“Nhà không cần quá lớn, chỉ cần trong đó có đủ yêu thương”

    10/07/2020 07:0011.044 lượt xem

    Chủ đề gia đình là mảnh đất vô cùng rộng lớn để chúng ta có thể chia sẻ ở nhiều góc độ khác nhau. Có những câu chuyện cảm động, có những phút giây hạnh phúc vỡ òa, và cũng có cả những dòng tâm sự nhẹ nhàng, bình yên. Đó là lý do vì sao chiến dịch “Nhà để yêu thương” do Happynest tổ chức đã thực sự truyền cảm hứng về tình yêu gia đình đến với cộng đồng.

    Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Tây Nguyên bạt ngàn, từ nhỏ, anh Dương Quốc Bảo đã hiểu được cái khó khăn, vất vả của nghề làm nông. Anh Bảo quan niệm: sự đoàn kết và đùm bọc mới là điều quan trọng nhất để hình thành mái ấm gia đình. Với anh, “nhà không cần quá lớn, chỉ cần trong đó có đủ yêu thương”. Và đó cũng chính là tiêu chí hàng đầu để anh Bảo từng bước xây dựng căn nhà mộc mạc, bình dị, là món quà dành tặng cho cha mẹ anh ở tuổi xế chiều.


    Căn nhà và mảnh vườn chan chứa yêu thương mà anh Dương Quốc Bảo cùng người anh trai xây tặng cha mẹ


    Sự kết hợp hài hoà giữa không gian nhà ở và sân vườn xanh mát

    Đồng cảm với tinh thần đó, anh Lê Kiệt cũng tham gia chiến dịch với một căn nhà đất sét vỏn vẹn 25m2 chứa đầy tâm huyết và kỉ niệm đáng nhớ. Anh Kiệt chia sẻ: “Với mình, nhà to hay nhỏ không quan trọng, mà quan trọng là căn nhà đó có ấm hay không. Nếu mình cứ cắm đầu để đạt được mọi thứ, rồi đến khi tổ ấm nguội lạnh thì cũng bằng thừa”.


    Căn nhà mộc mạc của anh Lê Kiệt với tầm nhìn hướng núi tuyệt đẹp, nơi gia đình “cân bằng cuộc sống, cân bằng giữa những khó khăn - nản chí và những phút giây vui vẻ hạnh phúc”

    Trong 15 ngày diễn ra chiến dịch “Nhà để yêu thương”, Happynest đã nhận được rất nhiều bài dự thi với vô vàn các cung bậc cảm xúc. Hơn cả một ngôi nhà che nắng che mưa, “nhà” trong trái tim của cộng đồng yêu nhà đẹp còn là nơi chở che tâm hồn, nơi “nuôi dưỡng yêu thương và vun vén tình yêu trọn đời”. Nhân dịp ý nghĩa này, hãy cũng Happynest điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng của các thành viên tham gia qua loạt ảnh đầy cảm xúc dưới đây.


    Cả gia đình khoe góc “sống ảo” trong căn nhà sở hữu nhiều không gian xanh thoáng của chị Nguyễn Phương


    Tổ ấm nhỏ xinh, gọn gàng của chị Phương là nơi luôn chào đón các thành viên trở về

    “Với tụi mình, nhà là nơi nuôi dưỡng yêu thương, lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc và vun vén tình yêu trọn đời. Nhà còn cho tụi mình cơ hội tuyệt vời để đón tiếp và kết nối những vị khách cũng yêu thiên nhiên, thích sự bình dị để rồi tụi mình ngày càng có thêm nhiều bạn bè mới.”, đó là dòng tâm sự của bạn Minh Tâm về tổ ấm của gia đình mình.


    Khoảng sân xanh mát sau nhà của Minh Tâm, nơi đã ghi dấu một ngày trọng đại của cuộc đời


    Những khoảnh khắc bình yên thường nhật của Minh Tâm luôn có người bạn đời ở bên, nơi hiên nhà nhỏ ấm áp, cùng nhau vun vén cho tổ ấm của hai người

    Nhà còn là nơi xóa bỏ mọi khoảng cách về thế hệ. Mọi người cùng hòa chung một nhịp điệu trái tim, cùng cười, cùng khóc, cùng nhau chia sẻ những phút giây tình thân ấm áp.


