DN Apartment - Căn hộ của gia chủ làm nghề kiến trúc sư, nơi đúc kết tình yêu kiến trúc sau nhiều năm hành nghề

    15/10/2020 13:002.254 lượt xem

    DN Apartment là căn hộ rộng 230m2 ở Jardins của một gia chủ người Brazil làm nghề kiến trúc sư. Lấy cảm hứng sáng tạo từ ý tưởng thiết kế hiện đại của người đồng nghiệp Roberto Burle Marx (NTK cảnh quan vĩ đại nhất Brazil), gia chủ và nhóm KTS đã lên ý tưởng và biến căn hộ DN Apartment trở thành không gian triển lãm, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của phong cách kiến trúc hiện đại.

    Những đường nét đơn giản, cứng cáp kết hợp với các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng và vật liệu tự nhiên là đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại

    Người ta thường có sự lầm lẫn giữa hai phong cách kiến trúc hiện đại và kiến trúc đương đại. Tuy nhiên, hai phong cách này hoàn toàn khác biệt về tính chất biến đổi và đặc điểm thiết kế. Khác với sự linh hoạt và biến đổi của phong cách kiến trúc đương đại, phong cách kiến trúc hiện đại là phong cách cố định hình thành trong khoảng những năm (1920 - 1950) trên nền tảng của nền kiến trúc Đức và một số nước Bắc Âu.

    Với các đường nét tối giản, tinh tế, phong cách hiện đại đã nhanh chóng trở thành trào lưu thiết kế thời thượng ở thế kỷ XX

    Một trong những nước phát triển mạnh mẽ theo phong cách hiện đại ở thế kỷ trước là Brazil. Các KTS tài ba đã học hỏi tư tưởng, chắt lọc cái hay của phong cách thiết kế mới kết hợp cùng với màu sắc, lối sống, vật liệu của đất nước Brazil để tạo nên một nền kiến trúc mới, đẹp và mang dấu ấn, bản sắc riêng của nơi đây.

    Xi măng xám, đá mài bóng bẩy kết hợp hài hòa với gỗ óc chó tự nhiên xuyên suốt ngôi nhà là những điểm nhấn đặc biệt thể hiện kiến trúc Brazil hiện đại ở DN Apartament

    Để lưu giữ kỷ niệm và thể hiện niềm đam mê của gia chủ với kiến trúc hiện đại, DN Apartament được thiết kế trở thành không gian trưng bày các đồ nội thất đặc trưng và nổi tiếng của trường phái này

    DN Apartament có tổng diện tích là 230m2 với đầy đủ các không gian tiện nghi và thiết yếu như phòng khách, khu vực bếp - ăn, tổ hợp phòng ngủ… Các không gian đều được bày trí, sắp xếp một cách khoa học, vừa đảm bảo tính tiện dụng, vừa tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ của các thiết bị nội thất trong căn nhà.

    Không gian phòng khách sáng thoáng, sang trọng với các thiết bị nội thất được lựa chọn đặc biệt kỹ lưỡng

    Vốn là một người trong ngành và có niềm đam mê các đồ nội thất Brazil nguyên bản, nên mỗi một chi tiết trong căn hộ của gia chủ đều được lựa chọn kỹ lưỡng và mang giá trị nghệ thuật cao. Căn nhà được trang bị rất nhiều đồ nội thất Brazil nguyên bản của các nghệ sĩ vĩ đại từ những năm 50 và 60, chẳng hạn như ghế Ouro Preto (cửa hàng đồ cổ Artemobília), bàn cà phê Pétala của Jorge Zalszupin (cửa hàng Etel Carmona), ghế salon Jangada của Jean Gillon (cửa hàng đồ cổ Artemobília), ghế mtf600 của Geraldo de Barros (cửa hàng Dpot) và ghế bành Mole của Sérgio Rodrigues (cửa hàng đồ cổ Artemobília). Tất cả được phối hợp hoàn hảo, chặt chẽ, tạo nên không gian đặc biệt, có một không hai của DN Apartament.

