ xong, vợ chồng anh lại quay ra lo cho phòng của em bé nhỏ 7 tháng tuổi. “Nhà gần phố, không chỉ lo khói xe mà còn sợ bụi bặm vì hô hấp của bé thứ hai còn non quá. Mà cứ đóng cửa cả ngày để đỡ bụi, đỡ gió, đỡ ồn thì cái mùi của phòng con sau một ngày cứ chua chua, bí bí. Nuôi con nhỏ mà, nào thì mùi sữa, mùi bỉm, mùi nước tiểu…”, chị Hạnh – vợ anh Đức phân trần.

    “Cái khó ló cái khôn”, vợ chồng chị mừng như mở cở trong bụng khi được bạn lắp điều hòa tư vấn “điều hòa phải đi đôi với quạt hút” sẽ giúp hệ hô hấp của em bé khỏe hơn.

    Cụ thể, không khí sẽ được lưu thông tốt nhất khi lắp quạt hút và điều hòa trong cùng một phòng. Nhiệm vụ của quạt hút khi đó là giúp hút khí cũ ra ngoài và lấy khí mới đưa vào, nhằm cung cấp thêm Oxy cho căn phòng. Nhờ vậy, không những khí lạnh điều hòa thổi ra được phân bổ đều khắp phòng, tránh chỗ thì quá lạnh chỗ thì quá nóng; mà còn giúp tăng cường khí tươi, "làm mới" không khí.

    Quạt hút Panasonic giúp tăng cường lưu thông khí tươi trong phòng kín (Hình minh họa)

    “Điều đặc biệt mà vợ tôi khá thích ở quạt hút là nó ‘đánh bay’ tất tần tật các thể loại mùi. Quạt hút là thiết bị giúp lưu chuyển không khí bên trong và bên ngoài căn phòng nên sẽ có nhiệm vụ giúp thải luồng không khí tù đọng, ẩm mốc, hơi nước, hơi nóng... trong phòng ra bên ngoài, đồng thời đưa luồng không khí tươi mát từ bên ngoài vào trong, giúp căn phòng được thông thoáng, sạch sẽ. Từ đó, quạt hút giúp hạn chế sự sinh sôi phát triển của các vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Điểm cộng nữa là quạt hút Panasonic chạy khá êm ái nên không hề ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ và bé”, anh Đức phân tích.

    Quạt hút Panasonic kích thước nhỏ gọn, vận hành êm ái (Hình minh họa)

    Còn bạn thì sao? Đừng loay hoay với việc đi tìm phương án nữa mà hãy như anh Minh Đức, tận dụng ngay 2 công cụ là quạt trần và quạt hút để giúp căn nhà của bạn vừa thoáng mát vừa độc đạo trong phong cách trang trí nội thất mà giá lại rất phải chăng, tiết kiệm điện.

    Hãy cùng Panasonic mang đến không gian sống thoáng mát cho ngôi nhà với quạt trần và luồng không khí “tươi”sạch bằng quạt hút nhé.

    Để biết thêm chi tiết và được tư vấn, liên hệ ngay với Panasonic theo địa chỉ:

    Công ty TNHH Panasonic Life Solutions Việt Nam

    Website: https://panasonic.net/ls/vn/danh-sach-san-pham/quat-tran.html

    Tư vấn & trưng bày sản phẩm - Showroom Nanoco tại TP. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: Số 675-677 Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0