Phòng khách nhỏ chẳng lo không dùng được sofa nếu biết áp dụng 3 nguyên tắc “vàng” sau

    23/09/2020 13:308.280 lượt xem

    Lựa chọn một bộ ghế sofa cho phòng khách đòi hỏi sự hài hòa giữa kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của món đồ với không gian sẵn có và tiêu chuẩn về thẩm mỹ của gia chủ. Điều này không hề đơn giản, nhất là với những phòng khách có diện tích nhỏ thì càng cần phải tính toán, lựa chọn kỹ càng.


    Nhà nhỏ vẫn có thể bố trí sofa đẹp và tiện nghi nếu biết thiết kế hợp lý

    Những nguyên tắc lựa chọn sofa cho phòng khách nhỏ

    Phòng khách được xem là một trong những không gian có tầm quan trọng đối với mỗi gia đình. Ngoài việc là nơi sinh hoạt chung, phòng khách còn là không gian để đón tiếp khách đến nhà. Tuy nhiên, vì vấn đề hạn chế diện tích, nhiều gia chủ vẫn lưỡng lự việc chọn lựa sử dụng sofa cho phòng khách dù rất thích loại ghế này. Nếu gia đình bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự, có thể tham khảo 3 nguyên tắc lựa chọn sofa “chuẩn” cho phòng khách nhỏ sau đây.

    1. Kiểm tra kích thước phòng khách

    Trước khi quyết định mua, gia chủ cần xem xét không gian nào là dành cho sofa để tạo nên sự cân bằng tổng thể cho cả gian phòng. Đừng để khi đưa sofa vào, căn phòng đã nhỏ lại càng thêm tù túng, bí bách. Ngoài ra, không gian bố trí ghế sofa cũng cần phù hợp cho việc di chuyển và đi lại của gia đình.


    Kích thước vừa vặn là yếu tố cần chú trọng đầu tiên trong việc thiết kế sofa cho phòng khách nhỏ

    2. Lựa chọn sofa nhỏ gọn theo phong cách đơn giản, hiện đại

    Với phòng khách có diện tích nhỏ, gia chủ nên ưu tiên hướng tới những mẫu sofa có thiết kế đơn giản, hiện đại, nhỏ gọn. Nên tránh những bộ sofa to, cầu kỳ hoặc thiết kế quá rườm rà theo phong cách tân cổ điển để không tạo cảm giác rối rắm cho căn phòng.


    Sofa với thiết kế đơn giản, hiện đại rất phù hợp để áp dụng cho phòng khách diện tích nhỏ

    Phòng khách nhỏ nên chọn sofa sáng màu, tươi tắn (trắng, kem, ghi sáng, vàng…). Tuy nhiên, nếu gia chủ thích hoặc hợp phong thủy với màu đen, đỏ, sẫm màu, hãy sơn tường, trần màu sáng để tạo được sự tương phản ánh sáng, giúp phòng khách thêm nổi bật.

    3. Chọn sofa chữ L, văng, đơn hay sofa thông minh cho phòng khách nhỏ

    Có 3 loại sofa mà gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn cho phòng khách nhỏ.

    - Sofa chữ L: Thường được đặt ở góc phòng, chân cầu thang, tựa vào vách ngăn… Ưu điểm của loại sofa này là sự gọn gàng, mang đến sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian.

    - Sofa văng chữ I: Đây là sự lựa chọn tuyệt vời với những phòng khách hẹp ngang dài sâu. Sofa văng có ưu điểm nhỏ gọn, kê được sát tường nên chiếm ít diện tích. Với những phòng khách có diện tích siêu nhỏ, gia chủ có thể cân nhắc chọn ghế đơn hoặc ghế văng dài và ghế đơn tạo thành 1 bộ. Cách kết hợp này rất tiện lợi khi muốn di chuyển, xoay chiều ngồi.

    - Sofa thông minh: chiếc sofa có thể biến thành giường nằm hoặc chứa được đồ bên trong hay kết hợp kệ để sách… là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay.


    Kiểu dáng sofa sẽ quyết định sofa đó có phù hợp để sử dụng trong phòng khách nhỏ hay không

    Ngoài ra, với những phòng khách nhỏ, sofa có chân và được kê cao phần đáy sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn những bộ sofa có thiết kế đặc, tiếp xúc trực tiếp với nền.

    Gợi ý một số mẫu sofa nổi bật:





    Thực tế cuộc sống hiện nay cho thấy, hầu hết những người trẻ đều lựa chọn các căn hộ có diện tích nhỏ để phù hợp với khả năng kinh tế. Việc này đặt ra nhu cầu về thiết kế thông minh trong sắp đặt, màu sắc để tối ưu không gian, đảm bảo nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cho gia chủ. Tất cả những điều này sẽ được các chuyên gia tư vấn và thiết kế nội thất BAYA chia sẻ và tư vấn trong “Ngày Hội Thiết Kế” sắp tới.

    Nếu gia chủ có nhu cầu thiết kế một căn hộ diện tích khiêm tốn hay muốn có thêm những thông tin và kiến thức để tự tay làm mới không gian tổ ấm, hãy đăng ký tham dự ngày hội thiết kế của BAYA để được tư vấn chi tiết và phù hợp nhất với không gian căn nhà của mình.

    Bài viết: Minh Trang

    Thông tin ngày hội thiết kế của BAYA

    “Ngày hội thiết kế” là chương trình tư vấn thiết kế được tổ chức bởi chuỗi Siêu thị nội thất & trang trí BAYA, diễn ra hàng tháng với chủ đề chính đầu tiên là “Tối ưu thiết kế cho căn hộ diện tích nhỏ”. Tại mỗi ngày hội, các chuyên gia BAYA sẽ chia sẻ kiến thức hữu ích trong buổi workshop kéo dài 30 phút, trong đó workshop tháng 9 tập trung vào việc tư vấn lựa chọn sofa để tối ưu không gian cho phòng khách nhỏ.

    ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT dành riêng cho khách tham dự sự kiện:

    - Thiết kế 3D chỉ với 500K (áp dụng trong 2 ngày 26-27/9/2020)

    - Tặng ngay 500 điểm khi đăng ký tài khoản khách hàng thân thiết My BAYA

    - Quà tặng ngay khi tham dự sự kiện

    Ngày hội thiết kế được tổ chức tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM trong 2 ngày 26 - 27/09, từ 9h đến 17h. Địa điểm cụ thể:

    - Tại Hà Nội: BAYA Thanh Xuân, 81 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    - Tại TP.Hồ Chí Minh: BAYA Saigon Pearl, Sapphire Tower 2 - Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Độc giả có thể truy cập website: https://baya.vn/hoặc fanpage BAYA – Siêu thị nội thấtđể tìm hiểu những thông tin chi tiết về chương trình.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0