Tiêu chuẩn chiều cao tủ bếp các gia chủ cần biết

    30/08/2020 14:005.527 lượt xem

    Khi bắt tay vào thiết kế phòng bếp, chiều cao tủ bếp là một trong những yếu tố gia chủ rất quan tâm bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh hoạt hàng ngày. Bài viết dưới đây của Happynest sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về tiêu chuẩn chiều cao tủ bếp phù hợp với người Việt.

    Phòng bếp là khu vực thường xuyên được sử dụng nên việc thiết kế sao cho thông thoáng, tối ưu, tiện dụng và thoải mái di chuyển là điều kiện tiên quyết. Thông thường, một bộ tủ bếp gồm 5 bộ phận cơ bản: tủ bếp trên, tủ cao (tủ kho), tủ bếp dưới, khoang ốp bếp và mặt bàn bếp. Mỗi một bộ phận tủ bếp cũng như khoảng cách giữa các bộ phận tủ bếp đều được tính toán kích thước cụ thể dựa trên chiều cao trung bình của người Việt trước khi thi công để hạn chế sửa chữa.



    5 bộ phận thông thường của một bộ tủ bếp cơ bản và các thông số tiêu chuẩn theo nghiên cứu của Flexfit - Thương hiệu may đo nội thất gỗ công nghiệp (số liệu thống kê tính đến năm 2018)

    Theo đó, có 5 yếu tố liên quan đến các số đo tiêu chuẩn của tủ bếp, lần lượt được gợi ý lắp đặt với các thông số như sau:

    1. Kích thước bộ tủ bếp

    Kích thước tiêu chuẩn của 1 bộ tủ bếp bao gồm:

    - Chiều cao: 2,2m (2,200mm).

    - Chiều sâu: 0,58m (580mm).

    - Chiều rộng: phụ thuộc vào không gian phòng bếp.


    Thiết kế tủ bếp đúng theo kích thước tiêu chuẩn giúp thuận tiện trong sinh hoạt

    2. Kích thước tủ bếp trên

    - Chiều sâu tính cả cánh là 0,35m (350mm).

    - Chiều rộng dao động từ 0,3m - 0,8m (300 - 800mm, tùy thuộc không gian phòng bếp).

    - Chiều cao dao động từ 0,35m - 0,9m (350 - 900mm, trong đó 720mm là độ cao vừa phải - ngang tầm nhìn và tầm với của người trưởng thành).

    3. Khoảng cách tủ bếp trên đến mặt bàn bếp

    Khu vực từ tủ bếp trên đến mặt bàn bếp là nơi để vật dụng nấu ăn như: bếp gas, bếp từ, nồi, chảo, gia vị cơ bản, bồn rửa...Để đảm bảo người nội trợ thoải mái hoạt động, không bị gò bó thì chiều cao tiêu chuẩn của khu vực này nên là 0,62m (620m, bao gồm 20mm là độ dày của mặt bàn bếp. Khoảng cách vừa đủ giúp đảm bảo không gian, với những gia đình có sử dụng máy hút mùi, hiệu quả hút mùi cũng rất tốt).

    4. Kích thước tủ bếp dưới

    Tủ bếp dưới có thể chia hoặc không chia ngăn, chiều cao tiêu chuẩn là 0,74m (740mm, độ sâu bằng độ sâu của bộ tủ bếp - 580mm).


    Kích thước tủ bếp là điều gia chủ Việt cần tìm hiểu kỹ càng và đưa ra sự lựa chọn chính xác

    5. Khoảng cách tủ bếp dưới đến mặt sàn

    Để dễ dàng trong quá trình vệ sinh và giữ độ bền lâu cho tủ bếp, từ mặt đáy của tủ bếp dưới phải có khoảng cách nhất định với mặt sàn nền nhà. Khoảng cách lý tưởng tại khu vực này là 0,1m (100mm).

    Trên đây là những tiêu chuẩn thiết kế chung về kích thước tủ bếp, được tính toán phù hợp với chiều cao trung bình người Việt, phù hợp với diện tích thiết kế bếp của nhiều gia đình. Đối với những công trình đặc thù hoặc người sử dụng có chiều cao đặc biệt, gia chủ và đơn vị thiết kế cần đo đạc, ước tính và thay đổi số liệu để tạo nên một bộ tủ bếp phù hợp với gia đình của mình hơn. Chúc các bạn thành công!

    Bài viết: Cẩm Tú (Tổng hợp)

    Hình ảnh trong bài được cung cấp bởi Flexfit - Thương hiệu may đo nội thất gỗ công nghiệp

    Thành lập từ 2016 với hơn 5,000 công trình, Flexfit là thương hiệu bán lẻ tiên phong trong lĩnh vực may đo nội thất gỗ công nghiệp, cùng những giải pháp sản xuất thi công tối ưu cho tủ bếp, không gian nội thất gia đình, văn phòng và khách sạn. Sản phẩm của Flexfit đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

    Sở hữu nhà máy tại Hà Nội và TP.HCM với hệ thống máy móc hiện đại cùng hệ thống đối tác chiến lược uy tín trên thế giới, chúng tôi cam kết tốc độ thi công nhanh chóng, đón đầu các xu hướng thiết kế trên thị trường cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo.

    FLEXFIT - FLEXIBLE TO FIT YOUR HOME

    Website:https://flexfit.vn/

    Facebook:https://www.facebook.com/flexfitvn/

    Hệ thống showroom:https://flexfit.vn/lien-he


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0