    Căn nhà tràn ngập tiếng cười của gia đình bác Nguyễn Hùng Anh

    “Đối với tôi, nhà không chỉ để ở, mà nó sẽ là nơi đầy ắp kỷ niệm, tiếng cười, niềm vui cũng như nỗi buồn. Nhà sẽ là nơi hiện diện của bà vợ ngày ngày mắng tôi, của những đứa con chưa bao giờ làm tôi hết lo lắng, và hai thằng cháu nghịch ngợm nhưng là cục vàng cục bạc của gia đình. Đó chính là nhà để yêu thương” - lời chia sẻ chân thành, mộc mạc của bác Nguyễn Hùng Anh.


    “Hãy biến không gian sống của mình dù nhỏ hay to cũng đều là nơi để yêu thương, để cảm thấy hạnh phúc và ấm áp mỗi khi trở về”, bạn Tín Đặng chia sẻ hình ảnh căn nhà nhỏ hạnh phúc với gia đình của mình

    Không chỉ gây ấn tượng với những nội dung chia sẻ đầy nhân văn và cảm xúc, chiến dịch “Nhà để yêu thương” còn là địa chỉ “lên sóng” của hàng loạt những ngôi nhà đẹp trên khắp cả nước. Đây cũng nơi để mọi người cùng trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm về thiết kế và xây dựng nhà ở, để tổ ấm của mỗi người được chỉn chu và hoàn thiện nhất.


    Ngôi nhà với khoảng sân trong xanh mát của chị Tiểu Phụng, đây là một trong những không gian được yêu thích nhất của cả gia đình


    Góc bếp nhỏ được thiết kế đơn giản nhưng luôn chăm chút cho gọn gàng, sạch đẹp


    “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”, chị Nguyễn Dung chia sẻ căn nhà mộc mạc, với rất nhiều góc thư giãn, nghỉ ngơi cho cả gia đình


    Tổ ấm “tâm đắc” và “mãn nguyện” của vợ chồng chị Lê Nhi tại Hội An. Căn nhà được thiết kế với tông màu vàng xuyên suốt, nổi bật vẻ truyền thống xen lẫn hiện đại của văn hoá nhà ở Hội An


    Cũng là căn nhà được thiết kế với tông màu vàng, nhưng nhà của anh Tuấn Đặng tại Đà Lạt mang hơi thở trẻ trung và hiện đại


    Nội thất bên trong căn nhà được trang trí đơn giản mà thu hút

    "Nhà để yêu thương" còn nhận được sự ủng hộ và tham gia của những người con xa xứ, những người mà với họ, tiếng “nhà” đã trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết. Facebook David Bùi cùng gia đình đang sống tại Úc, đã có những dòng cảm xúc rất đặc biệt đó, “Ngôi nhà của mình không chỉ đơn giản là chỗ che mưa che nắng mà đâu đó còn có hình ảnh của quê hương, xóm làng, của lũy tre, chum nước… Những hình ảnh thân thương đã in đậm vào tâm trí của những người con đất Việt”


    Ngôi nhà của anh David Bùi tại nơi xứ người nhưng vẫn luôn được gửi gắm dấu ấn Việt Nam thân thương


    Một góc nhỏ trong khu vườn, với một chiếc chum nước cũng làm cho gia đình David Bùi cảm thấy mái nhà Việt Nam ở gần hơn

    Chiến dịch “Nhà để yêu thương” đang đi đến những chặng đường cuối cùng nhưng vẫn nhận được sự đóng góp rất tích cực từ cộng đồng. Hơn cả một chiến dịch, đó là một khoảnh khắc chúng ta cùng chia sẻ và đồng cảm với những câu chuyện đầy yêu thương, hay chỉ đơn giản là nơi ta có thể bày tỏ tình cảm với ngôi nhà thân thương của gia đình mình.

    Bài viết: Thu Phương

    Nguồn: Chiến dịch “Nhà để yêu thương”

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0