Căn hộ 80m2 thanh lịch, ấm cúng của cặp vợ chồng trẻ làm nghề thiết kế nội thất

    03/08/2020 03:0010.602 lượt xem

    Căn hộ rộng 80m2 của hai vợ chồng anh Trung - chị Trầm gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế theo phong cách Mid - Century Modern thanh lịch, hiện đại. Đây sẽ là gợi ý hay ho cho những gia chủ đang tìm kiếm sự ấm cúng, sang trọng nhưng vẫn đủ sáng tạo và độc đáo cho ngôi nhà của mình.


    Căn hộ 80m2 của đôi vợ chồng trẻ làm nghề thiết kế nội thất và yêu thích phong cách Mid - Century Modern.

    Mid - Century Modern tạm dịch là phong cách “hiện đại giữa thế kỷ”, hình thành và phát triển từ giữa những năm 1930 tới 1960 của thế kỷ XX. Phong cách này bắt nguồn cảm hứng từ phong cách Bauhaus, với trọng tâm thiết kế là công năng trong sinh hoạt và sử dụng. Nhờ ứng dụng nội thất đơn giản, gọn nhẹ, thức thời, và đáp ứng đúng nhu cầu của gia chủ, phong cách Mid - Century Modern vẫn được ưa chuộng cho đến thế kỷ XXI ngày nay.


    Từng chi tiết nội thất trong căn hộ đều được áp dụng chặt chẽ các đặc trưng làm nên phong cách Mid - Century Modern.

    Căn hộ của vợ chồng anh Trung sở hữu những đường nét thiết kế đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật sự tinh tế, sang trọng; gam màu của phong cách Mid - Century Modern cũng giúp tô điểm sắc màu ấm cúng cho không gian sống. Anh Trung còn vui vẻ chia sẻ với Happynest: “Vợ mình làm stylist nên mọi thứ trong nhà nó phải đúng: chiếc ghế, chiếc bàn, cây đèn… bất cứ chi tiết nhỏ nào cũng đều phải toát lên được cảm hứng thiết kế và cảm xúc yêu thương”.


    Đồ trang trí có đường nét đơn giản, gọn gàng nhưng lại vô cùng bắt mắt.


    Phần lớn đồ trang trí trong nhà làm từ kim loại, đúng tinh thần của phong cách Mid - Century Modern.

    Căn hộ rộng 80m2 được bố trí không gian hợp lý, tiện nghi và phù hợp với đời sống sinh hoạt của cặp vợ chồng trẻ. Khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bàn ăn, bếp nấu được bố trí tiếp nối giúp không gian thoáng đãng. Thêm vào đó, cửa kính lớn cũng giúp lấy sáng tự nhiên hiệu quả cho không gian bên trong.

    Khu vực riêng tư bao gồm 2 phòng ngủ: phòng ngủ lớn được bố trí làm phòng ngủ master và phòng ngủ nhỏ hơn được tích hợp thành khu vực làm việc của hai vợ chồng. Xung quanh nhà còn được thiết kế thêm rất nhiều cây xanh như cây phát tài núi, cây bàng Singapore, cây lưỡi hổ,... vừa giúp thanh lọc không khí, vừa là một nét đặc trưng mang tính thẩm mỹ nổi bật của phong cách Mid - Century Modern.


    Nền tường của ngôi nhà được sơn màu trung tính, phối cùng các chi tiết nội thất tông nâu đất chủ đạo, đem lại sự ấm cúng cho tổng thể của không gian.


    Phòng khách là khu vực luôn chan hòa ánh sáng tự nhiên nhất nhờ cửa kính cỡ lớn. Ghế sofa băng da nâu, phối cùng bàn trà noguchi, ghế đơn cùng tông màu là những điểm nhấn thiết kế nổi bật trong không gian này.


    Sofa êm ái là nơi mà “boss” - chú mèo cưng của gia chủ yêu thích.


    Bức tranh to bản phía sau sofa làm từ vật liệu đặc biệt là gáo dừa ghép miếng và được kết bằng tay. Những bức tranh to bản, ấn tượng và “kịch tính” chính là chi tiết tạo điểm nhấn đặc trưng của phong cách Mid - Century Modern.


    Kệ tivi bớt trống trải bởi được gia chủ bố trí bởi nhiều đồ trang trí như đèn, tranh để bàn, đồ lưu niệm,...


    Khu vực bàn ăn nhỏ gọn nhưng đáp ứng đầy đủ công năng. Ghế ăn tạo điểm nhấn cho bộ bàn ghế nhờ các chi tiết mây tre đan ở tựa và đệm ngồi.


    Bếp nấu có diện tích vừa phải nhưng rất tiện nghi, điểm nhấn là tường được ốp gạch mosaic họa tiết, mang gam màu “ton-sur-ton” với tổng thể.


    Đèn trang trí cũng theo tiêu chí của phong cách Mid - Century Modern: kiểu dáng đơn giản, đường nét gọn gàng, và được phối màu kim loại.


    Sảnh dẫn ra khu vực giặt - sấy của căn hộ không thể thiếu đi những đồ trang trí bắt mắt.


    Phòng ngủ master sang trọng với gam màu chủ đạo là nâu. Để không gian bớt nhàm chán, gia chủ sử dụng những lam gỗ nâu ốp tường đầu giường, thêm 4 dải đèn led chạy dọc tạo nên nét độc đáo.


    Đèn vàng giúp cho không gian phòng ngủ thêm ấm cúng, chan hòa.


    Phòng ngủ master có view nhìn toàn cảnh thành phố cực xịn xò!


    Góc làm việc không thể thiếu của vợ chồng gia chủ. Bởi anh chị làm nghề về sáng tạo nên không gian làm việc cũng phải tạo thật nhiều cảm hứng.

    Thực chất đây là 1 phòng ngủ còn lại bé hơn so với phòng ngủ master, được gia chủ tận dụng làm nơi làm việc. Kệ sách được đóng trên cao nhằm tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho phòng.


    Phòng vệ sinh với thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi.


    Bản vẽ mặt bằng của căn hộ.

    Căn hộ của vợ chồng anh Trung chỉ đơn thuần như bao căn hộ chung cư khác, song lại gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ theo đuổi phong cách Mid - Century Modern và được chính anh chị tỉ mẩn thiết kế, bố trí nội thất. Phong cách này đem lại cho tổ ấm của anh chị nét thanh lịch, tinh tế, sang trọng, ấm cúng mà nội thất chỉ cần đơn giản, gọn nhẹ, không quá cầu kỳ.

    Thông tin công trình:

    Stylist nội thất/Decor: Trung Truong & Hoàng Trầm

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

    Diện tích: 80m2

    Ảnh: Trung Truong

    Bài viết: Khánh Linh


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0