Ngôi nhà 150m2 tại Đà Lạt với thiết kế đặc biệt thông thoáng, giải quyết triệt để vấn đề thiếu sáng và bí khí

    06/11/2020 13:0017.556 lượt xem

    Nhịp sống hiện đại càng hối hả và vội vã, con người càng mong muốn có được nhiều hơn những giây phút nghỉ ngơi để tận hưởng sự khoan khoái và thoải mái vốn có của cuộc sống. Hiểu được điều đó, các KTS đã tạo nên ngôi nhà có tên Komorebi Homestay, nơi thiên nhiên và con người cùng hòa quyện trong một không gian 150m2.
    Công trình được cải tạo từ ngôi nhà cũ với kết cấu tạm bợ nằm trên một con dốc ngay trung tâm Đà Lạt. Ấn tượng đầu tiên mà Komorebi Homestay mang lại phải kể đến phần mặt tiền với nhiều cửa sổ, được sơn trắng vô cùng đẹp mắt và hiện đại. Thiết kế độc đáo trên nền thế đất cao sẵn có, công trình trở nên đặc biệt nổi bật và dễ dàng để nhận diện khi quan sát từ xa.

    Hình ảnh ngôi nhà trước khi được cải tạo vào năm 2019

    Vẻ đẹp lung linh biến ngôi nhà trở thành điểm nhấn của khu dân cư nơi có đông người qua lại

    Để chống chọi với điều kiện khí hậu thay đổi liên tục tại Đà Lạt, một phần mặt ngoài của công trình được ốp tôn sóng với khả năng kháng nước và chịu nhiệt cao. Thiết kế thông minh này giúp gia chủ không phải lo lắng về những vết ố màu, ẩm mốc, hay rạn nứt trên tường do điều kiện khách quan, gây mất thẩm mỹ của ngôi nhà. 

    Những tấm tôn sóng được sơn trắng đồng bộ với toàn bộ mặt ngoài vừa chắc chắn, bền bỉ, vừa đẹp mắt

    Cả hai vợ chồng gia chủ đều là những người yêu thích nền văn học và kiến trúc Nhật nên đã xác định "komorebi" (nắng xuyên qua kẽ lá) là ý tưởng chủ đạo cho công trình. Để hiện thực hóa mong muốn đó, các KTS đã tạo cho công trình rất nhiều cửa sổ cùng hệ thống lam gỗ thông thoáng giúp ánh sáng và không khí dễ dàng lưu thông trong nhà. Cảm giác ngột ngạt, khó chịu vì thế cũng bị xóa bỏ hoàn toàn.

    Kính trong giúp không gian bên trong ngôi nhà luôn tươi sáng, tràn đầy năng lượng

    Ánh sáng xuyên qua từng khe cửa đổ bóng trên nền tường trắng tinh khôi tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho ngôi nhà

    Thiết kế thông tầng dễ dàng đưa ánh sáng và không khí đi khắp ngôi nhà

    Cầu thang đơn giản mà đẹp mắt dưới ánh nắng nhẹ nhàng của một buổi chiều Đà Lạt

    Để phục vụ nhu cầu vừa để ở, vừa kinh doanh, nội thất ngôi nhà được thiết kế theo hướng đơn giản nhằm tối ưu hoá không gian sinh sống của gia chủ. Các phòng ở được xây rộng, trung bình từ 8 đến 10m2, cá biệt có phòng lên đến 14m2. Đặc biệt, tất cả các phòng đều có cửa sổ rộng mở nhằm tận dụng tối đa ánh sáng và không khí từ bên ngoài. 

     

    Ghế Wishbone Đan Dây Woodpro GA808

    Phòng bếp với đồ dùng nội thất đơn giản, đẹp mắt là nơi gia đình quây quần bên nhau sau những giờ làm việc mệt mỏi

    Ban công nhỏ được gia chủ tận dụng để trưng bày những chậu cây cảnh tươi tốt do chính tay mình chăm sóc

    Phòng ngủ rộng rãi luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên mang đến những giây phút nghỉ ngơi chất lượng

    Mặt sàn và toàn bộ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên giúp căn phòng luôn ấm áp và gần gũi

    Khung cửa sổ nhỏ được thiết kế sáng tạo mở ra không gian xanh tươi mới phía bên ngoài

    Phòng vệ sinh thu mình tại một góc ngay chân cầu thang giúp tiết kiệm đáng kể không gian sống

    Công trình đã mang đến những khoảng không gian tươi mới, nơi nắng gió thiên nhiên chan hòa với từng khoảnh khắc của cuộc sống con người. Ngôi nhà là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, lãng mạn và tinh tế.
    Bản vẽ chi tiết của công trình:

    Thông tin công trình:
    Tên công trình: Komorebi Homestay
    Địa điểm: Đà Lạt, Việt Nam
    Diện tích: 150m2
    Thiết kế: AD9 Architects
    Nhiếp ảnh: Quang Trần
    Bài viết: Lê Hiếu

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    undefined

    Happynest chọn lọc và gợi ý một số thương hiệu uy tín để bạn có thể lên được WISHLIST hoàn thiện nhà như ý theo từng không gian:

    * Phòng bếp với các thương hiệu như Bosch, Blum, Hafele, A.O. Smith, Malloca, Kalite, Blanco, Inochi… đáp ứng tất các nhu cầu sử dụng máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, chậu rửa, vòi bếp, lò nướng, lò vi sóng, máy lọc nước, phụ kiện bếp…  

    * Phòng tắm có thể sử dụng trọn bộ sản phẩm từ các thương hiệu Toto, Inax, American Standard, Viglacera, Cotto, Hafele, Fendi… với chậu rửa và vòi chậu, tủ chậu, bàn cầu, nắp rửa điện tử, sen tắm, phòng tắm kính, bình nóng lạnh, phụ kiện phòng tắm…

    * Phòng khách có sự tham gia của các thương hiệu CDC, Aconcept, Nhà xinh, Nordic, JYSK, Baya, Moho, Thegioisofa, IBIE, Phê Decor… giúp hoàn thiện với sofa, bàn trà, kệ TV, tủ kệ, thảm, ghế ngồi…

    * Phòng ngủ đồng hành cùng các thương hiệu Everon, Vua nệm, JYSK, Baya, CDC, Aconcept, Flexfit… cung cấp các sản phẩm như chăn ga gối đệm, giường, bàn trang điểm, ghế thư giãn, kệ đầu giường… 

    * Các không gian khác cùng nhiều sản phẩm đa dạng: phòng ăn, phòng làm việc, phòng trẻ em, không gian ngoài trời…

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0