8 món đồ chứa đầy bụi bẩn và vi khuẩn, các gia chủ thường “quên” khi dọn nhà

    Cập nhật ngày 28/10/2020, lúc 13:001.250 lượt xem

    Mặc dù dọn nhà hàng ngày nhưng đôi khi có những nơi cực bẩn mà gia chủ lại vô tình lãng quên việc làm sạch chúng. Hãy cùng Happynest kiểm tra xem những món đồ đó là gì nhé!

    1. 1. Thảm trải nhà

    Thảm trải sàn, thảm trải trước cửa phòng… là món đồ chứa đầy vi khuẩn mà ít khi được vệ sinh, giặt giũ sạch sẽ nhất. Chúng ta giẫm lên thảm cả khi chân rất sạch và khi chân chứa đầy vi khuẩn, bụi bặm. Vì vậy, đừng quên giặt thảm ít nhất 1 tuần 1 lần bằng xà phòng.


    Thảm trải sàn, thảm đặt ngoài phòng tắm đều là những nơi chứa rất nhiều vi khuẩn.

    2. Thùng rác

    Mặc dù ai cũng biết thùng rác rất bẩn vì nó tồn tại vô vàn vi khuẩn, nhưng không phải ai cũng giữ thói quen vệ sinh thùng rác thường xuyên. Chính vì điều này, mùi rác sẽ bám lên trên nắp đậy cũng như tích trữ rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.

    Thường xuyên cọ rửa thùng rác để nhà cửa luôn thơm tho, sạch sẽ.

    3. Máy hút bụi

    Sản phẩm chuyên dùng để làm sạch cho những món đồ khác nhưng thông thường, các gia chủ thường quên mất việc cần phải vệ sinh cho máy. Việc vệ sinh máy hút bụi thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời không nên để vi khuẩn lưu trữ quá lâu trong túi hút bụi bởi sẽ dẫn đến việc đưa bụi đi khắp nhà.


    Máy hút bụi thực chất bẩn hơn rất nhiều so với chúng ta nghĩ

    4. Vòi hoa sen

    Cặn bẩn trên mặt vòi hoa sen sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước và có thể làm nước chảy yếu hơn do cặn quá dày. Vì thế, bạn nên chú ý vệ sinh vòi hoa sen. Cách đơn giản nhất là cho giấm trắng vào trong túi, nhúng đầu vòi hoa sen vào túi, dùng chun buộc lại qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần tháo ra và xả lại dưới vòi nước là đã có một chiếc vòi hoa sen sạch sẽ, không cặn bẩn.


    Mẹo vệ sinh bằng giấm trắng vô cùng đơn giản sẽ giúp làm sạch chiếc vòi hoa sen nhà bạn.

    5. Điều khiển TV

    Điều khiển TV chứa rất nhiều vi khuẩn mà chúng ta không thể nhìn thấy được. Khi để lâu ngày, điều khiển có thể dính rất nhiều bụi. Vì thế, bạn hãy thường xuyên lau chúng bằng khăn tẩm cồn, bông tai hoặc bàn chải đánh răng để giữ vệ sinh sạch sẽ.


    Điều khiển bẩn còn khiến TV không nhận được remote hồng ngoại

    6. Cốc đựng bàn chải
    3-6 tháng bạn thay bàn chải một lần theo khuyến cáo của nha sĩ nhưng với cốc đựng bàn chải, bạn có thường xuyên làm sạch chúng không? Khi đánh răng xong, lượng nước còn sót lại ở bàn chải sẽ chảy xuống cốc đựng. Lâu ngày nước trong cốc đựng đầy lên, bám vào bàn chải và gây bẩn, thậm chí còn bốc mùi.

    Giữ cốc đựng bàn chải đánh răng sạch sẽ góp phần đảm bảo vệ sinh răng miệng.

    7. Cây cảnh trong nhà

    Cây trồng giúp thanh lọc không khí nhưng không có nghĩa chúng có khả năng tự làm sạch chính mình. Bụi bẩn bám trên lá cây là nguyên nhân gây vi khuẩn và bụi bặm cho ngôi nhà của bạn.

    Vì bạn nên dùng khăn ẩm lau nhẹ các bề mặt lá cây để làm sạch cây.

    8. Tay nắm cửa, công tắc điện

    Công tắc điện, tay nắm cửa là nơi bạn chạm vào rất nhiều lần trong ngày. Việc làm này không chỉ để lại vi khuẩn mà còn trực tiếp mang vi khuẩn vào cơ thể mình.

    Cách giải quyết rất dễ dàng là bạn nên lau công tắc điện và tay nắm cửa một lần một tuần bằng khăn.

    Trên đây là những loại đồ vật bạn thường lãng quên khi dọn nhà mà không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn. Hãy thay đổi thói quen dọn dẹp vệ sinh của mình ngay hôm nay cùng Happynest nhé!

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0