Gro House gợi ý cách giải quyết bài toán kinh tế khi xây dựng nhà ở cho các gia đình trẻ

    07/07/2020 03:007.364 lượt xem

    Nằm tại thành phố Bekasi, Indonesia, công trình mang tên Gro House được xây dựng từ khung thép với diện tích xây dựng khoảng 76m2. Đúng như tên gọi của mình, căn nhà được xây theo mô hình "Growing house" - xây nhà theo nhiều giai đoạn để phù hợp với điều kiện thực tế của gia chủ và nhu cầu mở rộng trong tương lai.


    Gro House ở giai đoạn đầu là căn nhà 3 tầng, nằm lùi vào trong để chừa lại khoảng sân phía trước

    Growing house - Xu hướng phát triển nhà linh hoạt theo từng giai đoạn

    Giai đoạn đầu của Gro House đã tạo ra các không gian đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hiện tại cho gia chủ gồm 3 tầng nhà với 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, nhà để xe có thể chứa 2 ô tô, sân thượng và khoảng vườn phụ. Giai đoạn tiếp theo dự kiến sẽ mở rộng thêm phòng làm việc và khu vực vui chơi cho trẻ con ở tầng 2, 2 phòng ngủ trẻ em ở gác mái, xưởng làm việc ở gara ô tô và phát triển không gian phụ dưới cầu thang. Gia đình trẻ cũng mong muốn cải tạo khoảng sân trước nhà thành một ao cá để làm không gian thư giãn.

    Vật liệu ứng dụng cho căn nhà được tính toán để vừa dễ dàng phát triển và cơi nới trong tương lai lại vừa tối ưu chi phí xây dựng. Chẳng hạn như nhà sử dụng khung thép có thể thuận tiện phát triển cấu trúc nếu tiến hành hàn đính, chốt và bulong. Tấm lợp bitum được ứng dụng cho toàn bộ phần mái và tường ngoài của căn nhà đem lại vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ. Vật liệu này có ưu điểm chống nước tốt, nhẹ, độ bền cao, không cần phụ kiện kèm theo giúp đơn giản hóa quá trình thi công và giảm giá thành cho công trình.


    Tấm lợp bitum được sử dụng từ mái nhà đến 2 bên tường bao mang đến vẻ ngoài mới mẻ, hiện đại


    Nhà khung thép giúp gia chủ dễ dàng cơi nới thêm không gian chức năng trong tương lai

    Ngoài ra, Gro House sử dụng gỗ dán cho phần lớn bề mặt nội thất như cầu thang, trần nhà, tường, cửa ra vào và một số vật dụng khác. Gỗ dán vừa trang nhã, dễ thi công, tiết kiệm thời gian và giá thành rẻ nên phù hợp với yêu cầu của gia chủ. Những bức tường gạch được sơn trắng để trang trí đồng thời cũng là giải pháp tối ưu chi phí.


    Gỗ dán với màu sắc tươi sáng được sử dụng cho phần lớn nội thất


    Gỗ dán có giá thành rẻ mà vẫn đem lại không gian thanh lịch và ấm cúng cho gia đình nhỏ


    Bức tường gạch sơn trắng là điểm nhấn trang trí cho khoảng thông tầng cao và rộng ở phòng khách

    Nhờ những vật liệu mới được tính toán kỹ lưỡng kết hợp với mô hình xây dựng linh hoạt giúp không gian của Gro House trở nên “vừa vặn” với gia đình trẻ lại vừa mang vẻ hiện đại, năng động hơn.

    Trái ngược với hình ảnh “kín đáo” ở bên ngoài, bên trong Gro House lại là không gian bừng sáng

    Thiết kế chiếu sáng và thông gió của Gro House rất được chú trọng. Sử dụng giải pháp lấy sáng tự nhiên và thông gió chéo, KTS đã tận dụng mặt sau là cánh đồng thông thoáng để tạo ra những khoảng mở ở cả hai mặt trước - sau giúp luồng không khí dễ dàng lưu thông. Hay khoảng mở lớn kết nối với một khu vườn nhỏ ở bên cạnh nhà cũng góp phần đem ánh sáng và không khí thoáng mát vào bên trong nhà. Từ phòng khách, bếp, không gian đọc sách, phòng ngủ và công trình phụ đều tràn ngập ánh sáng suốt cả ngày.


    Căn nhà lấy sáng nhờ rất nhiều những ô cửa kính ở mặt trước, cạnh bên và sau nhà


    Giải pháp thông gió chéo từ sau ra trước giúp không khí trong nhà luôn được làm mới và thoáng đãng


    Cửa kính lớn mở ra khoảng sân vườn bên hông nhà vừa tối ưu ánh sáng, gió tự nhiên và tạo ra góc “chill” gần gũi thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình


    Thay vì sử dụng vách ngăn thì khung sắt giúp phân chia khu vực chức năng ở cầu thang giúp không gian thanh thoát và tối ưu ánh sáng


    Phòng ngủ gọn gàng, vừa vặn và quan trọng là luôn đảm bảo thoáng sáng


    Cửa sổ lớn bằng kính ở bên hông nhà góp phần đem ánh sáng vào mọi ngóc ngách


    Không gian làm việc được bố trí ở phòng gác mái


    Ánh nắng từ giếng trời, sắc xanh của cây và vẻ mộc mạc của bê tông trần biến không gian công trình phụ trở nên thân thiện và dễ chịu

    Gro House là một căn nhà có thể “lớn” dần theo thời gian, khi mà gia chủ phát sinh thêm nhu cầu về không gian sinh hoạt, làm việc hay thậm chí là những ý tưởng hay ho để làm mới không gian sống. Mô hình giống như Gro House phù hợp với những gia đình trẻ, những người yêu thích sự sáng tạo, linh hoạt và không ngại sự thay đổi.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Gro House

    Địa điểm: Bekasi, Indonesia

    Diện tích: 76m2

    Thiết kế: Atelier Bertiga

    Năm hoàn thành: 2018

    Bài viết: Như Trang

    “Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trêngroup Happynestvà sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày: 26/06/2020 đến hết ngày 10/07/2020.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và trực tiếp gửi bài dự thitại đây. Thể lệ cụ thể của cuộc thi, vui lòng tìm hiểu thêmtại đây.


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0