Bỏ căn chung cư 75m2, cặp vợ chồng chuyển tới nhà đất nhỏ chỉ 42m2 nhưng đầy nắng và gió

    13/01/2022 00:0026.477 lượt xem

     

    Ngôi nhà mới chỉ vỏn vẹn 42m2 nhưng đẹp tựa như những công trình được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc với các mảnh xanh và khoảng đón ánh sáng tự nhiên thoáng đãng. Đó là những mô tả ngắn gọn và chân thực nhất về ngôi nhà phố mang tên Ny’ah của một gia đình ở Hồ Chí Minh.

    Không gian phòng khách thoáng sáng tựa như trong một căn biệt thự nhưng thực tế, diện tích ngôi nhà chỉ rộng 42m2

    Mong ước có những khoảng xanh trong căn nhà mới của vợ chồng chủ nhà
    Trước khi chuyển đến ngôi nhà mới, cặp vợ chồng từng sống trong 1 căn hộ chung cư rộng 75m2 có vị trí đi lại khá thuận tiện. Nhưng là người có niềm yêu thích đặc biệt với những khu vườn nhỏ để trồng cây, kết hợp thêm mong muốn để ông bà ở quê đi lại dễ dàng, không phải đi thang máy hay dùng thẻ an ninh phức tạp, chủ nhà đã quyết định chuyển đến sống ở một căn nhà mặt đất có diện tích 42m2.

    Với ngôi nhà mới này, chủ nhà đã có những khoảnh vườn nhỏ, thỏa mãn niềm đam mê với cây cối

    Căn nhà nằm trong một khu dân cư biệt lập, an ninh tốt và việc di chuyển đến các quận khác trong thành phố khá thuận lợi. Điểm hạn chế lớn nhất có lẽ là diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 42m2 với mặt tiền rộng 3.8m, dài 11m. Thay vì thiết kế giống như những ngôi nhà ống thông thường, căn nhà của cặp vợ chồng sở hữu cách bố trí rất khác.

    Nhỏ là vậy nhưng gia chủ vẫn sắp xếp được hẳn 1 khu vực làm gara ô tô tiện lợi, điểm xuyết những khoảng xanh tươi mát

    Cách thiết kế mới lạ và khéo léo thay vì không rập khuôn những căn nhà ống thông thường
    Ngôi nhà có tên là Ny’ah, gồm 5 tầng với cách thiết kế tận dụng tối đa diện tích sử dụng nhưng vẫn để dành những khoảng xanh, lấy sáng cho không gian. Nếu ở những ngôi nhà ống khác, cầu thang được đặt xuyên suốt ở cuối nhà hoặc ở trung tâm thì trong Ny’ah, cầu thang có vị trí khá linh hoạt với mục tiêu kết nối không gian thay vì chỉ sử dụng để di chuyển.

     

    Cầu thang trong nhà được sắp xếp linh hoạt với tác dụng liên kết không gian. Điểm đầu và cuối của cầu thang không phải là những hành lang hẹp bao quanh những bức tường thông thường, mà trực tiếp là không gian chức năng, tạo nên sự kết nối chặt chẽ và thoãng đãng

    Mỗi một tầng của Ny’ah là những phòng chức năng. Căn nhà gồm có gara ô tô và phòng khách ở tầng 1; phòng ăn và bếp ở tầng 2; 1 phòng ngủ và phòng làm việc ở tầng 3; 2 phòng ngủ còn lại trên tầng 4 và phòng thờ ở tầng 5. Phần lớn các phòng đều có mảng xanh và ánh sáng.

    Phòng khách nhỏ nhắn, hiện đại và ấm cúng với 1 khoảng vườn nhỏ, bên trên có giếng trời giúp lấy sáng cho không gian

     

    Phòng ngủ có màu sắc tương đồng với phòng khách tạo nên được sự hài hòa cho tổng thể. Trong phòng có cửa kính lớn giúp ánh sáng tràn vào bên trong

    Tuy có cách bày trí đơn giản nhưng không gian phòng ngủ vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại; mảng xanh - ánh sáng - màu sắc cân bằng

    Góc nhỏ đọc sách và làm việc ở trong phòng ngủ với vẻ đẹp nên thơ, an yên và hiện đại

    Nhà vệ sinh cũng có màu xám chủ đạo với nội thất tối giản, hiện đại và sang trọng

    Không gian được chủ nhà yêu thích nhất chính là căn bếp. Ở căn hộ trước đây, bếp nằm trong không gian mở với phòng khách, việc sắp xếp đồ đạc luôn phải cân nhắc cẩn thận. Hiện nay, căn bếp có diện mạo khác hẳn với 1 đảo bếp rộng đến 24m2 - niềm mơ ước của rất nhiều chị em nội trợ. Cạnh bếp là bàn ăn rộng cho 6 người, đặt cạnh ban công nên rất sáng với tầm nhìn rộng thoáng.

    Phòng bếp và khu vực ăn uống ở tầng 2 rộng rãi, gọn gàng

    Điều đặc biệt khác ở Ny’ah chính là việc ứng dụng công nghệ vào không gian sống. Đầu tiên phải kể đến hệ thống giếng trời cảm biến, có thể tự động đóng khi trời mưa. Các vườn cây nhỏ trong nhà cũng được đặt hệ thống tưới tiêu tự động nên rất tiện lợi. Ở trong không gian còn có hệ thống thông gió Airco-nđ giúp hút mùi, lọc và bơm không khí tươi vào trong nhà và xử lý khí nóng ở các phòng.

    Bầu không khí trong nhà luôn tươi mới, ánh sáng ngập tràn khắp nơi nhờ việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào ngôi nhà

    Tuy diện tích khiêm tốn nhưng nhờ việc sắp xếp khu vực chức năng khoa học kết hợp công nghệ hiện đại, không gian Ny’ah trở nên hài hòa, đầy nắng, đầy gió và tiện nghi. Và nếu bạn đang bí ý tưởng cho ngôi nhà phố của mình, Ny’ah chính là một gợi ý tuyệt vời để gia đình bạn tham khảo và áp dụng.

    Thông tin chi tiết công trình:
    Tên công trình: Ny’ah
    Địa điểm: Hồ Chí Minh
    Diện tích đất: 42m2
    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Lê Thị Hải Vân

    Cho mình xin thông tin đơn vị thiết kế và thi công, xin cảm ơn rất nhiều.

    3 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa1

    Tài Vương Hữu

    Liên hệ kts Tài cty Cp Nhã Đạt 0906601890 nếu bạn còn cần

    6 months agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0