Phân biệt gỗ MDF lõi xanh chống ẩm và gỗ MDF thường

    04/07/2020 12:009.918 lượt xem

    Gỗ MDF là loại vật liệu ngày càng được người dùng Việt ưa chuộng bởi nhiều tính năng đa dạng và lợi thế về giá thành so với gỗ tự nhiên. Có hai loại gỗ MDF cơ bản là gỗ MDF thường và gỗ MDF lõi xanh chống ẩm. Tuy có những đặc tính giống nhau nhưng về cơ bản, hai loại gỗ này có những điểm khác biệt khi ứng dụng vào thực tế đời sống.

    Điểm giống nhau giữa gỗ MDF lõi xanh chống ẩm và gỗ MDF thường

    Gỗ MDF thường và gỗ MDF lõi xanh chống ẩm đều có thành phần nguyên liệu chính và quy trình sản xuất cơ bản giống nhau. (Truy cập tại đây để biết thêm thông tin về cấu tạo, quy trình sản xuất, ứng dụng của gỗ MDF nói chung).

    Cả 2 loại gỗ MDF và MDF lõi xanh chống ẩm đều có ưu điểm nổi bật là độ bền cao, bề mặt nhẵn, ít cong vênh, và khả năng chống mối mọt tốt.

    Gỗ MDF thường và MDF chống ẩm đều rất đa dạng trong ứng dụng. Không chỉ dùng làm nội thất phòng bếp - nơi thường xuyên chịu độ ẩm cao, cả 2 loại gỗ MDF này còn có thể dùng làm vật liệu cho các đồ nội thất khác như bàn, ghế, giường, tủ, cửa… trong phòng khách, phòng ngủ, hoặc các văn phòng làm việc.

    Mẫu mã đa dạng, hiện đại, đẹp mắt cũng là một trong những thế mạnh của gỗ MDF thường và MDF lõi xanh chống ẩm.


    Gỗ MDF thường và gỗ MDF lõi xanh chống ẩm có đặc điểm cơ bản và lợi thế tương đồng


    Đồ nội thất bằng gỗ MDF làm tăng vẻ sang trọng cho căn phòng ngủ

    Điểm khác nhau giữa gỗ MDF lõi xanh chống ẩm và gỗ MDF thường

    Gỗ MDF lõi xanh chống ẩm còn được gọi với tên là HMR (High moisture Resistance), là sản phẩm gỗ có khả năng chống ẩm, mốc, mối mọt vượt trội. Đặc biệt phù hợp với khí hậu Việt Nam bởi nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa mang tính chất nóng ẩm, độ ẩm không khí cao, nhiệt độ cao.

    Nếu gỗ MDF thường chỉ có khả năng chống mối mọt thì gỗ MDF lõi xanh chống ẩm có tính năng ưu việt hơn với khả năng chống nước vượt trội, độ co dãn, đàn hồi tuyệt đối, có thể chống nước khi độ ẩm cao, nhưng vẫn đảm bảo độ dãn vừa đủ khi nhiệt độ thay đổi.


    Gỗ MDF lõi xanh chống ẩm có khả năng kháng nước vượt trội


    Ứng dụng của gỗ MDF lõi xanh chống ẩm đa dạng về vị trí hơn so với gỗ MDF thường

    Gỗ MDF thường có tính ứng dụng chủ yếu ở những không gian khô ráo và thoáng mát như nội thất phòng khách, phòng ngủ, văn phòng,…

    Còn gỗ MDF lõi xanh chống ẩm lại có khả năng dùng được ở cả những nơi ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với nước như nội thất phòng bếp, hoặc nơi có nhiệt độ cao, thường xuyên thay đổi đột ngột như nội thất công cộng, nội thất ngoài trời,…


    Gỗ MDF nói chung có tính ứng dụng cao, vừa đáp ứng công năng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ


    Gỗ MDF phù hợp với những gia đình trẻ hiện đại

    Gỗ MDF thực sự là một loại vật liệu thiết kế phù hợp với cuộc sống hiện đại cùng nhiều ưu điểm vượt trội. Việc phân biệt được các đặc tính riêng của từng loại gỗ sẽ giúp ứng dụng một cách đúng đắn và hợp lý với công năng của căn nhà. Mặc dù mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng nhưng gỗ MDF nói chung là một loại chất liệu được sử dụng rộng rãi bởi giá trị mà nó mang lại.

    Bài viết: Trần Trang (tổng hợp)

    Hình ảnh trong bài được cung cấp bởi Flexfit - Thương hiệu may đo nội thất gỗ công nghiệp

    Thành lập từ 2016 với hơn 5,000 công trình, Flexfit là thương hiệu bán lẻ tiên phong trong lĩnh vực may đo nội thất gỗ công nghiệp, cùng những giải pháp sản xuất thi công tối ưu cho tủ bếp, không gian nội thất gia đình, văn phòng và khách sạn. Sản phẩm của Flexfit đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

    Sở hữu nhà máy tại Hà Nội và TP.HCM với hệ thống máy móc hiện đại cùng hệ thống đối tác chiến lược uy tín trên thế giới, chúng tôi cam kết tốc độ thi công nhanh chóng, đón đầu các xu hướng thiết kế trên thị trường cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo.

    FLEXFIT - FLEXIBLE TO FIT YOUR HOME

    Website: https://flexfit.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/flexfitvn/

    Hệ thống showroom: https://flexfit.vn/lien-he




    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0