    Gam màu trung tính, trầm ấm xuyên suốt DN Apartament càng làm tôn lên vẻ đẹp tinh tế của các tác phẩm nghệ thuật

    Ngôi nhà cũng trưng bày những món đồ cổ như đồ nội thất cổ điển từ giữa thế kỷ 19 (cửa hàng đồ cổ Arnaldo Danemberg) và đèn chùm thủy tinh của Studio Dominici (cửa hàng Passado Composto). Bộ sưu tập của DN Apartament cũng bao gồm các thiết kế từ Jader Almeida (cửa hàng Arquivo Contemporâneo), một nhà thiết kế đầy triển vọng và được công nhận.

    DN Apartament đã thể hiện rất tốt phong cách, cá tính, sở thích của gia chủ

    Các tác phẩm nghệ thuật đương đại nên thơ như bức tranh của Claudio Edinger về São Paulo, tác phẩm điêu khắc kim loại của Claudio Alvarez, tác phẩm điêu khắc đầu đồng của Florian Raiss (tất cả đều từ phòng trưng bày nghệ thuật Lume) và một bức ảnh cũ từ bộ sưu tập gia đình của khách hàng cũng được lựa chọn trở thành một phần trong không gian của DN Apartament. Nhờ vậy, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm, giá trị tinh thần, lịch sử và tài liệu tham khảo về kiến trúc và thiết kế nội thất từ giữa thế kỷ 20.

    Mỗi không gian, mỗi đồ vật đều được sắp xếp khéo léo và viết nên những câu chuyện của riêng mình

    Góc nhỏ đầy tri thức và tình yêu kiến trúc hiện đại của gia chủ

    Bước vào căn hộ, bạn sẽ không chỉ ấn tượng với không gian nội thất tinh tế đến từng chi tiết, mà không gian kiến trúc cũng là một tác phẩm đặc sắc không kém. Các giải pháp kiến trúc mới, hiện đại đem đến một không gian sạch sẽ, ấm cúng đáp ứng tốt cả nhu cầu sinh hoạt thông thường và ứng dụng để trưng bày, triển lãm các đồ vật. Nhờ vậy, các không gian trong DN Apartament được kết nối chặt chẽ tạo ra một chỉnh thể thống nhất và liền mạch.

    Không gian bếp ăn nổi bật với một chiếc bàn khác của Sérgio Rodrigues và ghế da nguyên bản của Jorge Zalszupin kết hợp cùng chiếc đèn tinh tế được chủ nhân chọn trong các chuyến đi đến các nước Bắc Âu

    Ô cửa kính lớn giúp lấy sáng tối đa và tăng hiệu ứng thị giác cho không gian

    Không gian phòng tắm chính được ốp đá mài và sử dụng các thiết bị nội thất từ thương hiệu Deca, Brazil

    Những thiết kế phối hợp nhịp nhàng giữa các nguyên vật liệu và đồ nội thất hiện đại mang đến cảm giác thư thái, tự nhiên cho gia chủ

    DN Apartament là không gian nội thất đặc sắc và cá tính được tạo nên nhờ bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Brazil

    Bản vẽ mặt bằng căn hộ

    DN Apartament là đúc kết tình yêu kiến trúc sau nhiều năm làm việc của gia chủ. Ngôi nhà không chỉ mở ra không gian sống thoải mái, ấm cúng mà còn mở ra triển lãm thu nhỏ, sống động, chứa đựng những tinh hoa của nền kiến trúc Brazil hiện đại.

    Thông tin công trình:
    Tên công trình: DN Apartament
    Năm: 2020
    Địa điểm: Jardins, Brazil
    Diện tích: 230m2
    Thiết kế: BC Arquitetos
    Ảnh: Denilson Machado
    Bài viết: Ngọc Mai

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0